Chương 75

82 7 0
                                    

Lâm Uyển Nguyệt xoa xoa ấn đường, bất đắc dĩ qua khi chỉ cảm thấy trong lòng mệt mỏi, nghiêng đầu thoáng nhìn trên bàn thịt dê nướng còn còn lại hơn nửa, liền từ trong hộp cơm lấy ra sạch sẽ bát đũa, gắp lên thịt dê bắt đầu ăn.

Cảnh Lan nguyên bản liền không ăn món đồ gì, thấy nàng như vậy, lấy hai cái ly mới rót nước trà, cũng theo chậm rãi bắt đầu ăn.

Hai người ăn ý nâng chén kính tặng, lấy trà thay tửu, từng người ăn, lại không hẹn mà gặp nhìn về phía Liễu Duyên Ca cùng Lạc Nguyên Thu vị trí. Thấy nàng hai người vẫn còn cười hì hì nói gì đó, không giống như là đang ca hát dáng vẻ, Cảnh Lan thử vạch ra trên tai phải lá bùa, ngưng thần nghe xong, nghe Lạc Nguyên Thu chậm rì rì nói rằng: "Ngươi. . . Có chút giống một người."

Cảnh Lan: ". . ."

Liễu Duyên Ca mồm miệng không rõ hỏi: ". . . Ai? Ta, ta giống ai?"

Lạc Nguyên Thu nói: "Giống ta một sư muội, nàng hát cũng là như vậy. . . Như vậy êm tai!"

Cảnh Lan tay đang gắp rau dừng lại, khóe miệng giật giật, nghĩ thầm duyên phận này quả nhiên là tuyệt không thể tả. Liền nghe Liễu Duyên Ca nói: "Đúng dịp! Ta cũng có sư tỷ, nàng hát. . . Cũng cùng ngươi có chút giống!"

Lâm Uyển Nguyệt cũng mở bịt tai lá bùa, nghe thấy Lạc Nguyên Thu đần độn mà cười nói: "Thật sao? Vậy sau này có thể giới thiệu nha, dù sao tri âm. . . Ạch, tri âm khó tìm!"

Liễu Duyên Ca hét lên: "Đúng! Rượu gặp tri kỷ ngàn chén ít, bọn họ tục nhân, làm sao sẽ hiểu loại này. . . Loại này tao nhã huyền âm!"

Cảnh Lan cùng Lâm Uyển Nguyệt liếc mắt nhìn nhau, đều là một mặt không thể tưởng tượng nổi, tao nhã huyền âm coi là thật như hai người này hát ra như vậy, còn không bằng làm cái tục nhân cho rồi.

Lâm Uyển Nguyệt đem đũa để xuống, hỏi: "Ngươi tại sao lại ở chỗ này?"

Cảnh Lan ra hiệu nàng đến xem Lạc Nguyên Thu, nói: "Mang sư tỷ lại đây ăn bữa cơm."

Lâm Uyển Nguyệt mặt lộ vẻ chần chờ, nói: "Người sư tỷ kia nàng. . ."

"Nàng nhận ra ta đến rồi, " Cảnh Lan mở ra bàn tay, nhanh chóng liếc nhìn lòng bàn tay, lại lập tức nắm chặt, "Nhưng ta vẫn không có thừa nhận."

Lâm Uyển Nguyệt đổ không ngoài ý muốn bao nhiêu, hỏi: "Ngươi thấy thế nào?"

Cảnh Lan hỏi ngược lại: "Cái gì thấy thế nào?"

Lâm Uyển Nguyệt nhẹ giọng nói: "Nếu ta chưa từng nhớ lầm, sư tỷ nên sớm đã chết, cái kia vì sao nàng bây giờ vẫn sống thật tốt?"

Cảnh Lan cúi đầu che lại trong mắt đen tối không rõ cảm xúc, khêu một cái chén trà bên trong phiến lá, cụp mắt nói: "Hỏi rất hay, ta cũng muốn biết."

Lâm Uyển Nguyệt tay khoát lên trên đao, dường như đang suy tư điều gì. Một hồi lâu sau nàng thở dài nói: "Quên đi, như thế nào đi nữa tưởng cũng là vô dụng, người còn sống liền tốt."

Cảnh Lan khẽ gật đầu, Lâm Uyển Nguyệt trong lúc vô tình nhìn thấy trên bàn đặt một mặt hình thức tinh xảo gương bạc, thuận miệng hỏi: "Đây là cái gì, gương?"

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ