"Ôi chao? Đại nhân, ngài này là muốn đi đâu đây?"
Công văn quan đem bàn trên mấy tờ giấy lung tung nhét vào trong tay áo, vội vàng đi theo.
Ngoài cửa vừa vặn đi vào một người, hai người vừa vặn đụng thẳng, người kia bị đau nói: "Vương Tuyên, ngươi đây là phạm vào cái gì điên, hấp ta hấp tấp làm gì!"
Vương Tuyên anh tuấn khuôn mặt còn mang giận tái đi, lạnh lùng nói: "Thẩm Dự, không nên cản đường."
Thẩm Dự cười cười, phất một cái ống tay áo, nho nhã lễ độ nói: "Vương đại nhân, này liền xin mời thôi."
Vương Tuyên khinh rên một tiếng, nhấc chân đá tung cửa, xoải bước đi rồi. Phía sau hắn công văn quan phương muốn đuổi tới, Thẩm Dự lại nói: "Các ngươi Linh Đài đại nhân đây là thế nào?"
Hắn tuy là cười, nhưng công văn quan nhưng cảm thấy đỉnh đầu từng trận tê, run tiếng nói: "Về. . . Về Tinh Lịch đại nhân nói, lúc nãy Thái Sử cục đưa tới một phong công văn, xin mời đài bộ nghiệm minh thật giả. Bởi vì hôm nay Linh Đài đại nhân đang làm nhiệm vụ, hạ quan liền hiện cùng đại nhân nhìn."
Thẩm Dự nói: "Chỉ là một phong công văn cũng không đến để Vương Tuyên như vậy nổi giận, công văn trên viết cái gì?"
Công văn quan cúi đầu từ trong tay áo lấy ra, hai tay đưa lên: "Toàn bộ ở đây, xin mời đại nhân một duyệt."
Thẩm Dự mang tới vừa nhìn, kinh ngạc nói: "Đây là. . . Hàn Sơn?"
Công văn quan nói: "Chính là, Thái Sử cục ghi chép trên không từng có này phái, lúc này mới xin chỉ thị Tư Thiên đài, tìm đọc cũ thư tịch, lấy nghiệm thật giả. Bất quá Linh Đài đại nhân mới nói, này công văn trên dấu đỏ là thật, nhưng người đến có lẽ là mạo danh thế thân."
Thẩm Dự cụp mắt nhìn chăm chú trong tay cái kia vài tờ giấy, không biết đang suy nghĩ gì, lạnh nhạt nói: "Các ngươi Vương đại nhân nói không sai, việc này nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, nếu là lầm đứt đoạn mất cũng không tiện. Như vậy thôi, ta cùng với hắn cùng nhau đến xem xem."
.
Bạch Phân cùng Trần Văn Oanh cùng nhìn về phía màn cửa, xác nhận không người ở phụ cận, Bạch Phân lúc này mới nói: "Lạc cô nương, ngươi biết Ngọc Thanh bảo hạo là cái gì không?"
Hắn nói chuyện lúc cố ý hạ thấp giọng, Lạc Nguyên Thu có chút không hiểu ra sao: "Ta biết a, là Cao Tổ hoàng đế ban tặng bảo vật trấn phái."
"Ngươi đã biết đây là bảo vật trấn phái, lại là Cao Tổ hoàng đế ban tặng, cái kia. . ." Trần Văn Oanh khó nhọc nói: "Cái kia quý phái bảo vật này, bây giờ ở nơi nào?"
Lạc Nguyên Thu vô tri không sợ, đáp: "Ngày trước từng có, sau đó làm mất đi. Sư phụ đi rồi, bên dưới ngọn núi trưởng thôn nói phải đem sư môn chỗ ở đỉnh núi thu đi loại cây ăn quả. Ta đi tìm quan huyện, hắn nói chưa từng nghe qua Hàn Sơn tên, không phải tùy tiện đánh cái môn phái chiêu bài liền có thể không duyên cớ chiếm đi một ngọn núi, nếu ta muốn chứng minh Hàn Sơn môn xác thực tồn với thế gian, cần tới trước Thái Sử cục vào ghi chép."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...