Lạc Nguyên Thu mới vào kinh thành thời gian, bên người mang chu sa nhanh dùng hết, liền dự định đi mua chút mới bù đắp. Giống như nhà sách bán giấy và bút mực loại hình người đọc sách thường dùng đồ vật, cũng sẽ tiện thể trên chu sa cùng nhau bán. Trong đó lấy Khang Dương sở sinh chu sa vì thượng phẩm, kỳ màu như máu, nồng mà không tươi đẹp. Ở trên lá bùa vẻ xong sau, chỉ cần bảo quản thỏa đáng, nhiều năm sau đó lấy ra, vẫn như cũ như mới, vẫn cứ có thể tiếp tục sử dụng.
Nhưng bình thường nhà sách cũng không bán Khang Dương chu sa, Lạc Nguyên Thu tìm mấy nhà cửa hàng không có kết quả, đến một chưởng tủ chỉ điểm, đi tới thành nam lớn nhất thư phòng, xem nơi đó có hay không Khang Dương chu sa bán.
Này thư phòng tên là Văn Đạo, không hổ là thành nam lớn nhất thư phòng, ở tấc đất tấc vàng Tây Hà phường bên trong, nó một nhà liền chiếm năm, sáu cửa hàng bề ngoài, hiển lộ hết tài lực.
Thư phòng bên trong náo nhiệt phi thường, cùng chợ so với cũng không nhiều sính để. Hướng về người tới bên trong, ngoại trừ thanh sam nho bào thư sinh, còn có thật nhiều dân chúng tầm thường. Người sau thần sắc hơi gấp, hiển nhiên không phải đến mua cái gì sách thánh hiền, vừa vào cửa liền hỏi: "Chưởng quỹ! Các ngươi trong cửa hàng trước bán bộ kia. . . Bộ kia nói cái gì bổn, chính là trong kinh bây giờ khắp nơi truyền ra cái kia đại hiệp sự tình, cho ta túi một bộ! Phải có tranh lên màu loại kia, những khác không được!"
Lạc Nguyên Thu nghiêng người né tránh, nhìn thư phòng bọn tiểu nhị đem sách ôm ra gói kỹ, người kia thoải mái thanh toán bạc, mang theo sách vội vàng đi rồi. Mấy cái thư sinh người từ giá sách vừa đi quá, dường như đối tình cảnh này tập mãi thành quen, thậm chí còn có người hướng về phục vụ nghe ngóng cái kia sách tên.
Một bên chưởng quỹ thấy, rất có nhãn sắc hỏi: "Cô nương ngoại trừ chu sa, có thể còn phải xem xem cái gì khác? Tiệm chúng ta mới ra một bộ truyền kỳ thoại bản, đến mua cô nương có thể có thêm, ngài muốn không muốn xem thử xem?"
Lạc Nguyên Thu không chịu nổi hắn nhiệt tình như vậy thái độ, đành phải gật đầu đáp ứng rồi. Chưởng quỹ bắt chuyện ra một cái vòng tròn mặt nha hoàn trang điểm nữ tử, mang theo nàng đi tới trong phòng. Nơi đó đầu bày mấy cái giá sách, so với bên ngoài muốn thiếu nhiều lắm, nhưng lại hết sức yên tĩnh. Gian phòng góc đốt hoa lài hương hoàn, bố trí thanh thanh nhã nhã. Mấy cái đầu đội duy mũ nữ tử ở giá sách một bên cẩn thận chọc lấy sách, Lạc Nguyên Thu đến gần gỡ xuống một quyển lật qua lật lại, sách này đóng cửa sách tinh xảo, sách tuyến cũng không lọt, bìa, trang bìa một viết 《 nữ trạng nguyên bạch linh 》.
Lạc Nguyên Thu: ". . ."
Nàng xem xem, tổng thể minh bạch, quyển sách này nói là có một đại gia khuê tú, một lòng nên vì hàm oan mà chết phụ thân cọ rửa oan khuất, liền nữ giả nam trang lên kinh thành đi thi, sau đó trúng rồi trạng nguyên khắp nơi xử án cố sự.
Lại nhìn một hàng kia sách, hầu như đều là nữ chữ dẫn đầu. Này cố sự có thể nói là trăm ngàn chỗ hở, bất quá tra cứu cái này cũng không ý nghĩa gì. Lạc Nguyên Thu đem sách trả về, nghe thấy có nữ tử nhỏ giọng cùng bên người đồng bạn nói: "Ngươi nói là mua quyển này kim ngọc lương duyên, vẫn là quyển này nữ trạng nguyên?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomansKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...