Buổi trưa qua đi, ánh nắng mỏng manh, sắc trời chuyển âm. Gió Bắc bình địa mà lên, thổi dưới mái hiên chuông gió keng linh vang vọng. Đỏ thẫm ngoài cửa lớn, băng sương vô thanh vô tức đặt lên hai bên nằm sấp điêu khắc đá thú giống. Tuyết lớn theo gió mà tới, trong khoảnh khắc tuyết thế chuyển thịnh, từ u ám mây trắng bên trong bay xuống, lít nha lít nhít bọc lại phương này sân.
Giấy cửa sổ lộ ra một chút ánh sáng, chiếu ra bay múa hoa tuyết. Vài miếng tuyết chưa bao giờ hợp lại cửa sổ bên trong lăn vào trong nhà, ở trên bàn hòa tan thành trong suốt giọt nước. Có chút thấm ướt giấy viết thư, hoặc ở thạch nghiên mực một bên lăn lộn mấy cái, chưa đi đến đen đặc mực bên trong.
Một con trắng thuần tay cầm bút nhúng mực, lâm bàn mà sách. Ở phát hiện ngòi bút hơi có chát ý lúc thoáng dừng lại, thấy là một viên băng châu đọng lại ở bút hào trên, liền chậm rãi đứng dậy, đem cửa sổ đẩy ra.
Đầy trời phong tuyết phản chiếu ở trong mắt nàng, hóa thành xa cách lãnh đạm một vệt bạch.
Bay lả tả lạc tuyết ở trên bàn lăn vài vòng, hòa tan sau chậm rãi thấm tiến vào giấy bên trong, ngất mở ra mới viết chữ mực. Cảnh Lan thờ ơ rút ra, bẻ đi chiết tới gần ánh nến nhen lửa. Bỗng nhiên quản sự đến báo, nói: "Đại tiểu thư, Lư gia người đến."
Quản sự thường ngày chỉ gọi nàng đại nhân, lại bởi vì nhận tước vị từ lâu là chuyện ván đã đóng thuyền, cả nhà mọi người rất có nhãn sắc, cũng theo cùng nhau gọi đại nhân. Bây giờ đột nhiên thay đổi cái cách gọi cũ, hiển nhiên là vì việc nhà, mà không phải công vụ.
Cách bức bình phong, Cảnh Lan hơi nghiêng đầu, hỏi: "Đều đến rồi những người nào?"
Quản sự thấp giọng nói: "Lư gia mấy vị đại nhân đều đến rồi, tới còn có. . . Bình Dương Quận chúa."
Mắt thấy lửa lập tức liền muốn đốt gần đầu ngón tay, Cảnh Lan đưa tay hướng về ngoài cửa sổ ném đi, mặc nó như vậy lọt vào tuyết địa, biến thành một đoàn than tro.
Nàng lạnh nhạt nói: "Rất tốt. Mời đến hướng về quy đường, ta lập tức đi gặp bọn hắn."
Sau một nén nhang, Cảnh Lan hiện thân ở hướng về quy đường bên trong. Nàng thân mang một bộ váy trắng, tóc đen lấy ngọc chi quấn hoa bảo thạch phát quan buộc lên, ở ngoài khoác khắc mây tử bào, bao phủ mỏng manh màu đen lụa mỏng, vô cớ lộ ra mấy phần cay nghiệt tâm ý.
Nàng từ đường bên trong nhanh chân đi quá, bước lên chủ vị chậm rãi ngồi xuống, phía sau chính là đạo tạng bên trong ba ngàn châm ngôn, cổ điển trang trọng. Cả sảnh đường đèn rực rỡ óng ánh, dường như đều chiếu vào trên người nàng, dù là người khác cẩm y hoa phục, cũng đoạt không được nàng nửa phần hào quang.
Nàng ba ngón nâng lên chén trà, khinh uống một cái, lúc này mới không nhanh không chậm ngẩng đầu lên, nhìn kỹ lấy đường bên trong hình hình màu màu người, nói: "Gia phụ tế thần phương quá nửa nguyệt, đầy phủ đồ tang chưa trừ, không biết chư vị có chuyện gì quan trọng, càng phái người trước sau bốn lần mạnh mẽ xông vào tệ phủ?"
Cảnh Lan tiếng nói mới lạc, đường tiếp theo người đem chén trà trùng điệp vừa để xuống, lạnh lùng nói: "Chúng ta vì sao mà đến, lẽ nào ngươi làm thật không biết sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...