Chương 65

2.1K 325 29
                                    

Trên chiếc bàn làm việc đầy những văn kiện, giấy tờ cần xử lý chất đống như núi, người đáng tin cậy nhất thế giới phù thủy hiện nay đang bận rộn xử lý công vụ. Tuổi tác dường như chẳng ảnh hưởng tới tốc độ viết chữ của ông. Rất nhanh chóng, ta có thể thấy từng nét bút của ông bay lượn trên trang giấy, ngay ngắn lại đẹp đẽ.

Tháng 4, năm 1982.

Những đứa trẻ sinh vào cuối tháng bảy định mệnh ấy, đặc biệt là Harry Potter- Người được Voldemort chọn làm đối thủ đã bình an sống sót mà chẳng phải chịu xíu xiu thương tổn sau lần hắn tìm tới. Thằng bé hiện tại rất tốt, nó quả tật là một đứa trẻ kháu khỉnh.

Thật khiến người ta yêu thích.

Chợt, những hình ảnh về cảnh tượng xảy ra cách đây không lâu rất tự nhiên tua lại trong đầu Giáo sư Albus Dumbledore.

" Về trận chiến bất ngờ ngày hôm đó, tại giây phút Scarlett biến mất, ta đã nhìn thấy thứ tình cảm điên cuồng không thể khống chế được, phát ra từ đôi mắt luôn chứa đầy hận thù với thế giới kia. Thứ cảm xúc mà ta chưa từng nhìn thấy ở Tom.

Giây phút ấy, ta chợt nhận ra... Kẻ máu lạnh vô nhân tính trước mặt mình đang yêu say đắm Scarlett không dứt ra được. Ta chẳng thể nào lầm lẫn.

Với tư cách người từng trải, thứ cảm xúc ấy, khi xưa, ta cũng từng có.... Cái thời thanh xuân mãi lui lại về sau cũ....

Ta hiểu.

Tất cả những chuyện hắn đang làm chính là để giành lại con bé.

Thời gian gần đây, qua mỗi lần giao chiến, ta nhận ra thực lực của hắn đang không ngừng lớn mạnh. Đáng sợ nhất là một lúc nào đó, hắn có thể vượt qua ta. Nhưng ít ra hôm nay, ta lại khiến hắn thất bại.

Với bản tính của Tom, ta tin rằng, nếu hắn vẫn chưa đạt được mục đích, hắn tuyệt đối sẽ không từ bỏ.

Ở tương lai gần, hẳn sẽ còn xuất hiện nhiều đợt tấn công khác nữa.... "

Mải nghĩ say mê, ông chẳng ngờ mình đã tự dừng bút từ bao giờ. Có lẽ, Giáo sư Dumbledore nên gác lại các ghi chép để tập trung phân tích sâu hơn.

Và.... quả thật, ông cũng làm như vậy.

Tại giây phút ông biết về tầm ảnh hưởng to lớn Scarlett mang tới.... Lý trí mách bảo ông rằng, Scarlett chính là hầu hết tất cả đáp án ông đang tìm kiếm của các câu hỏi không ngừng trong đầu ông.

Nếu may mắn hơn, con bé có thể sẽ là chìa khóa thay đổi toàn bộ cục diện hỗn loạn, kết thúc chuỗi ngày đen tối tại thế giới phù thủy lúc này, mà không cần phải chấm dứt mạng sống của một thiên tài ngàn năm có một như Tom.

Trước đây vì lựa chọn sai lầm của mình, ông đã góp phần tạo nên một Voldemort- Chúa tể Hắc Ám như hiện tại, bản thân ông không thể chối bỏ trách nhiệm. Nhưng khi ông nhận ra thì Tom Marvolo Riddle đã chẳng còn cần tới nữa, hắn đã trưởng thành, mang theo toàn bộ sự u ám nhất bên mình.

Lòng thương tiếc những người có năng lực lại chẳng may lầm đường lạc lối, ai cũng có cả. Tuy nhiên, muốn vươn tay ra giúp họ, còn phải xem họ có nguyện ý hay không.

Ông nghĩ.... bản thân nên đích thân, chủ động tới gặp Scarlett một chuyến.

Đứa bé thông minh ấy, chắc hẳn cũng đang tính toán bước tiếp theo nên làm thế nào.....





Gần đây, Scarlett chẳng dám ra khỏi phòng, không phải cô miệng to gan nhỏ, sợ hãi mấy kẻ lòng dạ hẹp hòi, hay ghi thù trong Hội Phượng Hoàng. Nguyên nhân là do cô thường xuyên ngẩn người vô cớ. Với tình trạng này, nếu bị ai đó ác ý đánh lén thì tiêu ngay.

Cô liên tục mường tượng về cái ôm siết chặt mạnh mẽ của Voldemort nhằm che chở cho cô ngay khi cái chết cận kề trong gang tấc. Cái cảnh tượng ấy.... Ừm.... trông hắn.... có chút dáng vẻ tiêu chuẩn của một quý ông lịch lãm.

Từ lúc bản thân xuất hiện chút xíu suy nghĩ không nên, sơ tâm vững như bàn thạch của cô đang có chiều hướng lung lay dữ dỗi, nguy cơ sụp đổ tăng cao...

Trường hợp hắn cứu Scarlett hoàn toàn không phải hành động phân phát lòng tốt từ bi. Theo người đời ví von, nó càng thiên về việc " Xả thân vì tình" hơn. Đấy, một cách phổ thông và thường được áp dụng để cướp lấy trái tim thiếu nữ.

Nếu âm mưu của hắn là khiến cô xao động.

Có lẽ, hắn thành công rồi.

Trong đầu cô bây giờ toàn là hắn, tên cơ hội chết tiệt!

Rất nhiều lần cô tìm cách thay đổi chủ đề cho bộ não mình, nhưng hình như chính nó đang cố ý chống đối cô. Mỗi khi như vậy, nó sẽ tự động nhảy số về những hình ảnh Voldemort mang cảm giác quyến rũ cao.

Voldemort vuốt tóc,

Voldemort cố tình ngẩng đầu, sờ lên yết hầu của chính mình,

Voldemort cởi banh vài cúc áo,

Voldemort....

Không tốt rồi. Cô cảm thấy tâm trạng bất ổn của mình ngày một leo thang....

(ĐN Harry Potter) Xin hãy buông tha tôi, Lord!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ