Tuyết đã sớm ngừng rơi, tuyết tích tụ trên mặt đất vẫn rất dày, Lương Hoài Thư thở hồng hộc đứng bên cạnh đống lửa nhìn chằm chằm thi thể bị thiêu rụi bên trong, ánh lửa ngút trời chiếu lên khuôn mặt, hun đến da mặt hắn nóng lên, mùi thi thể cháy khét vô cùng khó ngửi, nhưng hắn vẫn không rời đi.
Hôm nay trong thôn là một ngày náo loạn, rất nhiều thôn dân chết đi, mọi người tuy rằng không biết nguyên nhân nhưng cũng hiểu được nơi này đã không thể ở lại nữa, phải nhanh chóng rời khỏi.
Những người còn sống đều cố gắng băng qua con đường bị tuyết bao phủ chạy ra khỏi thôn, nhưng bọn họ không biết chất độc này tim đập càng nhanh sẽ phát tác càng nhanh, cho nên nhóm thôn dân cuối cùng còn sống đều chết trên đường rời khỏi thôn.
Thi thể bọn họ được Lương Hoài Thư cõng về từng người một, hắn dùng củi khô đã được vải che lại trước khi tuyết rơi, cộng thêm rượu và một ít hóa chất, sau đó chất đống thi thể lại châm lửa đốt, dùng cách thức của mình đưa những thôn dân này đi một đoạn cuối cùng.
Lúc Lương Hoài Thư trở lại trường tiểu học thôn, trước cửa có một người ngồi xổm chờ hắn, Lương Hoài Thư chỉ nhìn một cái, cũng không để ý quá nhiều, trực tiếp bước đến mở cửa.
"Lương Hoài Thư, tôi có mấy vấn đề muốn hỏi cậu." Bá Viễn thấy Lương Hoài Thư trở về, vội vàng đứng lên hoạt động hai chân tê mỏi.
Lương Hoài Thư cúi đầu tập trung mở cửa, nhỏ giọng trả lời: "Anh hỏi đi."
"Đoàn Niệm Ca là ai?" Nghe Bá Viễn hỏi câu này, Lương Hoài Thư đột nhiên nở nụ cười nói: "Hôm nay không phải các người vào nhà tôi lục soát sao, hẳn có thể đoán được cô ấy là bạn gái tôi."
"Đoàn Niệm Ca kia..." Bá Viễn đang muốn đi vào vấn đề chính, Lương Hoài Thư đẩy cửa phòng ra quay đầu nói với anh: "Vào đi, bên ngoài lạnh, không cần phải đứng ở cửa hứng gió nói chuyện."
Bá Viễn không chút do dự lập tức đi vào trong phòng, Lương Hoài Thư bảo Bá Viễn ngồi xuống ghế, còn hắn thì xoay người đi rót một ly nước nóng cho anh: "Ngồi đi, tôi sẽ từ từ nói với anh."
Bá Viễn đứng dậy nhận lấy nước nóng, nói một tiếng cảm ơn, sau đó tiếp tục hỏi: "Chú Lưu cạnh nhà Lý Phán Đệ từng mua về một người vợ, sau đó cô ấy vì khó sinh mà chết, cô gái đó là bạn gái Đoàn Niệm Ca của cậu đúng không?"
Đầu tiên sắc mặt Lương Hoài Thư khẽ biến, sau đó dần bình tĩnh lại, chậm rãi chìm vào hồi ức cũ kỹ.
"Tôi và cô ấy quen biết khi còn học đại học, tôi lớn hơn cô ấy một khóa, là đàn anh của cô ấy. Vào thời điểm đó tôi thường đến thư viện đọc sách, cô ấy thường ngồi xung quanh nhìn trộm tôi, lấy một cuốn sách che mặt lại chỉ để lộ một đôi mắt, tôi cũng muốn giả vờ không nhìn thấy, nhưng ánh mắt của cô ấy quá sáng, tôi khó có thể không chú ý đến. Hôm đó tôi đọc sách đến khuya, đúng lúc mưa to, mọi người trong thư viện gần như đều đi hết rồi, lúc tôi ra khỏi thư viện nhìn thấy cô ấy không mang theo ô đang ngồi xổm ở một góc hành lang trước cửa, không biết tôi bị ma xui quỷ khiến thế nào mà đã đi qua hỏi cô ấy có muốn dùng ô cùng với tôi không, tôi đưa cô ấy về ký túc xá."
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTO1] Hệ Thống Thí Luyện
Terror[FIC ĐOÀN] Thể loại: Vô hạn lưu, kinh dị,... Tác giả: Công Tử Triêu Từ Link Lofter: https://www.lofter.com/front/blog/collection/share?collectionId=7869415 >>BẢN DỊCH PHỤC VỤ MỤC ĐÍCH CÁ NHÂN CỦA MÌNH<< Mình dịch vì vô hạn lưu là thể loại bản thân t...