Chương 18

55 10 0
                                    

Màn đêm sâu sắc, người hầu chọn dưới đèn lồng đổi trên mới chúc, ở dưới mái hiên đứng lặng một lúc lâu, lặng yên rời đi. Trong vườn nghiêng đường một bên đá xanh đặt lên một chút sương trắng, hành lang dưới yên tĩnh không hề có một tiếng động. Hoành nghiêng sơ ảnh nhiễm trắng thuần xanh ngọc, tuyết rơi vào nước sơn trụ bên, dần dần đem thềm đá biến mất.

Cảnh Lan đứng ở phía trước cửa sổ, nhìn ngoài phòng tuyết rơi toán loạn rồi biến mất.

Trong phòng không có chút đèn, mặt mũi nàng ở tuyết quang bên trong có chút mơ hồ, một đôi mắt nhưng sáng sủa như sao. Dáng người kiên cường đứng chắp tay, rộng lớn ống tay áo duệ ở phía sau. Qua một lát, nàng đưa tay dò ra cửa sổ đi, tay kia thon dài như ngọc, tuyết rơi vào trong lòng bàn tay, nhất thời càng khó phân biệt tung tích.

Một lát sau tuyết tan rã ở không khí, Cảnh Lan nắn vuốt đầu ngón tay, hợp lại lòng bàn tay thu hồi, vô ý lộ ra một đoạn cổ tay, trên cổ tay ánh bạc lóe lên, lập tức bị ống tay áo che lại.

Ngoài cửa sổ tuyết rơi càng gấp, nàng xoay người nói: "Ta nhớ tới hôm nay là Thẩm Dự đang làm nhiệm vụ, Thái Sử cục tông quyển đưa tới trước hắn có thể có xem qua?"

Cái kia thự quan hơi khom người lại, nói: "Tư Văn sử đại nhân đi tìm quá Tinh Lịch đại nhân, chắc là xem qua."

Cảnh Lan tự tiếu phi tiếu nói: "Đó mới là lạ. Thẩm Dự cùng Thái Sử lệnh xưa nay không hợp, nếu hắn đã xem qua tông quyển, sớm nên thừa dịp ta không ở, trắng trợn chỉnh lý Thái Sử lệnh một phiên, làm sao sẽ như vậy để nhẹ mà qua?"

"Chuyện này. . . Hạ quan không biết. Chỉ là Tư Văn sử đại nhân nói, này tông quyển cố gắng cùng Bách Tuyệt giáo có chút can hệ, trong lúc nhất thời khó có thể định đoạt, cần được xin chỉ thị Đài Các đại nhân định đoạt sau, lại về Thái Sử lệnh."

Cảnh Lan ngón tay khoát lên trên cổ tay, nhẹ nhàng một xoa lên, nhẹ giọng nói: "Bách Tuyệt giáo ngủ đông nhiều năm, không nghĩ tới làm việc còn là như thế ngông cuồng."

Thự quan không rõ ý nghĩa, lại nghe nàng nói: "Đem tông quyển lưu lại, ngươi xuống thôi. Nói cho Ngô Dụng, việc này dính đến triều đình kén tài đại điển, lại đã kinh động kinh thành Triệu phủ, nghĩ đến còn có tra. Thêm nữa lại cùng nghịch đảng loạn giáo liên lụy trên quan hệ, như tích trữ muốn dàn xếp ổn thoả tâm, chuyện lớn biến thành chuyện nhỏ, cũng không phải dễ dàng như vậy."

Cái kia thự quan đem tông quyển đặt lên bàn, khom người xin cáo lui. Cảnh Lan một mình ngồi sẽ, liền nhìn cũng không nhìn cái kia tông quyển, đứng dậy đẩy cửa mà ra. Nàng đón gió đứng ở dưới mái hiên, con mắt vị trí cùng nơi đều là khắp nơi hoàn toàn trắng xoá, băng hàn khí tức thấm vào phế tạng, có loại đao cắt nỗi khổ riêng.

Nàng cúi đầu triển khai cùng nhau lá bùa, lá bùa kia góc viền nổi lên, như là rất nhiều năm trước vật cũ. Đầu ngón tay theo nét mực dần nhạt bùa chú nhẹ nhàng phác hoạ, bị chu sa sấn càng hiện ra trắng xám. Như vậy nhiều lần miêu tả, như cùng ở tại phỏng đoán phù sư dụng ý.

Lá bùa ở trong tay nàng bốc cháy lên, bùa chú sáng ngời, một con lửa hạc tự trên lá bùa ầm ầm bay ra, hai cánh bị lửa nóng hừng hực bao bọc lấy, trên không trung mang ra một vòng nhỏ vụn quang điểm, mềm mại ưu nhã rơi vào trong đình.

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ