Ba tháng sơ quang cảnh, thôn hộ nhất phái khí thế ngất trời gieo giống.
Dẫn đầu muốn đào tạo chính là nhà mình ruộng mạ.
Hạt thóc từ gieo giống đến thành thục muốn trải qua bốn công đoạn, đầu tiên là ngăm lúa giống, kế tiếp mới là gieo giống.
Gieo giống trước sẽ dùng lúa cán đem hạt thóc hạt giống bao lên ở trong nước ngâm, đợi cho hạt thóc hạt giống nảy mầm, lúc này mới đem hạt giống rậm rạp sái tiến bùn phiên bá đồ tế nhuyễn ruộng nước, mà này khối điền bị gọi vì ruộng mạ.
Đợi cho ruộng mạ trường cao hơn tới lúa ương có một tháng sau, lại đem này đó lúa ương liền căn bứt lên tới phân biệt tài đến còn lại ruộng nước.
Phân tài về sau, đợi cho thu khi hạt thóc thành thục liền có thể tiến hành thu hoạch.Mà xuống ba tháng gian đúng là gieo giống thời điểm.
Tần Tiểu Mãn cùng Đỗ Hành hai vợ chồng đem nảy mầm lúa rải vào ruộng mạ, năm nay ấm áp, hạt thóc nảy mầm suất không tồi, ngâm hạt thóc hạt giống không sai biệt lắm đều nảy mầm.
Một mẫu đất ruộng mạ nửa ngày đều không dùng được liền có thể nhặt đằng hảo.
Rải ương không uổng công phu, sầu lo chính là rải loại hậu thiên khí hậu lạnh lẽo, lại sợ sâu bệnh.
Thời buổi này không có băng dính có thể lung ở ruộng mạ phía trên, cấp lúa ương giữ ấm, còn có thể phòng ngừa chim tước nhảy vào ngoài ruộng ăn lúa ương.
Đặc biệt là mới gieo giống nhật tử, này đó hạt thóc mới nảy mầm phun ra cái trắng như tuyết chồi non, chim tước nhảy vào ngoài ruộng sẽ mổ.
Lúc này phải nhờ vào người thủ quát lớn tưởng bay tới chim tước, nhưng người tổng không thể vẫn luôn canh giữ ở ngoài ruộng, vì thế cánh đồng bát ngát đồng ruộng chi gian liền nhiều rất nhiều người bù nhìn, đứng ở ngoài ruộng thổ địa thượng, ở trong gió lay động dọa lui chim tước.
"Mãn ca nhi, năm nay các ngươi hai vợ chồng dục tiếp theo mẫu điền mạ a, là muốn loại không ít điền úc. Đến lúc đó ta này mạ nếu là không đủ a, sợ là muốn xen vào các ngươi mượn điểm."
"Ta tướng công nói giày xéo xuống dưới sau còn không hiểu được có đủ hay không phân tài liệt, tổng cộng loại không bao nhiêu điền."
"Một mẫu điền mạ, đủ phân tài hai ba mươi mẫu điền, nhà ngươi không phải hai mươi mẫu điền sao, như thế nào đều đủ rồi. Này lúa ương phân tài cũng không thể loại quá mật, bằng không muốn cho nhau âm, ngoài ruộng độ phì không đủ thu hoạch không tốt."
Đáp lời trung niên nam nhân thiển mặt nói: "Ngươi không phải là lấy cớ không nghĩ mượn lúa ương cấp dượng đi, ta bất quá là chỉ đùa một chút, ngươi đứa nhỏ này nhưng quá tích cực!"
Trung niên nam tử cười ngưỡng một chút cằm.
Nhìn tuổi trẻ vợ chồng son rải xong mạ sau lại ở ruộng mạ biên trong đất bận rộn, hắn mắt sắc nhi lập tức nhìn thấy bao tải trang chính là hạt giống rau, trần trụi chân từ ngoài ruộng đi qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềm
General FictionHán Việt: Phu lang hảm ngã hồi gia cật nhuyễn phạn liễu Tác giả: Đảo Lí Thiên Hạ Tình trạng: 117 chương + 12 phiên ngoại , đã hoàn Tình trạng edit: chưa biết, lết đến đâu hay đến đó:>> Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên v...