Chương 37

2.5K 357 8
                                    

Không ngoài dự đoán cua Scarlett giáo sư Filius Flitwick đã chờ cô sẵn ở bên ngoài. Scarlett lễ phép chào hỏi ông. Ngay lúc ấy, gương mặt vị giáo sư này vui lên thấy rõ.

- Chà... chà.... Là trò sao? Đứa trẻ đã lui tới văn phòng Hiệu trưởng thường xuyên chỉ để xin được đổi nhà hả? Trò quả là một phù thủy nhỏ đặc biệt. - Ông tấm tắc khen ngợi Scarlett

- Dù gì thì ta cũng chúc mừng trò đã trở thành một phần của gia đình Ravenclaw. Ta sẽ chính thức giới thiệu lại lần nữa với tư cách của một chủ nhiệm, ta là Filius Flitwick. Chúng ta thường gặp nhau ở môn Bùa chú cho các học sinh năm hai. Nếu có điều gì thắc mắc hoặc lo lắng trò có thể đến văn phòng ta bất cứ khi nào.

- Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên thống nhất ý kiến với nhau một chút. Trò Scarlett, ta hy vọng mỗi lần em gặp rắc rối hãy đến văn phòng ta trước tiên. Ta không hy vọng một ngày đột ngột mình biết được học sinh của mình được phân vô nhà khác qua lời nói của thầy Hiệu trưởng đâu.- Giáo sư Flitwick cũng nhẹ nhàng quở trách hành động của Scarlett.

- Sẽ không, thưa giáo sư. Sau khi thu xếp ở Ravenclaw chu toàn, em xin phép thầy tới văn phòng của cô McGonagall một chuyến ạ. Em nghĩ mình nên trực tiếp nói chuyện với cô ấy.

- Chắc chắn rồi. Ta sẽ không ngăn cản một lý do nào chính đáng hơn thế. Chúng ta đi thôi. - Giáo sư Flitwick gật đầu hài lòng với cách hành xử của Scarlett, ông xoay người dẫn cô về ngôi nhà vốn thuộc về mình.

Cuộc gặp gỡ của Scarlett với giáo sư McGonagall diễn ra tại văn phòng của bà. Nơi bà thường xuyên xử lý công vụ.

- Trò đã tới.

- Vâng, thưa giáo sư.

- Ta biết, từ ngày trò giãi bày với ta và khẳng định mình không hề phù hợp với Gryffindor, ta đã quan sát trò, rất nhiều lần. Không chỉ đơn giản là sự ngạc nhiên mà ta còn tò mò muốn biết quyết tâm của trò lớn lao thế nào.

Bà đẩy gọng kính hơi thụt xuống của mình lên, nhìn thẳng vào Scarlett. Bất cứ giáo sư nào ở Hogwarts đều tự hào về học sinh mình dạy dỗ, sẽ không có chuyện phân biệt đối xử khi học sinh ấy mắc lỗi hay ưu ái quá mức với những học sinh ưu tú cả. Cho dù, đứa trẻ ấy không còn là phù thủy ở nhà mình nữa.... Bà không hề sinh ra ác cảm.

Ngoài sự tiếc nuối, bà nghĩ sự độc lập và có chính kiến, không bỏ cuộc là một lời khen ngợi đối với Scarlett. Đứa trẻ ấy không ngại bị cười nhạo hay đả kích mỗi lần thất bại, một kiểu hành xử hoàn toàn khác biệt so với những bạn cùng trang lứa càng khiến bà sinh ra lòng tin..... Sớm thôi, trò ấy sẽ thành công.

- Chúc mừng trò, Layna Scarlett. Trò là một học sinh chưa từng có tiền lệ ở Hogwarts, ta hy vọng trò sẽ chứng minh cho chúng ta thấy trò phù hợp với Ravenclaw hơn tất thảy các nhà khác như thế nào.

- Vâng, em cảm ơn cô rất nhiều. Em sẽ không phụ kỳ vọng của cô đâu ạ.

-------------------------

Điều vui nhất của Scarlett lúc sinh hoạt ở Ravenclaw đơn giản như việc không phải thường xuyên chạm mặt tên vô lại Potter kia nữa. Cô có thể thường xuyên ngồi bên khung cửa sổ lớn tại phòng sinh hoạt chung, đọc một vài quyển sách còn giang dở nhâm nhi vài cái bánh ngọt cùng ly trà nhỏ và nhìn toàn cảnh không gian ba la rộng khắp bên ngoài.

Thế mới đáng sống chứ!

Những chi tiết quá đỗi yên bình khiến Scarlett hoàn toàn quên mất, thời điểm bấy giờ thế giới phù thủy đang chìm trong chuỗi ngày tăm tối nhất.

Tiêu biểu như lần nọ, nỗi lo âu bao trùm lên toàn bộ Hogwarts, xuất hiện rất nhiều các gia đình phù thủy thuần huyết bị ám sát, có không ít người đã chết dưới tay của bọn Tử Thần Thực Tử. Các phù thủy nhỏ đều nhận được thư cảnh báo từ gia đình mình.

Trừ Scarlett, tất nhiên rồi. Cô không có gia đình.

Sự kiện này như một cú tát đau điếng vào mặt Scarlett. Phải, thời kỳ thống trị của hắn, quyền lực nằm trong tay hắn, quyền sinh sát cũng ở chỗ hắn.

Voldemort..... Chúa tể Hắc Ám đáng sợ nhất trong lịch sử.

So sánh hắn với Gellert Grinderwald, thì người đã bị Albus Dumbledore đánh bại vẫn còn nhân từ hơn hắn gấp nhiều lần. Tội ác của hắn đến cả Bộ Pháp Thuật cũng chẳng thể ngăn cản được.

Hy vọng duy nhất của thế giới này đổ dồn vào Hogwarts, nơi có vị phù thủy được tôn sùng, cũng là nơi an toàn nhất trong khoảng thời gian này.

Vậy rốt cuộc Voldemort trông như thế nào?

Ngay cả tờ báo nổi tiếng nhất giới phù thủy, " Nhật Báo Tiên Tri" cũng chẳng thể bắt được hình ảnh hắn, hoặc hắn đã đưa ra lời đe dọa tới những ai dám đem hắn lên báo bêu rếu giống như việc giật tít trên những mặt báo lá cải viết phét lác khác.

Nghe đồn hắn điển trai lắm....

Ầy.... nhắc tới đây không hiểu sao Scarlett lại nhớ tới cái gương mặt kia....

Tom Marvolo Riddle.... Ôi..... Cái phản xạ chết tiệt.

Xùy.... xùy.... xùy....

Scarlett cố gắng phủi đi cái suy nghĩ đầy tiêu cực đó.

Mày chỉ đang tưởng tượng thôi Scarlett ạ.

Hắn mà là Chúa tể Hắc Ám thì cái mạng bé nhỏ của mày sẽ bị bay màu sớm thôi. Như vậy, mày sẽ hân hạnh được nhận một vé du hành đến cõi chết nhanh nhất.....

(ĐN Harry Potter) Xin hãy buông tha tôi, Lord!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ