Chương 39

78 7 0
                                    

Hạt cây cải dầu toàn bộ thu ra tới sau, hai người chuyện thứ nhất đó là cân nặng.

Năm nay một mẫu đất bạc màu cây cải dầu, sản 180 cân trọng hạt giống rau.

Một thạch gạo thóc 120 cân, nói cách khác bọn họ cây cải dầu mà thu hoạch một thạch có nửa hạt giống rau, tính xuống dưới thu hoạch chính là không nhỏ.

Phì mà tầm thường mới thu hai thạch lương thực, năm xưa hoang vu hạ đất bạc màu mới khai khẩn ra tới liền có này phân thu hoạch, thả vẫn là đầu một hồi loại, Tần Tiểu Mãn cao hứng không khép miệng được, cảm thấy đây đều là Đỗ Hành công lao.

Đỗ Hành cũng thật cao hứng, lập tức liền tính toán nói: "Ta nghe Cát đại thúc nói một cân hạt giống rau hiện nay ra du ước chừng hai đến ba lượng, nói cách khác này đó hạt giống rau có thể ra mấy chục cân du."

"Dầu hạt cải trên trăm văn một cân, thảo tính liền ra cái 35 sáu cân du, như thế cũng có thể bán được 3000 nhiều tiền, chính là một bút không nhỏ thu vào."

Tần Tiểu Mãn thấy Đỗ Hành đầu chuyển mau, liền cùng trong đầu có cái bàn tính giống nhau, không thấy bát tính cũng đã ra kết quả.

Hắn tuy không thể nhanh như vậy kế hoạch ra tới, nhưng là nghe được Đỗ Hành như vậy tính, vẫn là không khỏi bát một chậu nước lạnh: "Ngươi tính chính là mau, bất quá có phải hay không tính lậu còn phải giao nộp sản thuế?"

Đỗ Hành ngây ra một lúc, bừng tỉnh nhớ tới mà nay là sưu cao thuế nặng nhiều, dân chúng chịu tầng tầng lột khấu thời đại: "Đúng rồi, ta lại là quên mất này tra."

"Ở trong nhà nói nhưng thật ra không sao, về sau ở bên ngoài nhưng cẩn thận chút, hơi không lắm bị người khác nghe qua lắm miệng tiến đến thôn trưởng hoặc là lí chính kia nhiều thượng một miệng, nói ta có trốn thuế hiềm nghi đã có thể phiền toái."

Đỗ Hành ứng thanh.

Nói lên thuế má Tần Tiểu Mãn không khỏi thở dài, một năm bận rộn đại để đều đến giao cho triều đình, dân chúng khổ.

"Hôm qua các hương thân quấn lấy đường thúc hỏi năm nay thuế má, nghe đường thúc ý tứ nói hẳn là cùng năm trước giống nhau, giao nộp sản thuế tam thành đó là." Tần Tiểu Mãn trong lòng cầu nguyện: "Nếu là không trướng cũng khỏe, liền sợ thu sản thuế thời điểm lại nói muốn trướng."

"Tam thành!"

Đỗ Hành thở ra thanh, có chút không dám tin tưởng.

"Ý của ngươi là nói chúng ta này một thạch có nửa hạt giống rau muốn giao nộp gần như nửa thạch cấp triều đình?"

Tần Tiểu Mãn gật gật đầu: "Đây là tự nhiên, có cái nào dám không giao."

Đỗ Hành tâm lạnh một đoạn, chuẩn xác chính là nói tam tiệt.

Tần Tiểu Mãn thấy thế chụp sợ Đỗ Hành bối, cười nói: "Thiếu gia lần đầu loại hoa màu liền phải giao nộp nhiều như vậy thuế má đi ra ngoài đau lòng cũng là chuyện thường."

"Bất quá lời nói lại nói trở về, trước kia ngươi là thương hộ, muốn giao nộp tiền không phải càng nhiều sao?"

Đỗ Hành nghe vậy hơi đốn, ngược lại cười cười: "Đều là phụ thân cùng mẫu thân lại lo liệu, ta không nhiều lắm hiểu được này đó."

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ