Gió nhẹ ấm áp, vài điểm cánh hoa tự đầu cành cây phiêu linh, rơi vào bên cửa sổ trong hồ, đãng xuất vài vòng gợn sóng.
Đang đầu hạ, ánh nắng trong suốt như nước, lượn vòng bóng cây dưới trong ao tảo hạnh đan xen, dồn dập mưa hoa dường như rơi xuống một hồi tiểu tiết, ở bên cạnh ao trên hòn đá hiện lên một tầng phấn bạch. Một thân ảnh nho nhỏ ngồi xổm ở dưới bóng cây, cầm cành cây trên đất tùy ý đồ vẽ.
Cửa gỗ bị đẩy ra, truyền tới một âm thanh: "Nguyên Thu, ăn cơm!"
"Ôi!"
Thân ảnh kia đột nhiên đứng lên, vỗ tay một cái bên trong bùn đất, nằm nhoài bên cạnh ao múc nước rửa tay, tiện thể đem nổi lên cá chép gấm đè xuống, nghe được sư phụ giục nhiều lần, liền tiện tay ở quần áo trên người lau khô vệt nước, thoát giày đi vào trong phòng.
"Ta nói Tống huynh a, ngươi có thể thật là có bản lĩnh, lại tại đây bên dưới ngọn núi ở lâu như vậy, liền khí cũng không kêu một tiếng! Nếu không ta trong lúc vô tình phát hiện, ngươi phải hay không còn phải tiếp tục lén lén lút lút như vậy trốn ở đó?"
"Ôi chao Tư Đồ huynh, ngươi lời này có thể nói không đúng, cái gì gọi là lén lén lút lút trốn ở đó? Ta đây là quang minh chính đại cử chỉ, nơi nào có cái gì lén lén lút lút? Nói nữa, ta cũng không trốn a, nếu thật sự muốn trốn, chẳng lẽ còn sẽ bị ngươi tìm tới được?"
"Được rồi được rồi, chuyện phiếm ít nói, trên tọa uống rượu! Ngươi ta ở Tầm Châu thành từ biệt, đến nay đã có mười năm không thấy, hiếm thấy gặp lại, chẳng phải trước tiên uống một đại bạch, thống thống khoái khoái uống một trận? Chỉ là không biết ngươi bây giờ tửu lượng làm sao? Hì hì, nhớ tới ngươi ngày trước uống rượu tất say, lệch ham mê này trong chén đồ vật, ở cung yến thượng say dáng vẻ mất hết, còn suýt nữa làm mất đi quan. . ."
"Ô hay! Chuyện xưa không cần nhắc lại! Ngươi rốt cuộc là đến mời ta uống rượu, vẫn là tìm ta việc vui? Như muốn nói lên này chuyện xưa, chẳng lẽ ngươi liền không điểm mất mặt? Ta còn nhớ năm đó ở —— "
Lạc Nguyên Thu đẩy cửa vào nhà, nhìn thấy một áo xám áo ngắn vải thô nam nhân ngồi trên mặt đất, niêm ly cùng sư phụ trò chuyện, liền thẳng ở bên cạnh họ ngồi xuống, an tĩnh nâng lên chén dùng cơm.
"Ôi! Tống huynh Tống huynh, đừng đừng đừng! Đồ đệ của ta ở đây này, có thể cho ta lưu mấy phần mặt mũi!"
Người đàn ông kia một ngụm rượu phun ra ngoài, nói: "Tư Đồ Bỉnh, ngươi vẫn còn có đồ đệ? Ngươi ngươi ngươi, ngươi nói ngươi người này, chính mình phẩm hạnh không hợp, cũng không sợ làm hại người ta con cháu?"
Lạc Nguyên Thu tỉnh tỉnh mê mê nhìn về phía sư phụ, hỏi: "Sư phụ, hắn đang nói cái gì?"
Huyền Thanh Tử bận bịu che lỗ tai của nàng, trợn mắt nhìn về phía đối bàn nam nhân, nói: "Xin thương xót, ta đồ đệ này cái gì đều nhớ kỹ, cẩn thận nàng quay đầu liền nói cho sư huynh của ta đi, đến thời điểm ta xem ngươi làm sao bây giờ!"
Nam nhân vội vàng gật đầu, Huyền Thanh Tử giả vờ cười buông tay ra, đối Lạc Nguyên Thu nói: "Vị này chính là sư phụ bạn cũ, ngươi gọi hắn Tống thúc thúc liền có thể. Hắn tình cờ đi ngang qua chúng ta bên dưới ngọn núi, vừa vặn cùng sư phụ đụng phải, liền xin mời hắn đến trên núi làm khách uống rượu. Nguyên Thu, ngươi có thể tuyệt đối không nên nói cho ngươi sư bá nha!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
Roman d'amourKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...