Doãn Khởi nhìn khuôn mặt bình yên say ngủ của người yêu, trong lòng run rẩy đau đớn. Cậu đưa tay chạm thật nhẹ lên tóc anh, lên đôi mắt ôn nhu, lên sóng mũi cao vút, cuối cùng dừng lại trên đôi môi mê luyến. Cậu muốn khảm từng đường nét ấy vào trong trí nhớ, cậu muốn khắc sâu khuôn mặt này vào trong tim, để luôn nhắc nhở rằng mình đã từng yêu và được yêu thế nào.
Doãn Khởi hôn lên môi anh, thật khẽ, sợ sẽ làm người thương thức giấc, nước mắt không kìm được được tuôn rơi, hoà vào nụ hôn mặn chát.
- Tạm biệt anh, người em yêu
Chiếc máy bay khởi hành về thành phố X đã cất cánh. Doãn Khởi nhìn xuống biển xanh bát ngát, kỉ niệm của những ngày qua lướt qua tầm mắt, xa dần, xa dần, biến mất sau làn mây. Trong lòng cậu bây giờ là một mảng trống rỗng, không còn đau lòng, không có tiếc nuối, chỉ đơn giản là chết lặng. Cậu không để lại cho anh một phương thức liên lạc nào, địa chỉ, số điện thoại, không gì cả. Cậu muốn dứt khoát với đoạn tình cảm này, tự tay chặt đứt nó, tự tay bóp nát trái tim mình, tự tay giết chết một nửa linh hồn.
.
Khi Doãn Khởi đi rồi, Tại Hưởng mở mắt ra, anh căn bản chưa hề ngủ. Khi cậu tự lau nước mắt dọn hành lý, khi cậu hôn anh, khi cậu nói lời tạm biệt, khi cậu rời đi, anh đều biết hết. Nhưng anh đã không cản lại.
Tại Hưởng ngồi dậy, thẫn thờ một hồi rồi đứng lên đi về phía cái bàn, từ trong góc lọ hoa lấy ra một chiếc máy quay. Tất cả những gì xảy ra tối hôm qua đều đã được ghi lại. Đây cũng là kế hoạch của anh và Chung Quốc, lấy bằng chứng để uy hiếp ép cậu ly hôn và để lại tài sản cho hắn.
Nhưng nếu như anh không rung động thì ngay từ đầu kế hoạch này rất hoàn hảo. Cầm trong tay chiếc máy quay, tâm anh như bị bóp nghẹn. Kế hoạch là thật nhưng tình cảm của anh cũng là thật. Nếu như hai người họ ly hôn, người đáng mừng nhất phải là anh mới đúng chứ. Tại sao anh lại đau lòng, lại thương tâm đến thế này ?
Anh không thể tưởng tượng được, khi cậu biết mình bị lừa dối thì có còn yêu anh nữa không. Nhưng trên hết, anh không muốn cậu bị tổn thương, vì anh hay vì ai cả. Anh nên làm thế nào, nói hay không nói cho Chung Quốc, anh không muốn mất cậu nhưng cũng không muốn phá tan tình bạn tốt đẹp này.
Reng...reng...reng. Tiếng chuông điện thoại cắt đứt suy nghĩ của Tại Hưởng. Là Chung Quốc gọi tới
"Yo. Tao gọi đúng lúc nhỉ, giờ này chắc cậu ta đã lên máy bay rồi. Kế hoạch suôn sẻ chứ, mày quay lại được không?"
Tại Hưởng cầm máy quay trong tay như đang cầm con dao quyết định sự sống. Trong lòng dằn vặt đau đớn.
"Alo, này còn đó không?"
Khuôn mặt của Doãn Khởi bỗng hiện lên trong tâm trí, nụ cười của cậu, nước mắt của cậu, những lời yêu thương, giọng nói nghẹn ngào, những tiếng rên rỉ say mê, đôi mắt ướt động tình...Không được, anh không thể, anh không thể tổn thương cậu, anh không cho phép bất kì ai được nhìn thấy điều đó, Doãn Khởi là của anh, hạnh phúc, đau đớn của cậu, trái tim của cậu, thân xác của cậu, chỉ anh mới được phép chạm đến.
"Tao không quay được. Tao thất bại rồi !"
.
Chung Quốc dập máy, trong lòng buồn bực không thôi. Cả tuần nay công việc ngập đầu, các hợp đồng cần giải quyết chất cao như núi. Hầu như ngày nào cũng phải đi tiếp các nhà đầu tư, uống đến dạ dày phát đau. Hôm nay là ngày Doãn Khởi về, hắn muốn Tại Hưởng báo tin vui, nhưng cậu ta lại nói thất bại. Hắn không tin, một cao thủ như Tại Hưởng, một kẻ biết cách chiều nhân tâm như thế mà còn thất bại sao? Doãn Khởi rốt cuộc có gì mà lại khó chơi thế chứ? Không lẽ hắn đã đánh giá quá thấp cậu rồi.
Tâm trạng của hắn đang rất xấu, dạ dày lại quặn lên. Hắn lấy điện thoại ra gọi cho trợ lý riêng
"Tối nay Doãn Khởi về nhớ cho người đi đón. Sắp xếp người theo dõi cậu ta, bất kì chuyện gì liên quan đến cậu ta phải báo hết lại cho tôi"Hắn thầm trách đáng lẽ không nên quá tin tưởng vào Tại Hưởng, hắn nên cho người đi theo chụp hình lại mới đúng. Không sao, thua keo này bày keo khác, không có việc gì mà Chung Quốc này không làm được. Nhớ tới những lần phải nịnh nọt người khác, hắn càng tham vọng muốn đứng cao hơn, chỉ vì lần khủng hoảng này của công ty mà hắn đã mất rất nhiều tâm sức, hắn không thể thua, dù trong bất cứ cuộc chiến nào, hắn phải chiến thắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taegi] Unfaithful (Longfic)
FanfictionYêu sâu đậm thứ tha được bao nhiêu ? Tuấn Chung Quốc và Mân Doãn Khởi lấy nhau vì lợi ích thương mại. Chung Quốc vì gia sản không thể bỏ Doãn Khởi nên tìm cách khiến cậu ly hôn với mình . Hắn đã nhờ người anh em nối khố - Kim Tại Hưởng - dụ dỗ vợ mì...