CHAPTER 7

19 3 0
                                    


Nang marinig kong bumukas na ang elevator kumalas na kami sa isa't-isa.

"Go na, baka hinihintay na nila tayo." Sabi niya.

Napaiwas kaagad ako ng tingin sa kaniya at inunahan siya maglakad.

I sighed.

I closed my fists, controlling myself. I feel something in my stomach. Fuck!

Nang pareho na kami na nasa loob ng opisina. Naabutan kong may kausap na si Mommy and Daddy. I guess, 'yun ang parents ni Mark.

Lumapit ako nang kaunti kay Mark, napansin ko kasi agad 'yung Dad niya. I think I saw him na before rito rin sa opisina.

"Sino kasama ng Daddy mo?" Tanong ko sa kaniya habang papalapit kami sa kanila.

"Mommy ko." 

Napa "o" ako. Ang ganda ng Mommy niya.

Nang makarating na ako kila Mommy at Daddy, kaagad ko silang binati at nakipagbeso.

"Hi, son." Bati pabalik ni Mommy sa'kin.

"Sit down here." Turo ni Daddy sa available na office chair sa tabi niya.

"Okay, dad."

"Mr. and Mrs. Cross. He is Jino, my younger son. The only Argero who will inherit the Argero Group of Companies." Pagpapakilala ni Dad sa akin. 

Tumayo ako at nakipagkamay sa kanila.

"Hello, po... Ma'am," hindi ko alam ang itatawag sa kanila.

"Khimberlie Cross." Nakangiting sabi ng mommy ni Mark saka ako kinamayan pabalik. "Nice to meet you, Jino."

"I'm Jorge Cross." Ngumiti ako nang tipid sa daddy ni Mark at nakipagkamay rin. "Nice to meet you din, Jino."

"It's nice to meet you rin po, Mr and Mrs. Cross." Pormal na sabi ko.

"By the way, this is Josh. My only son, who will inherit all of the Cross' companies." Pagpapakilala ng Daddy niya sa kaniya.

"Dad!" Sinimangutan niya ang daddy niya bago niya ako hinarap at nginitian. "Mark... Mark na lang." Tumayo siya sa kinauupuan niya saka ako kinamayan.

"Nice meeting you, Mr. and Mrs. Argero, especially you, Jino. I have a pleasant day now since I have already met you. My pleasure." Nanlaki ang mga mata ko nang ilapit niya ang likod ng palad ko sa kaniya at doon ko na lang naramdaman ang labi niya.

"S-Same as well, Mr. Cross. I'm glad to see you here." I smiled awkwardly.

Bibitawan ko na sana siya ngunit higpitan niya ang pagkakahawak niya sa kamay ko, siningkitan ko siya dahil sa ginawa niya at kumuha ng lakas para ako na mismo ang bumitaw, nagawa ko naman.

Narinig ko naman na natawa siya nang mahina bago kami sabay na umupo.

Matagal-tagal din ang naging discussion nila kaya matagal din kami na nandito sa loob ng opisina. Sinubukan kong makinig dahil kailangan ko iyon para maintindihan ang trabaho nila mommy.

Hindi lang ako makasunod paminsan dahil kay Mark. Ewan ko, nadi-distract ako sa kaniya, paulit-ulit na tumatakbo sa utak ko iyong nangyari kanina. Pasulyap-sulyap din ako kung tumingin sa kaniya, buti hindi niya iyon napapansin dahil busy siya makinig.

Sa kalagitnaan nga ng presentation ng mommy ni Mark tinanong ako ni Mrs. Cross about sa opinion ko roon sa presentation niya, nasagot ko naman pero feeling ko hindi iyon sapat dahil nadi-distract talaga ako kay Mark, grabe kasi siya makatingin sa'kin.

A Diamond Between UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon