Chương 69

44 4 0
                                    

“Nghe nói quý ngụ ở bán tập giấy, không biết thật giả, quấy rầy tiến đến dò hỏi, mong rằng đừng trách.”

Sau canh giờ ngọ một chút, trời hơi có chuyển tình, Tần Tiểu Mãn đang ở trong phòng bó trang giấy đã phơi khô

Giấy đã làm xong chồng chất ở bên nhau, còn phải dùng san bằng tấm ván gỗ dùng vật nặng đè lên, như thế trang giấy mới có thể tùy thời rút ra đều là một bộ ngay ngắn.

Nghe được bên ngoài có tiếng nói chuyện, hắn buông đồ vật thăm dò đi ra ngoài, vừa lúc thấy ngoài cửa một già một trẻ, sau cơn mưa ôm nón cói, nói chuyện thập phần khách khí.

“Cần ca nhi, mau đem người mời vào tới.”

Tần Tiểu Mãn bước nhanh đi ra ngoài: “Chính là muốn mua giấy?”

“Hai ngày trước nghe hương thân nói phụ cận thôn cũng có tập giấy bán, riêng tiến đến nhìn xem.”

“Giấy đều ở trong phòng, thỉnh đi.”

Hai người nghe vậy hơi khó xử, cúi đầu nhìn thoáng qua vạt áo.

Tần Tiểu Mãn tìm ánh mắt xem qua đi, chỉ thấy hai người quần áo vạt áo thượng đều đã dính ô mang bùn, càng miễn bàn giày thượng.

“Này bắt đầu mùa đông nước mưa thấy nhiều, hương dã rất lầy lội, nông hộ nhân gia nhiều là như thế không có chú trọng, không ngại sự.”

Hai người thấy Tần Tiểu Mãn như thế nhiệt tình, lúc này mới đi theo vào nhà chính.

“Giấy trắng giấy vàng đều có, bất quá trước mắt chỉ này hai loại giấy, nhị vị nhìn xem có vừa ý loại nào không.”

Tần Tiểu Mãn đem một xấp giấy trắng cùng giấy vàng ra, trước kia nguyên bản chỉ làm giấy trắng, nhưng là trúc tương đến phía sau chút làm được giấy liền phải thứ một ít, đơn giản liền không có thêm nước thuốc, trực tiếp làm ra giấy vàng.

Kể từ đó giấy hình thức cũng có thể nhiều giống nhau, thả thấp kém trúc tương thủy cũng không cần lãng phí.

Hai cái người đọc sách vội vàng lật xem thử thử giấy, nhìn nhau chi gian cũng đều gật gật đầu: “Không biết ra sao giới vị?”

Nguyên bản chính là hướng về phía nói giá cả không bằng huyện thành quý lại đây, sợ người biết bọn họ cố ý tiến đến đã là quyết tâm muốn mua cố ý kêu giới, lớn tuổi chút người đọc sách liền lập tức nói: “Nghe hương thân nói đảo cũng lợi ích thực tế.”

“Đều là làng trên xóm dưới hương thân, cấp lợi ích thực tế.”

Tới một cọc sinh ý là một cọc, này không thể so đi ra ngoài rao hàng muốn tốt hơn nhiều, Tần Tiểu Mãn cũng không điếu cao bán, nói thẳng: “Giấy trắng một lệnh 1100 văn, giấy vàng một lệnh 700 văn. Nhị vị nhìn thích hợp liền lấy, nhiều ít đều thành, một trương cũng bán.”

Người đọc sách tính toán, giấy trắng cùng giấy vàng đều so huyện thành hiệu sách muốn rẻ hơn một trăm văn tả hữu một lệnh, trên trăm văn tiền cũng không phải là số lượng nhỏ, thả trang giấy như vậy tiêu hao, là cứ thế mãi đều cần phải dùng, tính xuống dưới nhà này giấy rẻ hơn bên ngoài rất nhiều.

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ