Chương 36

79 10 1
                                    


Mấy ngày nay Tần Tiểu Mãn cùng Đỗ Hành đến nhà Tần Hùng hỗ trợ thu thập nhà dưới tử, lại đi theo hương thân mượn bàn ghế tới bị.

Lâu lâu lại đi tuần xem ruộng hoa màu nhà mình.

Trong nhà đồng ruộng nhiều, mỗi lần đi tuần xem đều rất lâu.

Mỗi lần đi xem hoa màu thời điểm Đỗ Hành đều sẽ gặp được trong thôn người cãi cọ đấu võ mồm, hoặc là chính là nhà ngươi gà dẫm ta hoa màu, bằng không chính là nhà ta vịt lưu vào nhà ngươi điền.

Trong thôn liền một chút lông gà vỏ tỏi sự tình khắc khẩu.

Bọn họ vợ chồng son tiến đến tuần xem nhà mình đồng ruộng xem cần cũng là lo lắng thôn dân gia cầm ra tới giẫm đạp tới rồi hoa màu, sảo một trận thường thường cũng giải quyết không được cái gì vấn đề.

Mấy khối ruộng màu mỡ hoa màu đều lớn lên thực mau, mạ xanh mượt thực khỏe mạnh.

Mạ trong đất cằn tuy rằng không bằng ruộng màu mỡ lớn lên cao, lá cây cũng không có như vậy trường, nhưng tốt xấu cũng là lại lớn lên.

Tần Tiểu Mãn không hiểu được là bởi vì đất bạc màu mấy năm nhu nhược, năm nay khai ra tới cho nên lớn lên hảo vẫn là như thế nào, dù sao mạ lớn lên tú hắn liền cao hứng.

Đỗ Hành nói: "Chẳng lẽ liền không thể nào là bởi vì ta cấp đồng ruộng làm phì mới trường tốt như vậy?"

Tần Tiểu Mãn cười một tiếng: "Hành hành hành, là ngươi công lao."

Hai người cùng tìm điền, một đường chuyển đi xuống, đi giữ nhà lớn nhất một khối đất cằn, chừng tam mẫu đất.
Tần Tiểu Mãn nói: "Nếu là năm nay kia khối cánh đồng hoa màu cũng có thể lớn tốt, ra cái tam thạch lương đã có thể mỹ."

Một mẫu ruộng màu mỡ tầm thường ra hai thạch lương thực, nếu là năm được mùa sẽ ra càng nhiều, nhưng là đất cằn thiếu một nửa lương thực cũng là tầm thường sự.

Tần Tiểu Mãn đối nhà mình đất cằn vẫn luôn không có ôm quá lớn hy vọng, niệm có ruộng màu mỡ một nửa cũng cao hứng.

Hai người nói, đang muốn đi xem nhà mình lớn nhất một khối điền, thật xa Đỗ Hành liền thấy cánh đồng trước mặt đứng vài người, chính chỉ vào ngoài ruộng không hiểu được nghị luận cái gì.

Tần Tiểu Mãn giữa mày căng thẳng, vội vàng liền chạy đi lên.

"Ngươi chậm một chút."

Đỗ Hành hô một tiếng, vội vàng cũng đuổi theo đi lên.

"Nha, Mãn ca nhi tới a."

Điền biên Triệu gia nương tử bóp eo, nhìn chạy thở hổn hển người, nàng ngưỡng cằm nói: "Nhà ngươi lúa ương bị vàng gốc rồi."

Tần Tiểu Mãn không để ý tới phụ nhân xem náo nhiệt ngữ khí, vội vàng chạy đến bờ ruộng biên đi.

Này khối điền hắn cùng Đỗ Hành không có mỗi ngày đến xem, thứ nhất là cao ruộng bậc thang, bên đầu không có gì thổ địa, gia cầm đều sẽ không hướng bên này phóng, thực có thể làm người an tâm.

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ