Chương 85

15 1 0
                                    

Đỗ Hành đến kinh thành đã là mười hai ngày sau.

Nguyên bản dự tính cần đến nửa tháng mới có thể tới, nhưng thật ra không nghĩ Dịch Viêm đem ngựa đuổi lại ổn lại nhanh, ngắn lại mấy ngày lộ trình.

Đến kinh sớm hơn luôn tốt hơn là ở trên đường phí thời gian.

An trí chỗ ở về sau, còn có thể nhiều hai ngày để ôn khóa.

Ở trên đường tuy cũng là ngồi xe ngựa, nhưng lâu dài ở kia không lớn một phương chi gian, muốn tập trung tinh thần đọc sách quả thật cũng là không dễ.

Đầu một hai ngày còn cố được, thời gian dài thật sự là tay chân tê mỏi, hận không thể đi bộ giãn ra một hồi.

Vào kinh ngày đó đã vào trong giờ Tuất, hai tháng phân kinh đô còn còn rất lạnh, cùng huyện Lạc Hà tháng chạp khoảnh khắc không sai biệt lắm.
*giờ Tuất: từ 19:00h đến 21:00h

Nhưng dù sao cũng là thiên tử dưới chân, tuy đã vào đêm, nhưng ở ngoài thành trên quan đạo liền có thể một khuy thủ đô đèn đuốc sáng trưng, giống như ban ngày, xa nhìn thân mình cũng giống như ấm áp một ít.

Đến càng gần cửa thành chút, đã có thể nghe tiếng người ồn ào.

Tuy là tàu xe mệt nhọc, nhưng xuống xe khoảnh khắc nhìn phồn vinh kinh đô, trong lúc nhất thời lên đường nặng nề không mau trở thành hư không, thay thế chính là cuối cùng đến vui sướng.

"Canh giờ này sợ là không dễ tìm dân trạch tới ở, hôm nay tạm thời chỉ có thể trước tìm cái khách điếm đặt chân."

Đỗ Hành nói một câu.

"Lão gia làm chủ là được."

Đỗ Hành từ cửa thành liền gấp không chờ nổi xuống xe, theo sát phía sau Dịch Viêm nắm mã.

Hai người mới vừa rồi vào thành, còn không có tới kịp vừa xem kinh đô phồn vinh, đăng mặc dù có người vọt đi lên, tất nhiên lại là còn chưa gần Đỗ Hành thân liền bị Dịch Viêm dùng cánh tay chặn.

"Này huynh đệ, cánh tay cũng thật rắn chắc!"

Mắt thấy là bị trở, tiến lên đây chạy nhàn trang điểm nam tử vẫn là cười ha hả.

Đỗ Hành nhẹ nhàng vỗ vỗ Dịch Viêm cánh tay, ý bảo hắn đừng xúc động.

Dịch Viêm liền lui đi một đầu.

"Không biết tiểu huynh đệ có chuyện gì?"

"Lang quân là vào kinh đi thi cử tử đi, cần phải an bài chỗ ở, tiểu nhân nơi này điểm dừng chân biến kinh thành, giá rẻ, cái gì hình thức đều có."

Tiểu lang vội vàng từ trong tay áo rút ra một trương bản đồ: "Ngài nhìn, phía trên làm hồng bia địa phương là đều có thể thuê trụ."

Đỗ Hành nghe vậy mới hiểu được là chính mình nhiều lo lắng, có rất nhiều người tưởng thừa dịp kỳ thi mùa xuân làm buôn bán.

Đã có yêu cầu, hắn cũng không thanh cao, tiếp nhận bản đồ nhìn lướt qua, một bên xem một bên nói: "Các ngươi nơi này là khách điếm vẫn là dân trạch?"

"Đều có, lang quân vào kinh còn tính sớm, mà xuống trong thành ngoại thuê chỗ không tính hút hàng, giá cả cũng dễ thương lượng."

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ