Bảy ngày sau, trường thi môn buông ra, Đỗ Hành mang theo đồ vật từ cửa bắc ra tới.
Khói mù gần một tháng thời tiết, thế nhưng tại đây ngày sau ngọ lậu ra một chút dưới ánh mặt trời tới, dừng ở nhân thân thượng nhưng thật ra hơi có chút ba tháng ấm xuân hương vị.
Trường thi cửa nhất quán tiếng động lớn tạp không thôi, ngựa xe ủng đổ.
Ở đám người bên trong, Đỗ Hành bước chân có chút trầm, không đơn thuần chỉ là là ở kia mai rùa hào phòng bên trong nghẹn khuất chút thời gian, càng có rất nhiều phức tạp tâm cảnh.
Hắn quay đầu lại nhìn liếc mắt một cái kinh đô tu sửa thập phần nguy nga chính khí trường thi, nhẹ nhàng bãi bãi đầu, bước đi hướng tới nhà mình xe ngựa đi.
"Lão gia liên tiếp vào trường thi bảy ngày, hôm nay nhưng có an bài?"
Dịch Viêm xưa nay lãnh đạm tính tình cũng phát giác Đỗ Hành nỗi lòng không tốt, hắn ở trường thi cửa đợi có chút canh giờ, thấy từ cửa tất cả ra tới thí sinh thần sắc, có hỉ có ưu, bất quá là ưu giả chiếm đa số.
Chỉ là không nghĩ nhà mình chủ tử cũng là người sau trung một cái.
Hắn lý giải không được một hồi khảo thí đối người đọc sách quan trọng, nhưng vẫn là mở miệng nói câu lời nói tưởng dời đi Đỗ Hành lực chú ý.
Đỗ Hành buông rương đựng sách, ngồi ở đệm mềm tử trên xe ngựa phun ra một ngụm trọc khí, lắc đầu: "Trở về nghỉ ngơi hai ngày, không làm bên."
Dịch Viêm nhìn người liếc mắt một cái, không lại nói nhiều, vội vàng xe ngựa trở về đi.
Kỳ thi mùa xuân thứ đầu tháng tám yết bảng, tính toán nhật tử còn có hơn hai mươi ngày, so với vãng tích khảo sau chờ mong cùng nôn nóng chờ đợi, Đỗ Hành lần này đối yết bảng không có ôm một tia mong đợi.
Ở trường thi tam tràng khảo thí, hắn khảo tâm viên ý mã, vẫn chưa từng có nghiêm túc đáp lại.
Một đường từ đồng khảo đi đến thi hội trong sân, đó là thấp nhất cấp đồng sinh khảo thí khởi liền cấp người đọc sách tạo khoa khảo công chính nghiêm ngặt hình tượng, ai từng nghĩ tới thiên tử dưới chân kiểu gì quan trọng thi hội thế nhưng ra gian lận việc.
Đỗ Hành không khỏi tâm sinh thất vọng, thi hội trúng tuyển danh ngạch hữu hạn, mỗi nhiều một người gian lận người, nguyên bản nên lên bảng tài học chi sĩ liền phải bị tễ rớt danh ngạch vô công mà phản.
Trong thiên hạ những cái đó thanh hàn người đọc sách không sợ hàn phân lãnh tuyết khắc khổ đọc sách đi đến nơi này vốn là khó với thường nhân, nhưng lại cứ có chút người lợi dụng đang ở kinh đô chi tiện, một tay che trời.
Tư cập này, quả thật là làm nhân tâm trung phẫn hận.
Hắn thất vọng đồng thời, trong lòng cũng kết luận, này triều đình kinh thành chỉ sợ là thật sự muốn loạn.
Hội khảo quan chủ khảo chính là Lễ Bộ thị lang chủ lý, lại phái có khâm sai đại thần, đây là triều đình quyền thần, tin trọng người, mà nay xuất hiện tiết đề, như thế liền thuyết minh là phía trên xuất hiện bại lộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềm
Aktuelle LiteraturHán Việt: Phu lang hảm ngã hồi gia cật nhuyễn phạn liễu Tác giả: Đảo Lí Thiên Hạ Tình trạng: 117 chương + 12 phiên ngoại , đã hoàn Tình trạng edit: chưa biết, lết đến đâu hay đến đó:>> Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên v...