Chương 74

38 5 0
                                    

Trong phòng ánh nến khẽ nhúc nhích, Cảnh Lan thân hình hơi ngưng lại, ngón tay kéo lên nàng trên trán vài sợi tóc rối, lòng bàn tay dọc theo sống mũi vẽ đến khóe môi, lưu luyến loại nặn nặn, ngược lại là sượt một tay dầu, liền cầm trong tay gương bạc lấy ra đặt ở bầu rượu một bên, lấy khăn vì nàng lau miệng, hỏi: "Ngươi không có say?"

Lạc Nguyên Thu vẫn nhắm hai mắt, rất không nhịn được tránh né khăn, chống mép bàn đứng dậy lớn tiếng nói: "Không có!"

Cảnh Lan ở trong lòng đọc thầm, một, hai, ba...

Lạc Nguyên Thu bỗng nhiên ra tay, lôi nàng tay áo, híp mắt nói: "Ngươi phải hay không không tin?"

Cảnh Lan chậm rãi nói: "Làm sao sẽ? Ngươi nói cái gì ta đều tin."

Lạc Nguyên Thu lôi kéo nàng đến gần rồi chút, như là đang quan sát Cảnh Lan thần sắc. Cảnh Lan hầu như có thể ngửi được nàng hô hấp ngào ngạt hương tửu, cảm nhận được tự trên mặt nàng lộ ra nhiệt độ. Dù chưa uống rượu, nhưng dĩ nhiên say chuếnh choáng. Nàng tròng mắt đen nhánh bên trong phản chiếu ra cái bóng của mình, loại kia cực kỳ chăm chú dáng dấp giống như quá khứ, liền không kìm lòng được giơ tay lên, nhẹ nhàng mơn trớn khóe mắt của nàng.

Lạc Nguyên Thu mặc cho Cảnh Lan ở trên mặt chính mình động tác, một lát mới nói: "Được!"

Nàng đem Cảnh Lan đẩy ra đứng lên, một tay nắm bắt một chiếc đũa, nghiêm túc nói: "Như vậy thôi, để ta vì ngươi hát bài hát, để tạ ơn, được không?"

Nói nàng không đợi Cảnh Lan có phản ứng, hai con mắt cong lên, cười hơi mở miệng hát nói: "Quan quan sư cưu, tại hà —— "

Cảnh Lan lúc này ném đi đi khăn, nhào tới che miệng của nàng.

Lạc Nguyên Thu hờ hững tránh né, không cảm giác chút nào cao giọng hát nói: "Tại hà chi châu —— "

Cái kia khúc bị nàng hát đến nát bét, ngũ âm đều trật, dường như hoang khang sai nhịp. Không phải thư sinh thức dậy suy tư dùng trằn trọc trở mình để cầu thục nữ, đổ như là thục nữ hóa thân làm đạo tặc cường đoạt đi thư sinh kia. Lại cứ nàng giọng trong trẻo, đọc từng chữ đặc biệt rõ ràng, mới gọi người càng khó khăn chịu đựng.

Cảnh Lan thầm nghĩ làm sao liền đã quên việc này, ngày trước Lạc Nguyên Thu một say liền thích lôi kéo Liễu Duyên Ca muốn nàng đàn đàn tỳ bà hát đệm . Còn Liễu Duyên Ca tay kia đàn tỳ bà ra sao, quả nhiên là không đề cập tới cũng được.

Hai người này một hát một đàn, có thể nói ma âm lọt vào tai, kinh động chim muôn vô số, liền ngay cả Huyền Thanh Tử cũng phải đi lánh mặt một chút. Nhưng nàng hai người chưa bao giờ phát hiện, ngược lại là cao sơn lưu thủy gặp tri âm, rất nhiều tỉnh táo nhung nhớ cảm giác.

Lạc Nguyên Thu say khướt cùng nàng né, nắm bắt đũa nghiêm túc nói: "Làm sao, ngươi không thích này khúc? Vậy ta còn sẽ một khúc, tên là... Tên là 《 vui mừng tương phùng 》, ngươi cảm thấy được không?"

Cảnh Lan nghe vậy tay không khỏi run lên, cái trán ra tầng mồ hôi mỏng.

"Uống rượu? Hôm nay ngươi làm sao rảnh rỗi tìm ta đến uống rượu, hừm, vẫn là ở loại địa phương này..."

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ