Kì thi hương điều tra nghiêm khắc, nhưng cơ bản thì hình thức cùng viện thí giống nhau.
Khảo thí chỉ có thể mang một đệm giường, giỏ tre đựng bút mực nghiên mực, giấy thi từ trường thi phát.
Điều tra sai dịch từ hai biến thành bốn, tám đôi mắt tra kiểm.
Thời tiết này xiêm y xuyên tuy là đơn bạc, nhưng vì phòng ngừa bí mật mang theo, còn cần tiến trong phòng cởi ra xiêm y nhất nhất kiểm tra, quần áo tất cả đều chỉ có thể là đơn tầng.
Trong nhà một đám thư sinh cởi áo tháo thắt lưng, trường hợp nhiều ít có điểm đồ sộ. Bất quá cũng may đều là đọc sách người văn minh, đều hiểu được phi lễ chớ coi đạo lý.
Tất cả kiểm tra xong tiến cống viện, Đỗ Hành lãnh tới rồi cái “Hồng” tên cửa hiệu bài, phủ thành trường thi là dựa theo 《 Thiên Tự Văn 》 trên tự liệt bài tự, “Thiên địa huyền hoàng, vũ trụ hồng hoang……”, Nói cách khác Đỗ Hành số phòng khoảng cách cửa chính rất gần.
Cùng Tần Chi Phong phất tay từ biệt sau, hắn tản bộ tìm được số phòng chính mình, đang muốn đi vào, ngẩng đầu thế nhưng thấy một tòa đứng sừng sững ở trong viện cao lầu, lại nhìn, trường thi thế nhưng đông nam tây bắc phương hướng các có một tòa.
Phía trên có người lập, tuần tra trường thi thí sinh nhất cử nhất động, là làm giám sát vọng lâu.
Tuy là cũng không có cái gì không đoan chính tiểu tâm tư, nhưng là như vậy chỗ cao lúc nào cũng có một đôi mắt nhìn chằm chằm, cũng quái gọi người phía sau lưng sinh lạnh.
Đỗ Hành bước vào phòng, rốt cuộc là phủ thành, tuy hào phòng quy chế giống nhau, nhưng này đầu trường thi mặc kệ là vẻ ngoài vẫn là thiết kế bên trong đều so huyện thành muốn mỹ quan một ít, ít nhất không có mưa dột góc tường trường rêu phong sinh mốc dấu hiệu.
Trước khi nghe nói Mục Thích nói Tề Khai Thắng coi trọng khoa khảo, vào trường thi thật là có thể thấy được một chút.
Ngày 8 tháng 9 mới chính thức mở khảo, hôm nay có thể trước tiên làm quen một chút hoàn cảnh.
Bất quá có thể quen thuộc cũng bất quá liền khảo thí này một gian hào phòng, vào trường thi liền không thể tùy ý đi lại, cũng không thể lớn tiếng ồn ào.
Tuy nhân tính hóa một ít chính là nhà xí ở cuối hẻm, không cần ở hào phòng bên trong giải quyết chịu đựng mùi lạ, nhưng nghĩ ra môn như xí, còn phải trước báo cáo, lúc này mới có người trông coi một đạo hành đến nhà xí cửa, vẫn là không được nhiều làm trì hoãn.
Bất quá Đỗ Hành cảm thấy này đã tốt hơn viện thí, ít nhất ở phòng ngồi tay chân tê mỏi thời điểm có thể đi nhà xí khoan khoái một chút tay chân, hô khẩu tiên khí nhi.
Ban đêm tháng 8 không lạnh, Đỗ Hành đem đệm giường lót trên giường bản, phía trên cái một kiện áo ngoài, một đêm cũng liền như vậy đi.
Hôm sau trời hơi tờ mờ sáng, bất quá là khoảng cuối giờ Mẹo*, vang lên tiếng mõ, theo sau một trận động tĩnh, thư sinh liên tiếp đứng dậy tới.
*khoảng 5 đến 7 giờTrước có phòng quan theo thứ tự phát giấy thi.
Trang giấy sau khi phát xong hết , đầu tràng kinh nghĩa khảo thí bắt đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềm
Ficción GeneralHán Việt: Phu lang hảm ngã hồi gia cật nhuyễn phạn liễu Tác giả: Đảo Lí Thiên Hạ Tình trạng: 117 chương + 12 phiên ngoại , đã hoàn Tình trạng edit: chưa biết, lết đến đâu hay đến đó:>> Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên v...