Ngay lúc này, cả hai đều nghĩ đến thỏa thuận khi kết hôn. Chuyện liên hôn là do nhà họ Vương đề cập, lúc đó chú nhỏ của nhà họ Vương nói với Vương Dịch : "Hãy chọn người phù hợp nhất với con. Trên con đường sự nghiệp con sẽ gặp nhiều chuyện thân bất do kỷ. Bọn chú cũng không muốn can thiệp quá nhiều vào chuyện hôn nhân của con, con thấy thoải mái là được."
Thoải mái là được, cho nên Bà Vương đưa tới rất nhiều ảnh để Vương Dịch lựa chọn. Một người luôn thích ở bên ngoài thương hoa tiếc ngọc như Vương Dịch đến nhìn cũng không thèm nhìn, cũng có thể biết được những tấm ảnh mẹ cô đem đến sẽ ra sao, địa vị gia đình như nào, cô hiểu rõ hơn ai hết. Bà huyên thuyên nói "Nhà này, nhà kia".
Vương Dịch chống tay lên trán, bộ dạng như kiểu không liên quan gì đến mình, Bà đã chọn được rất nhiều tấm ảnh đưa đến trước mặt Vương Dịch . Trong đầu cô đột nhiên xuất hiện một hình bóng, cô liền ngồi thẳng dậy, nghiêng người, hướng tầm mắt xuống, lúc đó Bà nhìn thấy cô đang ném xuống từng tấm ảnh một.
Trong những tấm ảnh đó không có ảnh của Thi Vũ
Vương Dịch đảo mắt một hồi, nhướng mắt nói với bà: "Con muốn nhà họ Châu ."
Bà sửng sốt một hồi, nhà họ Châu vốn đã là người ngoài rìa của gia tộc rồi, bà vòng sang một bên rồi đi thẳng ra ngoài. Bà không hiểu tại sao con gái mình lại chọn nhà họ Châu , là do chú nhỏ bảo Vương Dịch tự do hôn nhân sao? Việc này đương nhiên hiếm gặp, cho nên Bà đành đồng ý.
Những chuyện tiếp theo, Vương Dịch không tham gia nữa. Từ việc nói chuyện, liên lạc, hỏi thăm đều do Bà Vương nhờ người sắp xếp, nhưng việc thu xếp lại gặp rắc rối.
Người được sắp xếp cho Bà gặp mặt luôn là Châu Nhi , đương nhiên bà cho rằng đó là Châu Nhi , vai vế của bố Châu Nhi lại cao hơn Bố Thi Vũ . Sau khi định đoạt xong, Bà mới nói với Vương Dịch , lúc ấy bà nói ngay trên bàn ăn: "Nếu con chắc chắn sẽ đến, vậy mẹ sẽ lấy bát tự đưa người ta xem nhé."
"Mẹ nghĩ cái tên này không đủ hoành tráng." Bà lẩm bẩm: "Là Châu Nhi ..."
Vương Dịch đang thảo luận với bố, đầu ngón tay châm một điếu thuốc, nghe cái thấy tên này, cô nhướng mắt nhìn bà, nhẹ giọng nói: "Người con muốn là Châu Thi Vũ , không phải Châu Nhi ."
Giờ Bà mới kịp phản ứng, tìm sai người rồi.
"Thi Vũ ... Thi Vũ...Đó không phải là bạn học của con sao?"
Vương Dịch : "Vâng."
Sau đó, Bà tìm đến nói chuyện với nhà họ Châu , lại đổi người lần nữa. Mặc kệ nhà họ Châu rối tung thế nào, nhà họ Vương nói đổi là đổi. Bà nói với nhà họ Châu , chuyện này do Vương Dịch tự mình chọn lựa.
*
Người phụ nữ của cô phải do chính cô lựa chọn.
Vương Dịch tay giữ eo, cúi đầu chạm vào trán nàng, ánh mắt sâu thẳm nhìn nàng . Phòng nghỉ rất yên tĩnh, rèm cửa không mở, đèn trong phòng rất sáng, mũi có thể ngửi thấy mùi thuốc lá nhè nhẹ. Mùi rượu thì hơi nồng, cô cởi chiếc áo sơ mi vẫn còn ướt rượu ra. Thi Vũ nhớ tới lúc hai người bàn về thỏa thuận kết hôn, bộ đồ cô mặc là áo sơ mi trắng cùng quần tây dài, cô nói một cách qua loa: "Sau khi kết hôn, chị phải tuân thủ một chuyện."
BẠN ĐANG ĐỌC
" Chị Ấy"
RomanceMấy tháng trước tui có đọc một bộ rất rất hay. Nên tuii quyết định cover cho mấy bẹn đọc. Cám ơn tác giả & người phiên dịch. Cũng xin lũi vì copy mà chưa xin phép. Nhưng nếu có đọc được bộ này ở đây thi tuii chấp nhận bị mắng mỏ... không sao. Mấy b...