"Nạn nhân Lâm Vân Thư, 17 tuổi, học sinh lớp 12 (lớp 3). Thành tích cao, tính cách vui vẻ, ngoại hình ngọt ngào, đa tài, từng giành giải nhất trong cuộc thi "Top 10 ca sĩ toàn trường". Sau đó bởi vì cùng khuê mật là Trình Sương xảy ra tranh chấp tình cảm nên bị khuê mật tàn nhẫn giết hại, trước khi chết còn bị tra tấn một cách vô nhân tính, cho nên tử trạng cực kỳ khủng bố. Hung thủ Trình Sương sau đó bỏ trốn vì sợ phải chịu tội, đến nay đã mất tích ba năm..."
Nghe xong điện thoại báo cáo của Tiểu Diệp về vụ án của Lâm Vân Thư, Bá Viễn tắt máy nhét điện thoại vào túi, bất giác cau mày lâm vào trầm tư.
Rốt cuộc vụ án của Lâm Vân Thư có liên quan gì đến án giết người liên hoàn này? Rốt cuộc là có người bắt chước thủ pháp của Trình Sương gây án, hay chỉ là trùng hợp? Hơn nữa, điều khiến Bá Viễn khó hiểu nhất chính là, hung thủ vì sao lại bắt chước chữ viết của một cô gái đã chết? Chẳng lẽ vì muốn đem hung án đổ lên đầu quỷ thần sao?
Mượn quỷ thần để giết người là thủ đoạn rất phổ biến, hung thủ vì che dấu tội ác của mình có khi cố ý phát tán tin đồn ác quỷ hại người.
Nhưng trường hợp này có đúng như vậy không?
Bá Viễn vừa nghĩ đến sự việc xảy ra trong nhà vệ sinh tối hôm qua, lại bắt đầu do dự...
Đang lúc Bá Viễn rối rắm xoay vòng, đột nhiên Santa đẩy cửa xông vào, vẻ mặt có chút kích động nói: "Đội trưởng, tôi đem một trong những nhân chứng tối hôm qua tới đây."
"Chào chú cảnh sát!" Tống Hoàn từ sau lưng Santa chui ra, ngọt ngào cười nói.
"Nhân chứng?" Sau khi sửng sốt một hồi Bá Viễn mới phản ứng lại, trên mặt dần dần hiện lên sắc thái vui mừng, nhanh chóng hỏi Tống Hoàn: "Tối hôm qua cháu ở trong ký túc xá khi nạn nhân bị sát hại?"
*Sau khi xét tuổi thì Bá Viễn xưng chú cháu với Tống Hoàn là hợp lý, cô bé mới học lớp 11 thôi, lúc đầu cô bé còn xưng chú cháu với Lâm Mặc và Kha Vũ nữa, sau được Kha Vũ yêu cầu mới đổi xưng hô. Còn Santa nhìn trẻ hơn, lại là bạn của bọn Lâm Mặc nên cô bé mới gọi anh.
"Không phải." Tống Hoàn hơi suy nghĩ rồi mới tiếp lời nói: "Mấy ngày nay cháu bận chăm sóc bạn đang bị thương, đều không về phòng ký túc xá ngủ, nhưng nữ sinh đã chết đúng là bạn cùng phòng của cháu."
"Là thật." Santa cảm giác được ánh mắt Bá Viễn nhìn tới, ở một bên gật gật đầu nói.
Bá Viễn bảo Tống Hoàn ngồi xuống đối diện mình, sau đó rót cho cô một ly nước, yêu cầu cô nói sơ qua thông tin cơ bản của các nữ sinh trong phòng 114.
"Số 1 giường trên, Kim Na Na, trong nhà rất có tiền, mắc chút bệnh công chúa, cậu ấy và Hà Lộ Dao không thích nhau.
Số 1 giường dưới, Trì Lỵ, là người thành thật, bình thường tương đối hướng nội, ở trong ký túc xá rất ít nói chuyện.
Số 2 giường trên, là cháu. Số 2 giường dưới chính là người đã chết, Hà Lộ Dao.
Số 3 giường trên, Vương Tinh, giường dưới là Ngô Tuệ, bình thường hai người bọn họ có quan hệ rất tốt với Hà Lộ Dao, giống như tay sai đắc lực của Hà Lộ Dao."
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTO1] Hệ Thống Thí Luyện
Horror[FIC ĐOÀN] Thể loại: Vô hạn lưu, kinh dị,... Tác giả: Công Tử Triêu Từ Link Lofter: https://www.lofter.com/front/blog/collection/share?collectionId=7869415 >>BẢN DỊCH PHỤC VỤ MỤC ĐÍCH CÁ NHÂN CỦA MÌNH<< Mình dịch vì vô hạn lưu là thể loại bản thân t...