Ngày hôm sau sáng sớm lên, Lạc Nguyên Thu mặc vào áo bông, đem chăn gấm trân nặng nơi gấp kỹ, lướt phẳng đi chỗ nhăn, lưu luyến không rời để vào tủ đứng bên trong. Trước khi đi nàng lại mở ra cửa tủ, vuốt mềm mại đệm chăn, ánh mắt lưu luyến, bao hàm cơn buồn ngủ lẩm bẩm:
"Ta buổi tối trở lại thăm ngươi."
Đáng tiếc chăn không biết nói chuyện, bằng không nhất định phải cùng nàng hát ra nhung nhớ lưu luyến mới thôi.
Lạc Nguyên Thu ra cửa, ngoài phòng gió Bắc gào thét, khắp nơi sương trắng, mặc dù không lại có tuyết rơi, so với hôm qua chỉ là càng lạnh hơn. Lạc Nguyên Thu bước đi thong thả đến ngõ hẻm một bên cây liễu cái khác giếng nước treo mấy thùng nước, nhìn thấy sát vách tú tài vội vã ra ngoài, tú tài nương tử ba lần bốn lượt dặn dò, từ trong lồng ngực lấy ra một cái bao cho hắn.
Hai người đứng ở cạnh cửa nói rồi một hồi lâu nói, Lạc Nguyên Thu nhĩ lực hảo, nghe vài tiếng "Hôn nhẹ" "Hảo nương tử", chỉ cảm thấy ghê răng buồn nôn, không duyên cớ tóc gáy dựng lên. Tú tài đi rồi, sát vách Lưu đại tỷ gọi tiểu nhi ra ngoài tát nước, thấy tú tài nương tử dáng dấp liền trêu ghẹo vài câu. Nàng cái kia bảy tuổi tiểu nhi chính là bướng bỉnh thời điểm, nhảy nhảy nhót nhót dường như một con ngựa non, bên hông mang theo cung, đứng ở Lạc Nguyên Thu trước mặt khóe miệng một nghiêng, mũi vểnh lên trời, thần khí nói rằng: "Ngươi dùng xong chưa, chưa xong cũng mau mau xong, tiểu gia ta liền muốn dùng!"
Hắn tết bím tóc nhỏ, chải lên búi tóc trẻ con, chỉ đỉnh đầu giữ lại một mảnh, giống cái quả dưa hấu nắp.
Lạc Nguyên Thu thấy hắn liền muốn cười, cầm trong tay thùng đựng nước đưa cho hắn nói rằng: "Ta dùng được rồi, này liền cho ngươi." Nam hài cắn ngón tay, một bên nhìn chằm chằm mặt nàng nhìn, một bên từ trên tay nàng tiếp nhận thùng gỗ. Thùng mới vừa ngâm nước, chìm lợi hại, hắn nhất thời phân tâm không tóm chặt, thùng rơi ầm ầm trên đất, kinh sợ đến mức hắn quát to một tiếng. Một bên Lưu đại tỷ nghe thấy được vội vàng lại đây, nhéo một cái mặt hắn mắng: "Gọi ngươi học tát nước, ngươi ngược lại tốt, còn đem thùng bị đập phá! Suốt ngày liền biết chơi chơi chơi, chờ ngươi cha trở về lột da của ngươi ra!"
Quay người nhìn thấy Lạc Nguyên Thu, nàng thật không tiện nở nụ cười, nói: "Lạc cô nương, tiểu nhi bất hảo, chờ hắn cha trở về liền dạy dỗ hắn, ta là không quản được."
Lạc Nguyên Thu cười nói: "Này thùng có chút trầm, hắn còn nhỏ sức lực tiểu, không nhấc lên được cũng không có gì."
Tú tài nương tử thấy các nàng khi nói chuyện, nhân tiện nói: "Lạc cô nương, ngày gần đây trời lạnh, ngươi y phục trên người có chút mỏng, phải làm nhiều xuyên chút mới phải."
Lạc Nguyên Thu gật gù, tú tài nương tử phúc phúc thân, hướng về hai người nở nụ cười, đóng cửa viện.
Lưu đại tỷ không kịp quản đã chạy đi tiểu nhi tử, chà chà nói: "Này tú tài thực sự là có phúc lớn, có thể lấy như thế tốt nương tử, biết lạnh biết nhiệt, lại còn tri kỷ lại hiền lành."
"A, đúng rồi, Lạc cô nương, còn cần cảm ơn ngươi lần trước cái kia phương thuốc. Ta lo liệu việc nhà ăn sau vết thương đã kéo màn, lại không sinh mủ chảy máu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
Roman d'amourKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...