tw: physical abuse, harassment, blood
Eric POV
"I'm here at the laboratory, babe. I'm doing my capstone."
She called me when I was here alone.
We've been very busy these past few days since the finals are coming. Minsan na lang din kami magkita, and I really miss her so much.
[Okay, I'll go there?]
"Yes, babe. Please, I want to see you." I giggled.
[Okay then, see you later. May kailangan lang akong ayusin, I love you.]
"I love you more, mwah!" natawa naman siya ro'n.
Ibinaba na niya ang tawag kaya nag-focus na ulit ako sa laptop ko. Since I'm the only person here in the laboratory, I'm more at ease doing my research. I need to finish this as soon as possible.
"Fuck!" Napasapo ako sa noo ko nang maalala na hindi ko pala dala iyong charger ng laptop ko. Nasa classroom, kaya agad akong tumayo at dali-dali pumunta sa room namin. Malapit lang naman iyong lab sa room.
"Tap," I called my seatmate. "Do you see my charger here? I just left that here." Turo ko sa locker ko.
"No, Eric. But earlier, I saw your locker was open, so I closed it. I thought you just forgot to close your locker."
I furrowed my brows, alam ko sinara ko 'to kanina pagkatapos ko kunin 'yong laptop ko.
"Really?" Napakamot ako sa ulo ko. "Thank you, Tap." Tinanguan niya lang ako saka niya sinuot ulit 'yung earphone niya.
Hinanap ko 'yon sa buong classroom, baka kasi nakakalat lang ng may mapansin ako sa malapit sa basurahan.
"What the hell." Pinuntahan ko agad 'yun.
"Who the fuck put my charger here?" nawala ang pagtataka ko ng may makita akong nakadikit na sticky note sa mismong charger ko.
'I want to fuck your gf, bro ugh!'
Napamura ako sa nabasa ko. Whose son of the bitch is this?
Tinanggal ko iyong sticky notes na nakadikit sa charger ko, pagkatanggal ko mas nag-init ang ulo ko ng may isa pa pa lang sticky notes na nakadikit doon.
'do not take your eyes off of her, let's see later at carpark I'll wait you there.'
"Fuck! Who are you?" I exclaimed, hindi ko na pinansin ang mga kaklase ko nang bigla akong napasigaw.
Tangina sino ka? Kumaripas ako nang takbo papunta sa laboratory para tawagan si Andrea.
"Babe, huwag kang aalis sa tabi nila Jino. Hintayin mo ako, nasaan ka ngayon?" Pinatay ko na muna 'yong laptop ko saka 'yun iniwan sa loob ng lab, dali-dali akong pumunta sa building nila. Tumakbo na ako, bigla ako kinabahan sa kung sinong man ang gumawa ng notes na 'yon.
[Ah? Bakit? Malapi-]
Napahinto ako sa pagtakbo ko nang biglang nawala sa linya si Andrea.
"Fuck you!" Lumiko ako at saka dali-daling pumunta sa may carpark ng school. Kaso nang makarating ako roon nilibot ko pa ito, sa lawak ng carpark hindi ko alam kung saan banda rito.
"Fuck you! Where is Andrea?" I shouted.
"Hey,"
Napatingin ako sa likuran ko ng may magsalita roon.
BINABASA MO ANG
A Diamond Between Us
General FictionJino is his name. A guy that you can't resist. Good-looking, playful, and easy-going as fuck. He doesn't give a damn about his fine life, because the only thing that matters to him is having fun. Seriously... No, that's not in his vocabulary. What w...