“ Tháng háng chạp mau,tháng giêng lại chậm, không nhanh không chậm là đông nguyệt.”
Tháng chạp tiến vào cửa ải cuối năm, vội vàng trừ cũ cùng chuẩn bị hàng tết bận rộn, tháng giêng là tân niên, lại phải đi thân thăm bạn, này đông khi mấy tháng liền thuộc đông nguyệt nhất thanh nhàn.
Lương thực đã vào trong, lại không có ngày mùa, cũng cũng chỉ tiếu liệu lý trong nhà gia súc, đơn giản phiên xới đất.
Bất quá cũng không thể nói thanh nhàn, dù sao cũng là nông hộ, luôn là có việc để có thể vội, không giống huyện thành nhân gia, nhàn là thật sự có thể kiều chân nói chuyện phiếm chơi nhạc.
Tần Tiểu Mãn ăn cơm sáng sau băm cỏ heo nấu cơm heo, Đỗ Hành liền ở một bên xào hạt dẻ.
*hạt dẻ xào
“Này hạt dẻ không ít, xào hảo cấp nhị thúc đưa điểm qua đi thế nào?”
Đỗ Hành thấy hạt dẻ xác ngoài đã giòn, theo thứ tự sạn lên.
“Tốt a.” Tần Tiểu Mãn cảm thấy Đỗ Hành còn rất hiểu đạo lý đối nhân xử thế: “Kia chờ lát nữa ngươi cấp nhị thúc đưa qua đi,lát nữa ta muốn lên núi."
Đỗ Hành rũ xuống con ngươi nhìn về phía bên bếp người: “Hôm nay lại muốn đi trên núi?”
“Ân, hôm qua thấy núi của nhà chúng ta có hảo chút củi gỗ, hạ khi sét đánh phách đoạn cây cối đều đã làm, thừa dịp thiên tình ta đi lộng trở về, bằng không bị người khác nhặt đi liền đáng tiếc.”
Đông nguyệt nhàn tản chút mọi người đều ái nhặt củi, công sơn liền như vậy lớn, mỗi người đều đi nhặt củi tất nhiên là không đủ để nhặt, nhưng mùa đông dùng củi nhiều, lại chỉ vào dựa than lửa qua mùa đông, củi lửa không đủ người ta tự nhiên liền đem tâm tư đánh vào người khác tư trên núi.
Trước kia Tần Tiểu Mãn nghĩ tư sơn là của nhà mình,sẽ không có người sẽ lấy đi, có củi lửa cũng không có đem vệ nhà, kết quả bị người trộm đi thật nhiều củi lửa. Những người này cũng là thông minh, hắn ban ngày ở công sơn thời điểm thuận tiện liền đi nhìn nhà ai tư trong núi có hóa, chờ buổi tối thời điểm lại lên núi đi cấp nhặt đi.
Đỗ Hành chỉ nghe nói qua trộm người lương thực rau xanh, lại là còn không có nghe nói qua trộm người củi lửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềm
Fiction généraleHán Việt: Phu lang hảm ngã hồi gia cật nhuyễn phạn liễu Tác giả: Đảo Lí Thiên Hạ Tình trạng: 117 chương + 12 phiên ngoại , đã hoàn Tình trạng edit: chưa biết, lết đến đâu hay đến đó:>> Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên v...