Chương 90

30 1 0
                                    

Tất cả đã là chuẩn quan viên cử tử tức khắc bị bát một chậu nước lạnh, chút tâm tư kia chưa lên đều bị tưới diệt.

Không khỏi mặt lộ vẻ kinh tiện nhìn Đỗ Hành.

Cần biết một bậc quan giai đủ để áp người chết, vận khí không tốt rút thăm trừu đến cửu phẩm, kia cùng Đỗ Hành trung gian liền cách từ bát phẩm cùng chính bát phẩm hai giai, bình thường hạng người hai cấp quan giai liền đủ để làm hơn phân nửa đời.

Đỗ Hành tuổi còn trẻ không đủ 30 liền làm lên tri huyện chính thất phẩm, tuy là không bằng tiến sĩ xuất thân ban quan chính thất phẩm vinh quang, nhưng mặt khảo được đến triều đình hạ phái hai vị chủ khảo ưu ái, khó bảo toàn tương lai không thành châu báu.

Vài vị cử tử trong lòng không thể không than tiếc, rốt cuộc vẫn là người trẻ tuổi đầu óc thanh tỉnh sẽ tính toán, nhà mình khoa khảo tiền cảnh khác mưu đường ra.

Đỗ Hành ánh mắt khơi mào, cũng là ngoài ý muốn, lại là không nghĩ này chức quan còn trước tiên nghị định.

Quản lý một huyện cùng bị tri huyện đè nặng, ai cũng biết người trước thắng với người sau, hắn vội vàng chắp tay: “Hết thảy nhưng bằng đại nhân an bài.”

Ngay sau đó giáo dụ chủ trì vài vị cử tử rút thăm trừu quan, Đỗ Hành tắc bị Tề Khai Thắng gọi đi một bên.

“Chức tri huyện ở Cẩm Đoàn duy nhất đang còn trống, đó là Thu Dương huyện.”

Đỗ Hành nghe vậy cau mày, huyện Thu Dương hắn tất nhiên là biết được, ở cạnh huyện Lạc Hà, không nói đến là nguyên thân cố hương, mấy năm nay hắn cũng không thiếu nghe được Thu Dương huyện dài ngắn.

Tri phủ một bên lấy ra tương quan nhâm mệnh công văn, một bên nói, cử đầu thấy Đỗ Hành sắc mặt ngưng trọng.

Hắn đem đi trước đem công văn đặt ở một đầu: “Ngại huyện Thu Dương mà chỗ cằn cỗi, bá tánh sinh hoạt không giàu có không vui làm này tri huyện?”

Đỗ Hành vội vàng nói: “Học sinh không dám. Nhận được chủ khảo hậu ái ủy lấy trọng trách, học sinh vô cùng cảm kích, như thế nào lại dám ngại mà thoái thác.”

“Học sinh không dám lừa gạt Tri phủ đại nhân, tích khi học sinh cũ tịch ở Thu Dương huyện, triều đình có lệnh, quan viên nhâm mệnh có lẩn tránh chi sách, không thể ở nguyên quán nhậm chức.”

Tề Khai Thắng nghe vậy giữa mày giãn ra: “Trên hộ tịch công văn của ngươi có lục tái, bản quan cùng Vương gia cùng hàn lâm cũng thương thảo quá việc này, cũng không quan trọng. Cũ tịch tuy ở Thu Dương huyện, nhưng ngươi tân tịch dừng ở huyện Lạc Hà, thả tất cả khoa khảo công danh cũng đều ở hộ tịch mới lấy được, gia thất cũng an với lạc hà, vì thế không gì gây trở ngại. Tiên đế là lúc liền có này tương quan chi lệ, ngươi không cần lo lắng tại đây.”

Đỗ Hành nghe tri phủ như vậy thổ lộ cũng liền an tâm rồi, hắn đã đã nói rõ chính mình nghi ngờ, chủ khảo làm quyết đoán, nếu là ra cái gì bại lộ cũng liền không cần chính mình gánh.

“Ngươi cũng coi như là ta nhìn đi đến nay khi môn sinh, dựa theo ngươi thiên tư nếu là dốc lòng khoa khảo nhiều mấy năm mài giũa, chưa chắc không thể ở kỳ thi mùa xuân triển lộ tài giỏi. Nhưng ngươi quyết định sớm ngày bước vào con đường làm quan, chưa chắc không phải quyết đoán tốt. Sau này ngươi đã là ở bổn phủ thủ hạ làm việc, tự nhiên cần cù tận trung cương vị công tác.”

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 25 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ