Chương 34

92 10 0
                                    

Năm nay Cát gia ép du nhiều, đồng thời bã đậu cũng nhiều, Đỗ Hành mắt thấy có có sẵn phân bón, khuyên bảo Tần Tiểu Mãn đi Cát gia mua khô bánh, đem trong nhà điền đều cấp bón chút phân.

Lại qua chút thời gian lúa ương liền phải bón thêm phân, chỉ sợ rời đi phì nhiêu ruộng mạ sinh trưởng không tốt, trước tiên phì một chút điền rất cần thiết.

Mà xuống trong nhà có điều kiện thôn hộ cũng ở hướng ngoài ruộng rải phân thủy.

Tần Tiểu Mãn vốn là không chịu nổi Đỗ Hành ma, người này còn ở làm việc trước nói, hắn tự nhiên đáp ứng thực mau.

Xong việc cũng phẩm tính thực tốt không có đổi ý, còn chạy tới Cát gia vòng giới, khung số lấy nhiều còn đuổi theo tiện nghi một hai văn.

Vì thế tháng tư trung thượng tuần thời điểm, thôn dân đều thủ nhà mình về điểm này gia súc phân phân nước liêu khi, liên tiếp mấy ngày đều thấy Đỗ Hành cõng cái sọt ở nhà mình ngoài ruộng đi tới đi lui rải khô bánh.

“Đỗ Hành, ngươi thật cần mẫn, mỗi ngày đều xuống đất. Bất quá này khô bánh có thể bón phân sao? Nhìn ngươi ngày ngày đều xoa nát hướng ngoài ruộng ném.”

“Có thể.” Đỗ Hành kiên nhẫn nói: “Thúc không phải cũng dùng vỏ cây lá cây làm phân bón sao, này khô bánh cũng là giống nhau đạo lý.”

“Ta đó là dùng phân thủy hỗn tưới trên mặt đất, ngươi này làm là khô bánh, có thể nào giống nhau.”

Đỗ Hành khó tự biết nan giải thích rõ ràng, liền cười cười.

Làm trò Đỗ Hành mọi người xem náo nhiệt lên tiếng kêu gọi nói câu lời khách sáo, sau lưng mọi người đều nói là cái tiểu tử ngốc.

Trước kia làm thiếu gia nơi nào sẽ nông cày tang ma, lăn lộn mù quáng phí bạc, cũng chỉ có Tần Tiểu Mãn sẽ từ hắn hồ nháo.

Bất quá thôn dân cảm thấy làm bậy về làm bậy, rốt cuộc là cái chịu làm cần mẫn chủ nhân, ba bốn nguyệt lúc nào cũng đều có thể trên mặt đất nhìn thấy người, có tâm trồng trọt tổng so ở trong nhà nằm làm người làm biếng cường chút.

Vì thế mọi người cùng Tần Tiểu Mãn tán gẫu thời điểm, tuy không tán đồng Đỗ Hành dùng khô bánh bã mà chuyện này, nhưng vẫn là khen hắn cần lao.

Tần Tiểu Mãn đã là đáp ứng rồi Đỗ Hành từ hắn đi buôn bán, cũng mặc kệ thôn dân nói cái gì, càng là không có thời gian đi quản.

Thực mau liền đến tháng tư, trong nhà bắp hạt giống đã nảy mầm dài quá ba bốn phiến lá cây, mỗi ngày sáng sớm bắp ương chính giữa đều có một giọt sáng lấp lánh sương sớm.

Năm nay mạ lớn lên tú, Tần Tiểu Mãn thực vừa lòng.

Chớp mắt liền đến thời điểm bón phân thêm, bận rộn bất quá tới hắn chỉ có lại đi thỉnh lúc trước tới hỗ trợ người, này đầu vội qua, cày bừa vụ xuân thời tiết liền không có thể tùng khẩu khí thời điểm.

Đỗ Hành xử lý miếng đất xong rồi,lại đem đậu nành lô túc đi gieo giống, cũng giống nhau vội vàng thêm phân cho cây dầu cải của hắn.

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ