Chương 14

60 11 0
                                    

Giờ Tuất, gõ mõ cầm canh mới vừa gõ qua cái mõ, đem dây thừng hệ về bên hông. Hắn đốt đèn lồng từ Ngũ Đế miếu bên cạnh đi qua, gặp gió lạnh đón đầu thổi một hơi, lạnh không chịu được rụt cổ, liền đứng ở cửa miếu trước tránh một chút, nghĩ chờ gió nhỏ chút sẽ đi về phía trước.

Ngũ Đế trước miếu bởi vì là đường lớn, thường ngày người đến xe về, nên chưa ở trước cửa thiết lập cung phụng lư đồng. Nhưng người ta tự có biện pháp, khác ở cửa lớn khoảng chừng thay cho hai tọa hồng nước sơn khắc mây mộc nguyện giá, phía trên dán đầy màu đỏ giấy, trải qua gió vừa thổi, ở yên tĩnh không người ban đêm vang lên ào ào.

Gõ mõ cầm canh mặc dù được thói quen đường ban đêm, trong lòng vẫn là có chút chột dạ. Do dự sẽ, đem đèn lồng bên trong cây nến đổi mới rồi, chờ ánh đèn sáng tỏ chút, mới có đi ra can đảm.

Trong lòng hắn lẩm bẩm đại tiên phù hộ, miệng cũng không chịu được run run, đột nhiên một vệt bóng đen từ bên cạnh người xẹt qua, kinh sợ đến mức hắn lớn tiếng quát lên: "Ai!"

Ngổn ngang tiếng bước chân truyền đến, một nam nhân ăn mặc như người hầu đốt đèn lồng, dìu cá nhân, từ trong bóng tối lay động bước đi ra.

Gõ mõ cầm canh thấy là người sống, nhất thời cũng không sợ, hỏi người đàn ông kia: "Chuyện này... Là thế nào?"

Nam nhân đáp: "Lang quân uống say, ta đang muốn dìu hắn trở lại."

Người này khẩu âm không giống kinh thành người, dáng dấp mặc dù sinh tuấn tú, lại hết sức lạ mặt. Bây giờ các nơi cử tử lên kinh thành phụ lục, còn nhiều mà chưa từng thấy mặt chưa từng nghe tới khẩu âm, gõ mõ cầm canh tự xưng là kiến thức rộng rãi, cũng tích trữ giúp mọi người làm điều tốt tâm, nhân tiện nói: "Cách cấm đi lại ban đêm còn có nửa canh giờ, mau đỡ hắn trở lại thôi, trên đường không nên trì hoãn."

Bị hắn nâng bước chân người phù phiếm, hai má đỏ lên, ngửa đầu nhìn bầu trời, hiển nhiên say không biết trời đất. Nam nhân cảm ơn một tiếng, đỡ người đi xa.

.

Hạ Thăng giữa lúc mơ mơ màng màng nhớ được bản thân ở Thù Xuân lâu cùng người đối ẩm, đặc biệt muốn mãnh liệt nhất rượu trắng, hắn từ trước đến giờ không như thế uống, chỉ là hôm nay có chút khoản thu, trong lòng hắn lại có chuyện, không thể cũng không dám cùng người ta nói, chỉ có thể mượn rượu tiêu sầu, một say lại say.

Trong cơn mông lung, hắn tựa hồ lại thấy được Hồng Tri cái bóng, tới tới lui lui ở trước mắt lắc, mặc hắn làm sao uống rượu, đều lái đi không được.

Hắn e ngại chính mình say rượu nói chân ngôn, ăn nói linh tinh lôi kéo người ta hoài nghi, thừa dịp vẫn còn có mấy phần thanh minh, gọi đến hạ nhân đỡ chính mình trở lại.

Bây giờ hắn phải làm ở trong nhà rồi sao? Chỉ là chẳng biết vì sao, này giường so với bình thường cứng rất nhiều, hạ nhân chẳng lẽ không đóng cửa sổ sao, gió này đều thổi tới trên mặt của hắn đến rồi. Nhưng, này không nên a, chẳng lẽ là ——

Hắn bỗng nhiên mở mắt ra, phát hiện thân ở cỏ tạp chồng trên, trong tay chính là đá vụn bùn đất.

Hạ Thăng men say tản đi mấy phần, nhanh chóng từ dưới đất bò dậy đến, đưa mắt đem nhìn, bốn phía tiếng gió thổi nghẹn ngào, cỏ khô thê lương thê lương. Cái kia sa địa chập trùng hình dáng, chẳng lẽ là nấm mồ không được?

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ