tw: physical fight, blood, curse.
"Hey! Beautiful, what's your name?"
Napatingin kami sa gawi ni Ada ng may kumausap sa kaniyang hindi namin kilala.
The guy looks like a person who you can't trust. He's playfully smirking while staring at Ada.
"Charly," tugon ni Ada.
Nasa time square kami ngayon naggagala since last day na namin dito sa New York, magmo-move na kami sa California bukas.
"Nice name,"
Nanlaki ang mga mata ko at nag-init ang ulo nang haplusin ng lalaki 'to ang braso ni Ada basta-basta, kaya kaagad kong binakuran si Ada gamit ang kamay ko at tinignan nang matalim ang gagong 'to.
"Chill dude," Itinaas niya ang dalawang kamay niya na tila sumusuko sa pulis. Naiinis ako sa pagmumukha niya lalo, he smirked at me.
"Your girl is fucking hot and sexy, you know. May I borrow her, for a while?"
I was about to punch this bitch when Ada rushed over to this guy and punched him hard, which made the guy feel on the floor with blood on his face.
It's fucking satisfying to witness.
"Get out!" Ada exclaimed.
Tumawa lang 'yong lalaki sabay tayo.
"No, I'll borrow you."
Lalapit na sana ulit 'yong lalaki kay Ada nang sugurin ni Blare ng suntok 'yong lalaki, ako naman ay nilayo na muna si Ada sa kanila.
"What the hell? Fuck you, bro!" That guy glared at Blare.
Susugurin na ng lalaki si Blare pero inambahan agad siya ng malakas na suntok ni Mark dahilan nang pagkatumba nito ulit sa sahig.
"Get out! I can sue you for harassing a woman." Inilabas ni Mark 'yong phone niya. "I can call the cops now."
"Bullshit!" Kumaripas nang takbo 'yong lalaki.
"Tarantado ka, ah." Pagkasabi ko no'n ay lumapit na ulit kami sa kanila.
"Action agad! I wonder now how many actions we'll encounter here."
Pinakyu niya 'yong lalaki kasi humarap pa siya sa'min, ayaw talaga tumigil.
"Ayos ka lang ba?" Tinanguan niya ako at nginitian.
"Thank you guys. Ayos lang din ba kayo?" tinanguan ni Mark at Blare si Ada. "Hayaan niyo na 'yun." Sabi niya at nauna nang naglakad, sinundan namin siya.
Ito ang goal namin ngayon apat bago kami pumunta sa San Francisco bukas, bisitahin ang Time Square.
Ang ganda talaga ng vibe rito, noon nakikita ko lang 'to sa IG, ngayon nandito na ako mismo.
Hindi na kami nagsayang ng pagkakataon.
We took a lot of photos of every landmark we went through here. Of course, we make sure that it's IG-worthy, so everything that we upload there will gain likes.
"Yeah, that's good. Nice one. Another angle, Jino. Ayan, tangina perfect!"
Si Ada ang photographer namin palagi. Magaling 'yan.
That's her hobby, taking a lot of random photos and uploading them to her IG account.
I can't blame Instagram for paying her for each photo she uploads there. She is really good at photography.
BINABASA MO ANG
A Diamond Between Us
General FictionJino is his name. A guy that you can't resist. Good-looking, playful, and easy-going as fuck. He doesn't give a damn about his fine life, because the only thing that matters to him is having fun. Seriously... No, that's not in his vocabulary. What w...