Chương 6

1.4K 67 1
                                    

Sau khi bắt đầu làm việc lại được một tuần, phòng nghiệp vụ liên tục phân phát hạng mục mới. Thi Vũ được một người dày dặn kinh nghiệm dẫn dắt tham gia một hạng mục tầm trung, phải đi công tác một tuần ở thành phố Lâm.

Buổi tối ngày thứ ba, sau khi soạn xong bản thảo, Thi Vũ trở về khách sạn và nhận được cuộc gọi từ một công ty tài chính trong đợt đánh giá hàng năm vào cuối năm ngoái, có một tài liệu mà bên kia không lưu nên hỏi Thi Vũ .

Laptop mà lần đi công tác này Thi Vũ mang theo là của công ty, còn phần tài liệu kia lại nằm trong laptop của nàng. Thi Vũ tắm xong, mặc váy ngủ ngồi trên ghế nhìn đồng hồ, đã là 9 giờ tối.

Nàng cầm điện thoại lên nhấn vào số điện thoại của Vương Dịch.

Đi công tác ba ngày, cuộc gọi duy nhất mà hai người gọi cho nhau là một tiếng sau khi Thi Vũ xuống máy bay. Sau đó, còn chẳng thèm nhắn tin Wechat cho nhau. Thường thì thời gian này, chắc là cô đang nghỉ ngơi rồi, chắc là sẽ ở nhà nhỉ?

Thi Vũ gọi đi.

Mười mấy giây sau, đầu bên kia mới nghe máy. Nhưng nàng còn chưa kịp nói gì thì từ đầu dây bên kia đã có tiếng phụ nữ truyền tới: "Nhất Nhất, vợ em gọi điện này."

Sau đó, người phụ nữ đó nói vào micro: "Chờ lát nhé."

Giọng nói này, cho dù Thi Vũ không muốn quen thì bây giờ cũng đã quen. Nàng yên lặng, không trả lời đối phương. Mấy giây sau, điện thoại đã chuyển sang tay người khác, giọng nói trầm thấp của người kia truyền tới: "Ừ, có chuyện gì?"

Thi Vũ nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, suy nghĩ một lúc rồi mới hỏi: "Em có ở nhà không?"

Dẫn người về nhà rồi sao?

Giọng nói của Vương Dịch nhẹ nhàng, bình thản trả lời: "Không."

"Có chuyện gì không?" Cô hỏi thêm một câu. Thi Vũ nghe thấy tiếng ồn ào từ bên đầu dây kia thì cười cười rồi nói: "Không có gì, chị muốn nhờ em giúp chị tìm một phần tài liệu."

"Chị Lệ ở nhà."

Thi Vũ gật đầu: "Được, để chị gọi cho chị ấy."

Người kia ừ một tiếng, sau đó liền tắt máy. Thi Vũ đặt điện thoại xuống, lại nhìn đồng hồ treo tường một lần nữa, sắp 10 giờ đêm rồi. Wechat đột nhiên có thông báo, là vị tài vụ lúc nãy gửi tin nhắn. Thi Vũ gọi điện về nhà. Một lúc sau, chị Lệ nghe máy. Thi Vũ nhờ chị Lệ lên lầu vào phòng làm việc giúp nàng lấy laptop, sau đó gửi tài liệu qua QQ cho mình.

Một tuần sau, công việc của Thi Vũ đã hoàn thành. Về đến Kinh Đô, xe của công ty sẵn tiện đưa nàng về tận nhà. Đồng nghiệp SA1* cười và hỏi nàng : "Cảm giác gả cho con cháu nhà giàu thế nào?"

(*SA1: Theo mình tra trên baidu thì là chỉ chức vụ staff account or staff assistant, dành cho những người mới ra trường. Các bậc chức vụ được lần lượt phân cấp SA–Senior–Manager– Senior Manager–Partner như thế này. Trần Y SA2 là Chỉ những người học năm 4 đại học đã làm việc được 1 năm.)

Thi Vũ bước xuống xe thương vụ* 7 chỗ ngồi, cười cười rồi nói: " Sau này sẽ kể cho anh nghe."

(*Xe do đơn vị tổ chức nào đó thuê vì một mục đích nào đó và chỉ sử dụng khi thực hiện mục đích đó.)

" Chị Ấy" Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ