Nữ tử quanh người tuyết bay hết mức hóa thành lưu huỳnh, chiếu sáng tuyết đêm. Nàng chân đạp quang vân, đem bốn phía ánh đến giống như ban ngày, ung dung nói: "Vừa thoát phàm thai đã lâu rồi, thần lực đương nhiên dùng mãi không cạn lấy mãi không hết, không cần đặt chân thế tục rác rưởi."
Mặc dù biết tất cả những thứ này bất quá là trong gương ảo giác, nhưng cái kia trên người cô gái chiếu sáng khi đến, Cảnh Lan vẫn là theo bản năng lùi về sau một bước. Mà Lạc Nguyên Thu trùng hợp cũng lùi về phía sau mấy bước, Cảnh Lan hơi run, nghiêng đầu đến xem nàng, Lạc Nguyên Thu cau mày, tựa hồ cũng bất hữu chút không thích. Tay phải của nàng dần dần chụp chặt, hai mắt lạnh lẽo sắc bén, thủ thế chờ đợi loại cùng nổi lên hai chỉ, phảng phất bất cứ lúc nào đều có thể xuất kiếm.
"Vậy ngươi không nên tới nơi đây, về ngươi Bắc Minh đi thôi."
Mặc nhân ưu nhã toàn thân, trong mắt loé ra một vệt hào quang, chậm rãi nói: "Xem ra đồn đại không phải giả, ngươi quả nhiên từ Âm sơn đi ra. Nói như vậy đến, ngươi đã vượt qua sinh quan tử kiếp, trở về bản tâm, đạt tới đến huyền diệu cảnh."
Thoáng chốc trong mắt nàng con ngươi từ hắc chuyển bạch, cuối cùng đọng lại vì một chút màu vàng. Thủ thế mấy lần, trong lòng bàn tay quang phong đột nhiên nổi lên, xé rách màn đêm, hóa thành một cái to lớn ấn phù hướng về Lạc Nguyên Thu nhào tới, nàng thấp giọng niệm câu thần chú, ấn phù trên không trung không ngừng biến ảo, nhanh chóng xoay tròn co rút lại, hóa thành một đạo phích lịch, điện quang liền thành một vùng mạng lưới, đem toàn bộ bầu trời đêm bao phủ ở bên trong, soi sáng ra Lạc Nguyên Thu phía sau chồng chất thành núi nhỏ thi thể.
Phía sau nàng chính là như âm u loại thây chất thành núi, máu chảy thành sông, trước mặt nhưng là huy hoàng khó lường quỷ dị phép thuật, Cảnh Lan tròng mắt căng lại, hầu như đã quên đây là ảo cảnh, muốn xông tới đem nàng hộ vào trong ngực. Lạc Nguyên Thu giơ tay đặt tại cái kia lập loè điện quang mạng lưới trên, hơi hơi dùng sức, mạng lưới tựa như mất sức mạnh loại, từ ngoài vào trong từ từ biến mất, nàng hờ hững nói: "Ngươi không cần thăm dò ta."
Mặc nhân mỉm cười nói: "Xem ra ngươi đã tìm về chân ngã, đem hết thảy đều nghĩ tới." Nàng triển khai lòng bàn tay, nhẹ nhàng thổi một hơi, mây trôi xiêu vẹo giãn ra. Màn đêm dần xu mông lung, màn trời mờ sáng, tiếng gió thổi tức dừng, từ không trung rớt xuống tuyết trôi nổi giữa không trung, lập loè óng ánh nát quang.
Thời gian dường như bị ngưng tụ vào thời khắc này, Lạc Nguyên Thu giơ tay xóa đi rơi vào mi mắt trên hoa tuyết, nói: "Nhớ lại thì lại làm sao, này cùng ngươi có quan hệ gì sao?"
Mặc nhân khuỷu tay lụa mỏng không gió mà bay, phiêu ở giữa không trung nói: "Nhân thế gian trăm năm có thể vượt qua sinh quan tử kiếp người bất quá rất ít, càng khỏi nói phản phác quy chân thủ nắm bản tâm, truy tìm đạo pháp đến đến huyền diệu cảnh. Như ngươi nhìn thấy, thế tục chúng sinh đều tầm thường vô vi, hoặc nóng vội danh lợi, hoặc chảy ở phàm tục, cũng không người tựa như ngươi, có thể đi xa như vậy."
Nàng đưa tay ra nói: "Ở nhân thế ở lâu, cho ngươi cũng không nửa điểm có ích, không bằng nhanh chóng rời đi."
Cảnh Lan nắm chặt tay đến xem Lạc Nguyên Thu, nàng đứng ở bên cạnh đống lửa, trong mắt chiếu đến một đoàn rõ ràng diệt diệt ánh lửa, thần sắc không thay đổi chút nào, nói: "Đi nơi nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...