Chương 21

2.6K 366 18
                                    

Cô nàng đảo mắt xung quanh mỗi lần mong muốn tìm được sự trợ giúp. Tuy nhiên, tất cả đều đợi một đáp án từ cô nàng, chả có giáo sư nào ở đây quan tâm điều khác ngoài sự thật trong trường hợp này.

Cô ta dè dặt đáp lại.

- Phải. Nhưng là cậu đột nhiên chạy tới chỗ tôi trước!

- Thế thì sao? Chẳng lẽ tôi rảnh rỗi đến mức đang yên lành tìm đến một kẻ chẳng quen biết gì à?

- Đó là.... là do...... - Cô ta ấp úng, không thể nỏi trôi chảy như lúc mách lẻo với mẹ mình. Ngay từ đầu, khi cô ta nhìn thấy Scarlett bước vào, cô ta đã hối hận. Dưới áp lực đến từ những cặp mắt nghiêm nghị của các giáo sư và Hiệu trưởng phía sau Scarlett, cô ta trở nên hoảng loạn, xuất hiện cảm giác mọi người đều đứng về phía cô bạn kia.

Ký ức bắt đầu trở nên lộn xộn, nó không ngừng lặp lại cảnh tượng cô ta liên tục ngăn cản Scarlett rời đi bằng những cái bấu thật chặt.

Lời nói lắp bắp cùng hành động cố gắng tìm kiếm lý do của cô ta, hiệu trưởng và các giáo sư đương nhiên nhìn ra được. Người hành xử sai lầm trước không phải là Scarlett. Đồng thời, chủ nhiệm nhà Gryffindor thấy được phần ký ức không ngừng lặp lại trong tâm trí cô nàng qua đôi mắt sợ sệt. Thứ chỉ có những người mắc phải lỗi lầm mới có.

- Cậu vẫn không chịu nói sự thật sao?

Mẹ của cô nàng trở nên luống cuống, bà ta không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Rõ ràng con gái bà mới là người bị hại kia mà.

- Con nhóc hỗn xược! Mày đang đe dọa con tao đấy! Dừng hành động đó lại ngay!!!

Nhìn thấy Scarlett vẫn được các giáo sư che chắn, bà ta xuống nước, nhằm giảm nhẹ tội lỗi của con gái mình, đồng thời tạo nên lòng nghi ngờ về phía Scarlett.

- Cứ coi như con gái tao có lỗi trước với mày, nhưng mày....

- Tôi biết bà muốn nói gì. Nhưng, phu nhân. Ở thế giới phù thủy vĩ đại này có giống như thế giới Muggle đâu. Nào có việc gãy tay phải điều trị ở bệnh viện mất mấy tháng trời. Tại nơi ma thuật tràn đầy này chỉ cần một câu chú, những vết thương vật lý sẽ nhanh chóng được chữa khỏi. Nếu bà quên mất câu thần chú nối xương, tôi có thể nhắc lại giúp bà đấy.

- Scarlett, được rồi. Bọn ta đã biết người sai trước là ai, nhưng ta vẫn muốn biết lời kể trước đó của vị phu nhân kia có đúng không? - Giáo sư Merrythought ôn tồn, dùng hai bàn tay mình đặt lên vai cô.

- Vâng.

- Trò Winttern, có phải trò đã sai khiến một con rắn quấn gãy xương người khác hay không?

- Em không làm ạ. - Sự thật là chẳng ai có thể sai khiến một con rắn cả, ngoại trừ Tom Riddle.

- Nếu em không sai khiến nó, làm thế nào nó lại tấn công người khác?

- Em nghĩ tại nơi nguy hiểm như rìa Rừng Cấm thì việc xuất hiện những sinh vật nguy hiểm cũng không phải hiếm. Có thể nó bị làm phiền bởi tiếng cãi cọ ồn ào bọn em tạo ra nên mới tấn công. - Scarlett cố gắng ngụy tạo việc Nagini chỉ là sinh vật ma thuật quanh quẩn trong khu rừng, nó không phải là thú nuôi bí mật của ai đó. Như vậy mới có khả năng tránh được cuộc truy lùng của các giáo sư.

- Nói dối!!! Rõ ràng là cậu có quen biết nó. Nếu không tại sao nó lại nghe lời cậu? - Cô nàng hét lên vang vọng khắp cả phòng, tiếng hét kinh khủng đến nỗi những giáo sư dễ tính nhất cũng phải nhíu mày.

- Vậy cậu nghĩ nếu tôi không ngăn nó lại, cậu còn sống không? - Scarlett không hề phủ nhận việc mình có mối quan hệ thân thiết với Nagini. Cô chính là công khai bao che cho nó đấy.

Cô ta nghĩ đến cơn đau khi chịu đựng một lực siết mạnh không ngừng và cái miệng há to hết cỡ cùng đôi răng nanh như muốn nuốt trọn mình. Tuy biết mọi chuyện đã bại lộ, nhưng cô ta không phục.

Từ cuộc đối thoại, mọi người đều biết hai đứa trẻ này đều mắc lỗi. 

Lời kể của vị phu nhân nọ hoàn toàn không trùng khớp với cuộc tranh luận. Chúng tỏ đứa trẻ nhà Hufflepuff đã cố tình nói sai sự thật nhằm đổ lỗi cho người khác.

Còn Ravenclaw lại đang cố gắng bao che cho con rắn kia.

Việc luận tội theo luật đương nhiên phải tiến hành, nhưng trước tiên, hiệu trưởng và các giáo sư quyết định để Scarlett quay về trước để làm việc với đôi mẹ con khiến người khác đau đầu này.

Tin Scarlett bị gọi đi lọt vào tai Nagini, nó trườn như bay tìm kiếm Tom nhờ sự giúp đỡ. Thú thực việc hành động trực tiếp, mạnh bạo vẫn là do kiếp trước Nagini được Tom chiều quá sinh hư. Bất kỳ khi nào nó gây chuyện, Tom sẽ giải quyết giúp nó. Lần này nó lại làm theo bản năng mà không chịu suy nghĩ trước, tạo nên phiền toái cho Scarlett.

Tom Riddle không hề đồng tình với cách làm của Nagini. Tự gây họa cho mình, còn tạo rắc rối cho người khác. 

Hắn nhìn chằm chằm Nagini. Vì nó là thú cưng của hắn, rắn làm chủ chịu thôi chứ biết sao giờ.

Đợi đến khi tới nơi thì đã trông thấy Scarlett mở cửa rời đi. Hình như đứa nhóc ấy có thể tự mình giải quyết mọi chuyện, hắn không cần phải tham gia vào rồi.


P/S: Tui vẫn còn chưa thoát được dư âm của cái Tết mọi người ạ. Có ai như tui không? :((((

Dư âm vẫn còn nên tui tưởng mình được quyền không ra chương mới :)))))

(ĐN Harry Potter) Xin hãy buông tha tôi, Lord!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ