Chương 44

532 85 3
                                    

Bá Viễn một thân cảnh phục bước nhanh qua hành lang cục cảnh sát, theo sau có mấy cảnh sát báo cáo tình hình hiện trường cho anh.

"Đây là trường hợp thứ tư."

Nghe bọn họ báo cáo xong sắc mặt Bá Viễn rất kém, ngữ khí nặng nề nói: "Không nghĩ tới hung thủ có thể giết người trong bệnh viện đầy người qua lại, còn có thể mang đầu đi, tố chất tâm lý này thật khiến người ta thán phục!"

"Rất càn rỡ! Quả thực không để cảnh sát vào mắt chút nào!" Cảnh sát Tiểu Diệp đứng bên cạnh Bá Viễn phẫn nộ gật đầu.

Cửa phòng họp bị đẩy ra, Santa thấy Bá Viễn tiến vào liền bước tới nghênh đón, Bá Viễn không làm chậm trễ thời gian nhanh chóng hỏi: "Camera giám sát thì sao?"

"Đã xem xét tất cả camera giám sát trên con đường duy nhất rời khỏi bệnh viện, nhưng không thấy bất cứ người nào khả nghi." Santa cau mày mím chặt môi lắc đầu.

"Không tìm thấy ai khả nghi nghĩa là sao? Chẳng lẽ sau khi giết người còn có thể mọc cánh bay lên trời?"

"Đem camera giám sát thời gian xảy ra vụ án xem đi xem lại nhiều lần, anh không tin không tìm thấy điểm khả nghi!" Bá Viễn đi tới trước máy tính, chỉ huy cảnh sát bộ phận kỹ thuật mở video giám sát, còn mình thì đứng ở giữa chuyên chú nhìn video giám sát đang tua nhanh.

Anh đã xem video được ba lần, đến lần thứ tư đột nhiên chỉ vào màn hình nói: "Ấy, chờ đã! Lùi về phía sau một chút, chút nữa... "

"Đoạn đám bác sĩ mặc áo blouse trắng chạy ra ngoài sao?" Santa nghiêng đầu nhìn, rất nhanh hiểu được ý của Bá Viễn.

Cảnh sát bộ phận kỹ thuật vừa vận hành máy tính, vừa quay đầu lại hỏi: "Đội trưởng, có phải ở đây không?"

"Chính là đoạn này! Mọi người đến xem cái này, bác sĩ đang mang theo hộp y tế ở phía sau, có thấy gì khả nghi không?" Bá Viễn nhanh chóng đứng thẳng người, tiến về phía trước hai bước nhìn chằm chằm màn hình.

Santa nhìn kỹ, ôm tay nói: "Có chút khả nghi!"

"Phóng to xem!" Theo lệnh của Bá Viễn, hình ảnh bác sĩ trong video không ngừng phóng đại, Bá Viễn đột nhiên hô to một câu: "Dừng!"

Sau đó chỉ vào màn hình nói: "Mọi người nhìn bên trong khi vạt áo blouse bay lên, rõ ràng có vết máu!"

Toàn bộ cảnh sát trong phòng họp đều tiến lại gần nhìn xem, âm thanh nghị luận bàn tán xôn xao, Bá Viễn cân nhắc một hồi cẩn thận phân tích: "Đây hẳn là hung thủ! Sau khi giết người xong hắn thay áo blouse trắng đeo khẩu trang, đầu người thì bỏ vào trong hộp y tế, lợi dụng lúc các y bác sĩ khác ra ngoài liền trà trộn vào để thoát ra. Cách này của hắn không chỉ không khiến cho bất cứ ai hoài nghi, mà còn qua mặt được camera giám sát..."

"Tên sát nhân có tư duy chống trinh sát rất chuyên nghiệp, không dễ đối phó!" Bá Viễn đau đầu xoa xoa huyệt thái dương, thở dài.

Lúc này, Santa lặng lẽ đi tới hạ giọng nói cho Bá Viễn một tin rất quan trọng: "Bá Viễn đạo trưởng, sau khi dùng tất cả hệ thống dữ liệu để điều tra chi tiết thông tin, lý lịch và mạng lưới quan hệ của những nạn nhân này, phát hiện họ đều có một điểm chung quan trọng."

[INTO1] Hệ Thống Thí LuyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ