Chương 41

38 6 1
                                    

Lạc Nguyên Thu trong lúc nhất thời tay cũng không biết nên để chỗ nào bên trong, nâng cái kia túi bánh bao choáng váng hướng về nhà mà đi. Nàng đẩy cửa ra vừa muốn xin mời Cảnh Lan đi vào, thuận thế giương mắt vừa nhìn, vài con gà mái chỉnh tề địa ngồi xổm ở đầu tường, nghe thấy tiếng vang, dồn dập hướng về nàng nhìn lại.

Lạc Nguyên Thu: ". . ."

Dẫn đầu như cũ là cái kia lông sặc sỡ gà trống lớn, vô cùng kiêu căng ngửa đầu đứng lên, nhiều gà mái vờn quanh ở tại bên cạnh người, như đế vương cùng mỹ nữ. Gà trống kim câu loại vuốt phải nhấc lên, nhìn từ trên cao xuống mà mắt nhìn xuống cạnh cửa.

Này hội con gà là chuyện gì xảy ra, chẳng lẽ là lại trên nàng sao? Lạc Nguyên Thu tâm cảm giác kinh ngạc, hơi nghiêng đầu, thấy Cảnh Lan liền ở đứng ngoài cửa, mà trong nhà tường viện trên còn ngồi xổm nhìn chằm chằm bầy gà, quả thực chính là tiến thối lưỡng nan.

Nàng ở cạnh cửa do dự chốc lát, lại quay đầu lúc vai suýt chút nữa đụng phải người. Cảnh Lan chẳng biết lúc nào đã đứng ở phía sau nàng, nhẹ tay khinh nắm chặt quá vai nàng, hồng nhạt khóe môi khẽ mím môi, hỏi: "Làm sao?"

Lạc Nguyên Thu suy nghĩ một chút, chỉ vào đầu tường nói: "Nơi đó có một hội gà không biết làm sao đứng ở đầu tường, ngươi nếu là chú ý. . ."

Nàng vốn muốn nói vậy chúng ta tựu ra đi ăn, vừa vặn mời lại Cảnh Lan một trận, giải quyết xong một nỗi lòng . Không ngờ Cảnh Lan lại nói: "Không sao. Nghe đồn sáng sớm con gà báo sáng, kỳ thanh có thể trừ độc hại tà tứ. Nó nguyện ý dừng lại ở nhà ngươi cũng là một chuyện tốt, không cần đặc biệt xua đuổi, liền để chúng nó giữ lại thôi."

Nếu khách mời như vậy lên tiếng, Lạc Nguyên Thu liền mặc cho bầy gà ở đầu tường ngồi xổm. Gà trống dường như thông hiểu nhân tính, biết hiện nay có khách đến, liền dẫn mấy mỹ nữ giương cánh bay khỏi đầu tường.

Lạc Nguyên Thu nghi hoặc không ngớt, quay đầu cùng Cảnh Lan nói: "Chúng nó lại bay mất, con gà còn có thể như thế bay sao?"

Cảnh Lan cười cười, như không có chuyện gì xảy ra nói: "Giống chim vừa sinh hai cánh, biết bay cũng không chuyện gì hiếm lạ."

Lạc Nguyên Thu nhìn đám kia con gà quạt cánh đi xa, cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng lại không nói ra được cái nguyên cớ. Nàng bận bịu xin mời Cảnh Lan tiến vào trù, nấu nước pha trà, nhảy ra hoa quế đặt ở bát sứ bên trong, nước sôi một dội, tràn ra nồng nặc thơm ngát, quanh quẩn cả phòng.

Bởi vì có việc cầu người, Lạc Nguyên Thu thái độ khó tránh khỏi muốn ân cần một chút, chỉ là trong nhà trống rỗng, nói là đồ có bốn vách tường cũng không khoa trương, trong thời gian ngắn không bỏ ra nổi cái gì ra dáng đồ vật chiêu đãi Cảnh Lan. Lạc Nguyên Thu tư đến đây nơi, càng cảm thấy hổ thẹn không chịu nổi. Đãi trà nước tĩnh lặng thả một lát sau, nàng sờ sờ chén thành, cảm giác nước ấm gần giống nhau thích hợp, lúc này mới đem chén hai tay phụng đến Cảnh Lan trước mặt, tươi cười nói: "Uống trà uống trà."

Cảnh Lan lấy xuống nón rộng vành, nhưng không tiếp nhận bát sứ, ngược lại là liền Lạc Nguyên Thu tay uống một cái.

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ