Chương 94

665 80 0
                                    

Giữa chốn thị phi ồn ào, náo nhiệt, Swan mới là người không thể chịu đựng được nữa, bèn kéo Scarlett đi rong chơi dài ngày. Vì không hẹn ngày trở lại thị trấn, cô ấy lập tức xin nghỉ hẳn công việc ở tiệm bánh để ngao du bên ngoài.

Trùng hợp là dạo gần đây Scarlett tự cảm thấy mình xin nghỉ quá nhiều, cộng thêm tin đồn liên quan tới vị bạn trai giấu mặt đang lù lù ở nhà cô kia. Nên Scarlett dứt khoát theo gót Swan tạm biệt việc làm công ăn lương.

Dù sao thì cô cũng giàu, ở nhà tiêu xài cả đời cũng không hết được.

Quyết định thì có rồi, nhưng cô vẫn chưa muốn nói cho Voldemort, thế nên cô nhận lời qua phụ giúp Swan dọn dẹp trọ để chuẩn bị cuối tháng này trả phòng.

Nhìn một mớ lộn xộn đủ loại giấy các kiểu, từ rẻ tiền nhất đến đắt đỏ, Scarlett không khỏi trầm trồ. Hóa ra Swan cũng có nghề kiếm ăn khác. 

Cái ngành nghề chính kiếm cơm của Swan tương tự như cánh nhà báo - những con người tâm huyết phục vụ hết mình cho các tòa soạn, dựa trên thực tế để tạo nên nhưng tuyệt tác. Còn hai chữ " tuyệt tác" ấy hiểu theo nghĩa nào, có chất lượng hay không thì phần nhiều vẫn do công chúng đánh giá. 

Nhưng chỉ cần có nội dung chém bay nóc, cộng thêm tiêu đề giật tít mà cánh nhà báo hay xài cho mấy vụ gay cấn mới xảy ra.... Nói thiệt chớ, nó rất dễ khiến người ta mặc định tờ báo ấy không có mấy thông tin hữu dụng và chẳng đáng tin cho lắm.

Cũng liên quan đến viết lách, khiến độc giả cuốn theo mạch cảm xúc của con chữ, vậy rốt cục ngành nghề Swan đang theo đuổi là gì?

Vâng, Swan chính là đồng nghiệp ảo của vị tác giả đang ngồi trước màn hình, gõ gõ vài con chữ cho bạn xem đây. Thân là người cùng theo đuổi chung một thể loại tình yêu lung linh ngọt ngào, nếu bỏ qua việc hố đồng nghiệp mình thì thiệt có lỗi quá.

Cho dù Swan có là nhân vật tạo ra từ con chữ của chính tác giả là tôi đây thì buông tha cô ấy hoàn toàn là điều không thể.

Trên chiếc bàn con con, có đĩa mồi nhậu nho nhỏ cùng chai rượu mới bị Scarlett bắt ép mua về. Swan lặng thinh không dám hó hé tiếng nào. Tiền dù nhiều đến đâu cũng là da là thịt, là máu là nước mắt, nhưng chỉ vì một lần lỡ lầm sơ sót, Swan phải rứt ruột chi trả cho chai rượu có giá trên trời này để đền bù lỗi lầm.

Đầu đuôi cụ thể là như này,

Scarlett lòng mang một mảnh lo toan sau khi biết được nghề chính của vị đồng nghiệp mê trai bán bạn này. Hồi tưởng lại chuyện tình cảm bất ổn của mình đã được cô nàng chứng kiến sạch sẽ không còn một mảnh. Lý nào tài nguyên miễn phí như vậy lại được bỏ qua chứ.

- Khụ! Khụ! Khụ! Cậu thấy tớ không đáng tin như vậy à?- Swan đang uống nước để chữa cái cổ họng khô khốc của mình vì dọn dẹp quá lâu, trông thấy Scarlett nhìn mình đầy hoài nghi, cô ấy lập tức bị sặc.

Scarlett chẳng ngần ngại đánh giá cô nàng từ trên xuống dưới. Tính tới nhiều lần cô bị lừa dối không thương tiếc. Scarlett gật đầu chắc nịch.

Swan lại sặc nước lần hai. Có cần dứt khoát vậy không? Chúng ta ít nhiều cũng là bạn bè mà. 

Swan bị tổn thương, Swan đau đớn, Swan gục ngã. 

" Không được, nhất quyết phải xoay ngược tình thế."- Swan thầm nhủ.

- Chuyện chúng ta đi du lịch dài ngày, câu đã nói cho vị kia nhà cậu chưa đấy? 

Đáp lại Swan là một mảnh trầm mặc.

- Đừng nói với tớ là cậu không dám hỏi đấy nhá?

- .......

- Thiệt luôn?

- ........

- Cũng đúng thôi, ai bảo cậu trước đây không tiếng động nào mà trốn khỏi người ta, làm người ta mất cảm giác an toàn. Giờ cậu có nói thật lòng, người ta đương nhiên cũng sẽ hoài nghi.- Vâng. Trong thâm tâm của Swan, cô ấy cho rằng Scarlett là bên có lỗi trước nhưng nào rõ được câu chuyện dài phía sau. Chỉ khổ thân cho Scarlett, Voldemort đã ngụy trang quá hoàn hảo để tẩy não những người thân thiết bên cạnh cô.

Scarlett thực sự oan uổng muốn chết. " Bà cô của tôi ơi, tớ mới là người khóc thầm hàng đêm có được không? Trước đó có ngày nào tớ không sống trong thấp thỏm đâu. Hắn.... hắn mới chính là kẻ ép người quá đáng đó!!!"

Càng nghĩ càng buồn tủi, Scarlett điên cuồng dọn dẹp lại, cho tới khi cô trông thấy một tệp bản thảo coi như khá ngăn nắp.

Đó chính là thứ Swan đã phủ nhận từ đầu. Scarlett lập tức dí đánh Swan vài vòng quanh phòng, hai người họ cứ thế cho tới khi Swan đàm phán thành công với Scarlett bằng một chai rượu đắt đỏ, xa xỉ.

Còn đối với Scarlett, chai rượu đó chính là uống để say, uống để trút ra hết bất mãn. Hừ! Quả nhiên, bản thân cô đã quá dễ dãi lúc đồng ý bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc với hắn. 


P/S: Mình tính đăng hôm qua roài, mà mải vi vu quá nên quên mất tiêu. Chương sau sẽ có màn say quắc cần câu của Scarlett nhà chúng ta, quay về hành hạ Voldemort. 

Tui nghĩ các bạn sẽ mong chờ lắm đây.

Cảm ơn các bạn đã đọc dòng tâm sự nhảm nhí này của tui ạ.


(ĐN Harry Potter) Xin hãy buông tha tôi, Lord!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ