Nguyên nhân nào dẫn đến tình cảnh oái ăm hiện tại của Scarlett? Chúng ta cùng tua ngược thời gian trước khi tin đồn được phát tán.
Vào một hôm nọ, trời trong xanh chẳng một gợn mây, mấy bạn nhỏ mới vào Hogwarts hân hoàn hóng chuyện trên trời dưới đất.
Hiện tại, chúng vẫn chưa có sự phân cấp khác biệt giữa các nhà khác nhau. Nên ta sẽ dễ dàng thấy được chúng không phân định, chia rẽ rõ ràng. Những đứa trẻ từ bé chơi với nhau, tuy không cùng một nhà vẫn thân thiết như thường.
Mấy bé rắn nhà Slytherin lôi kéo bạn chúng tới chỗ các anh chị khiến chúng tôn sùng bằng sự cao quý thấm đẫm vào máu thịt. Chỉ một cái nhấc tay thôi cũng toát lên vẻ thanh tao, nho nhã. Đây chính là sự khác biệt rõ nét nhất giữa kẻ mang dòng máu quý tộc, mang trong mình sự tự cao và kiêu ngạo không ai bì nổi hơn hẳn những phù thủy khác, đặc biệt là lũ Muggle. Kẻ mà họ nghĩ rằng không xứng đáng học pháp thuật.
Mấy đứa trẻ non nớt tiếp tục bị tẩy não bằng những lời lẽ có cánh, dần dần chúng xây dựng xung quanh mình một bức tường lợi ích. Thứ tình cảm trong sáng năm nào như gió thoảng mây bay.
Kể ra, miêu tả như vậy cũng không hoàn toàn chính xác. Việc được phân vào Slytherin ở Hogwarts đối với dòng dõi phù thủy thuần huyết được xem là niềm vinh hạnh, đáng tự hào. Những đứa trẻ kia từ bé đã được dạy dỗ để trở thành một thành viên trong ngôi nhà Slytherin, làm sao chắc chắn được mối quan hệ bạn bè hiện tại của chúng không dựa theo sự sắp xếp của cha mẹ vì lợi ích?
Giờ kể chuyện đến rồi.
Tiêu điểm hứng thú người nghe, đặc biệt là mấy bé gái nhất là gì? Hai từ thôi, Trai đẹp. Ở Slytherin chúng ta có ai? Tom Marvolo Riddle và Abraxas Malfoy, những gương mặt đại diện tiêu biểu.
Nghe giọng điệu đầy tôn sùng kia, chẳng thể nào lầm lẫn được, người hâm mộ to bự của Tom chứ gì!!! Để cô nàng kể chuyện, hắn không được biến ảo, tâng bốc lên mây ngang hàng với các phù thủy vĩ đại mới lạ.
Trong lúc tâm huyết dâng trào, Scarlett thì thầm lời thật lòng với chính bản thân mình......
Nhưng cô đã mắc một sai lầm nghiêm trọng, vì không chú ý xung quanh trước khi thốt lời, gây ra hàng loạt tin đồn từ ngữ biến ảo như bão tố.
Kẻ tung tin đồn này chẳng ai khác là cô nàng Hufflepuff năm nọ.
Còn một điều khiến Scarlett xấu hổ hơn cả.
Sau khi tin tức truyền đến chỗ Giáo sư Merythought, bà còn biểu đạt mấy câu khiến cô hú hồn. Bà nhìn chằm chằm học sinh cưng của mình, thở dài thườn thượt.
- Scarlett, trò thật sự nghĩ Tom như vậy à? - Bà cảm thấy tiếc cho một mối tình chưa kịp nảy mầm đã chết yểu trong suy nghĩ của mình. Nhưng bà cũng hiểu, tuổi trẻ mà. Đôi lúc chúng sẽ không nhịn được làm ra vài chuyện dại dột, nhưng quan trọng là không hối tiếc.
Thực tế thì......
Giáo sư, cô thật sự lạc quan đến vậy ư? Học trò của cô mới không muốn tiếp nhận mớ rắc rối đang xảy ra đâu. Tệ nhất là Scarlett sẽ chết mà không kịp trăn trối đấy!!!
Hiện tại cô chỉ muốn tìm một nơi an toàn để tránh bão thôi......
Có một điều, Galatea Merrythought tò mò. Bà chưa từng thấy Tom thất thố hay có những cử chỉ không phải phép, một đứa trẻ như vậy lại bị Scarlett miêu tả là " có nội tâm u ám"? Phải chăng ở nơi bà không biết, hai đứa bé này xảy ra chuyện gì?
Càng nghĩ càng thấy đúng.
Tom chắc hắn đã biểu hiện một vài hành động mang tính trêu chọc, khoáng đạt trước mặt Scarlett, khiến con bé tức tối chăng?!
Bình thường, việc cứ tuân theo khuôn phép chặt chẽ quá giống như gông xiềng trói buộc làm cả người ta chìm vào mệt mỏi. Nếu hắn tìm được một người để trêu chọc, giải tỏa áp lực cũng tốt. Bà đỡ phải bận lòng.
Ủa??? Ủa??? Ủa???
Giáo sư Merrythought thân ái, ý bà là Scarlett thân yêu của chúng tôi thật vinh hạnh khi được làm chuột bạch cho tên đó tiêu khiển hả???? Chúng tôi muốn giương cờ phản đối nhé!!!!
Thế nhưng, Galatea Merrythought hoàn toàn không nghe được ý kiến bất bình này. Bà tiếp tục suy tư.
Kể cũng lạ, chúng thường nằm dưới sự theo dõi sát sao của bà. Sao bà lại không nhận ra Tom bắt đầu nổi hứng bộc lộ mặt khác của bản thân, dọa sợ Scarlett từ khi nào? Cách đối xử của Tom vào mỗi khi bà cao hứng đề cập với hắn về Scarlett cũng như mọi lần bà kể chuyện ngoài lề hàng ngày.
Có lẽ.....thời gian tới, bà nên tạo cơ hội cho chúng tiếp xúc thường xuyên với nhau hơn mới được.
- Giáo sư..... Cô đừng tin. Dù gì cũng chỉ là lời đồn bậy bạ thôi.
Trên mặt bà hiện lên chữ " Không tin". Bà tiếp tục giả chết, bởi sự thật trong lòng bà chỉ có một. Nhìn gương mặt khó xử hiện tại của Scarlett là biết, cô đang nói dối.
Scarlett nản lòng thoái chí.
Một lần đã miệng, nhiều lần chịu thiệt mà....... Bây giờ đến cả giáo sư Merrythought cũng như thế.....
P/S. Đây là Scarlett trong tưởng tượng của tui, mong mọi người hãy yêu quý ẻm, nhưng đừng giành với Tom nhé.
:> Tui không muốn mình bị liên lụy đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN Harry Potter) Xin hãy buông tha tôi, Lord!!!
FanfictionTác giả: AnhAnh Tóm Tắt: Có lần câu trần thuật trong lúc nói chuyện vô ý của tôi đã lan ra khắp Hogwarts. Nội dung cụ thể như sau: - Ai được hắn thích là may mắn lớn cỡ nào ư? Ầy, cậu gì đó ơi. Mau mau tỉnh mộng đi!!! - Tình yêu nồng nàn đắm...