Chương 7

61 8 1
                                    

Đông Quan Chính lại chưa nói thêm cái gì, dặn dò người dẫn bọn họ đi lĩnh xiết lệnh cần thiết tất cả vật, liền tiến vào nội đường bận bịu công vụ đi tới.

Cái kia thanh bào quan viên nguyên là Đông Quan Chính bên cạnh hỗ trợ, lấy Đông Quan Chính ấn điều sau mang theo ba người bọn họ đi đăng tên vào sách, lại từ cần quan nơi lĩnh lệnh bài , nói: "Vật này cần được thu cẩn thận, không nên thất lạc, ban đêm tuần tra lúc, nếu là đụng tuần tra ban đêm tướng sĩ, đem lệnh bài cho bọn họ xem là được."

Lạc Nguyên Thu cầm lệnh bài lăn qua lộn lại mà nhìn, này lệnh bài hình thức vô cùng đơn giản, chính diện viết 'Xiết lệnh' hai chữ, sau lưng dùng cổ điển ngay ngắn kiểu chữ viết 'Thái Sử cục' . Mà ở lệnh bài cùng nút buộc tương liên tiếp chỗ, thì lại ngồi chồm hổm một cái nhỏ con khỉ, đuôi vừa vặn nâng rơi vào lệnh bài sau, chính là cái kia quá chữ cong lên.

Chờ thủ hạ đưa tới một quyển sách, công văn đem ra một cây bút, ở con khỉ nhỏ trên mắt các chỉ trỏ, thu bút nói rằng: "Được rồi, đã làm thỏa đáng, ba vị đưa tay đặt ở lệnh bài trên thử một chút xem."

Lạc Nguyên Thu đưa tay đặt ở lệnh bài trên, cái kia ngồi chồm hổm con khỉ nhỏ bỗng di chuyển, theo bảng hiệu thân leo lên nhảy, rồi sau đó lại đi đủ cái kia quá chữ dưới một điểm, nhưng làm sao tay ngắn, đều là chênh lệch một đoạn.

Lạc Nguyên Thu đưa tay từ bảng hiệu trên buông ra, hầu tử vẫn ngồi xổm ở tại chỗ, cũng không nhúc nhích, cúi đầu ngơ ngác nhìn.

"Này lệnh bài trên có một phép che mắt, chư vị chỉ cần đeo này bảng hiệu, dung mạo tức sẽ phát sinh biến hóa. Xiết lệnh tên họ từ trước đến giờ đối bên ngoài bảo mật, ngoại trừ Thái Sử cục theo lệ tra hỏi, trong triều đình cái khác sân bộ giống như là tới hỏi, cũng không cần khai báo."

Thư lệnh nói xong lại sai người đi phòng thu chi lĩnh ba tháng bổng lộc phát cho bọn họ, sau đó lại lấy ra ba con túi vải, nói rằng: "Trong túi là quyển sách dùng để truyền tin , muốn có nhiệm vụ gì, thì sẽ hiện ra trên quyển sách, các ngươi như có cái gì trọng yếu tin tức báo cáo, cũng có thể trực tiếp ở quyển sách trên viết chữ."

Nói xong hắn lại khai báo vài câu, lập tức liền rời đi.

Ba người đứng ở kho hàng ở ngoài, Trần Văn Oanh một tay cầm lệnh bài và quyển sách, một tay nâng chín lượng bạc, nghi ngờ nói: "Chúng ta bây giờ chính là xiết lệnh?"

Lạc Nguyên Thu đạt được số tiền lớn này, quả thực vui vô cùng, một hồi thả tay áo trái, một hồi móc ra thả tay áo phải, nghĩ tới nghĩ lui đều cảm thấy không yên lòng, vẫn là giấu trong lồng ngực mới an tâm.

Bên kia Trần Văn Oanh nói rằng: "Vừa không quan phục, lại không bằng chứng, liền một khối lệnh bài, này tính là gì?"

Bạch Phân hiển nhiên cũng là nghi hoặc không ngớt, vẫn là nói: "Khoảng chừng Thái Sử cục quy củ liền là như thế thôi? Ngươi không nên lại gào to, đồ vật đều nắm trong tay. Lúc nãy ta thấy ngươi không phải rất yêu thích này lệnh bài sao, nắm trong tay vẫn giở ra xem xem."

Trần Văn Oanh nói: "A, ngươi lại biết rồi, ngươi làm sao biết tất cả mọi chuyện?"

Lạc Nguyên Thu không nhịn được mở miệng nói: "Này lệnh bài kỳ thực còn rất độc đáo, nhìn kỹ đến, còn có chút ý tứ."

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ