"Cô bé đáng yêu như vậy, lại còn giống y đúc vợ cậu mà chỉ cũng được sao?" Ngay cả chủ nhiệm Triệu cũng không nhịn nổi nữa, chen vào một câu.
Vương Dịch rủ mắt nhìn cô bé trong lòng mình.
Đúng là giống nàng
Miệng, cái cằm, đôi mắt cũng giống hệt nàng , bất giác đôi mắt Vương Dịch ấm áp hơn nhiều. Chủ nhiệm Triệu để y tá đẩy Thi Vũ vào phòng. Cả đoàn người lên lầu, Vương Dịch đặt đứa bé lại cạnh bên tay Thi Vũ , đầu ngón tay gạt vài sợi tóc ướt sũng của nàng .
Thi Vũ ít nhiều gì cũng nhìn ra thần sắc thay đổi của cô. Khóe môi nàng cong cong, cơn buồn ngủ từng chút ùa về.
Khi con ra đời, một người y tá đã ôm cho Thi Vũ nhìn. Thấy khuôn mặt của đứa bé, nàng cũng rất kinh ngạc. Thi Vũ ngái ngủ mà nói: "Em phải đặt tên cho con bé."
Vương Dịch gật đầu: "Được."
"Chị ngủ đi." Tay cô vuốt tóc nàng .
Thi Vũ nhắm nghiền mắt.
Ca mổ dài đằng đẵng, nàng vẫn tỉnh như sáo, cảm giác ấy rất kỳ diệu. Nhưng đến lúc này, tinh thần nàng đã đạt tới đỉnh điểm, không thể kiên trì tiếp nữa.
*
Thi Vũ tỉnh lại lần nữa là do bị đau tỉnh. Tay nàng vừa nhích qua bên cạnh là chạm tới cánh tay Vương Dịch . Cô cụp mắt nhìn Thi Vũ , tức thì cúi người hỏi: "Chị thấy sao?"
Thi Vũ nén sự đau đớn, giọng nói thều thào: "Hơi khát."
Vương Dịch gật đầu, trở tay cầm cái cốc qua, đặt ống hút bên miệng nàng . Thi Vũ ngậm ống hút uống nước. Bỗng cửa bật mở, Mẹ chồng và Mẹ ruột cùng đi vào, thấy Thi Vũ tỉnh, hai người đều thở phào nhẹ nhõm rồi nhao nhao đi tới thăm hỏi sức khỏe này kia.
Vừa hay y tá cũng cùng vào theo để điều chỉnh thử thuốc giảm đau.
Tiếp đó giảng giải cho Thi Vũ về các bước, ấn bụng, lau mình, trở người cùng xuống giường, v.v. Trước đây Thi Vũ từng chăm nom Thẩm Mộng Dao nên biết những điều này, nàng gật đầu.
Y tá chỉ xong cũng nói: "Lau cơ thể trước đi, để tôi kêu người chăm cữ* đi nấu nước nóng."
(*Từ gốc chỗ này là 月嫂 – nguyệt tẩu: chỉ những người chuyên chăm sóc cho phụ nữ sau sinh và em bé trong tháng ở cữ. Do bên mình không có cách gọi cụ thể cho từ này nên mình tạm gọi là người chăm cữ nhé.)
Bà Châu nói ngay: "Để tôi đi, chăm cữ chăm sóc tốt cho em bé là được rồi."
Y tá có hơi sửng sốt, sau đó gật gật đầu.
Người nhà của sản phụ này tốt quá.
Bà Châu đi nấu nước nóng.
Thi Vũ đẩy cánh tay Vương Dịch : "Em ra ngoài đi."
Vương Dịch cúi đầu nhìn nàng .
Thi Vũ nói: "Em đi đi, không cần em đâu."
Bà Châu bưng nước nóng tới, Vương Dịch nhìn nước nóng, lại nhìn Thi Vũ một cái. Thấy nét mặt Thi Vũ cương quyết, hàm dưới của cô có chút căng cứng, cô khom người đặt lên môi nàng một nụ hôn rồi đứng dậy đi ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
" Chị Ấy"
RomanceMấy tháng trước tui có đọc một bộ rất rất hay. Nên tuii quyết định cover cho mấy bẹn đọc. Cám ơn tác giả & người phiên dịch. Cũng xin lũi vì copy mà chưa xin phép. Nhưng nếu có đọc được bộ này ở đây thi tuii chấp nhận bị mắng mỏ... không sao. Mấy b...