Tiểu Mãn vừa nghe lời này nhất thời liền tiết chút khí xuống dưới, giống như trước khi Đỗ Hành mới vừa nghe nói sản thuế khi bộ dáng giống nhau.
Cực cực khổ khổ tự hành liệu lý đồng ruộng, một phen mồ hôi một phen lao động thu hồi phơi khô, kết quả là muốn giao nộp rất nhiều đi ra ngoài, trong lòng ai mà không bị xối một chậu nước lạnh vào đầu đâu.
Tần Tiểu Mãn ngồi xuống tính tính tam thành sản thuế, qua loa một mâm tính: "Thế nhưng muốn chước mười mấy thạch đi ra ngoài cấp huyện phủ!"
Biết được cái này con số là lúc Tần Tiểu Mãn trực tiếp một đầu đập lên trên bàn, Đỗ Hành kịp thời duỗi chỉ tay chắn mặt bàn cho người ta lót.
Tần Tiểu Mãn ở Đỗ Hành trong lòng bàn tay cọ tới cọ lui kêu rên, còn không có gào ra tiếng tới, bên ngoài liền một trận ồn ào, tiếp theo liền nghe được lí chính thanh âm.
"Tiểu Đỗ, Mãn ca nhi, ở trong nhà đâu. Nghe nói năm nay các ngươi hai vợ chồng trong đất thu hoạch nhưng được mùa!"
Tần Tiểu Mãn nghiêng đầu: "Này lương thực tiến kho đều còn không có che nhiệt đâu."
Đỗ Hành vỗ vỗ hắn bối: "Tóm lại là muốn tới, trốn cũng tránh không khỏi."
Mấy năm liên tục thuế má lao dịch, có rất nhiều người muốn tránh né, nhưng dưới sự khắc nghiệt quản lý của điều lệ, không nói đến rất khó tránh được, nếu là bị bắt lấy đó là muốn xét nhà trọng tội.
Lí chính lãnh triều đình tiền tiêu hàng tháng, nhà mình không liệu lý vài mẫu đồng ruộng, thời gian liền đều dùng ở nhìn chằm chằm trên ruộng đất của thôn hộ.
Cày bừa vụ xuân thời điểm ngươi gieo giống vài mẫu đồng ruộng, khai này đó mà, nhất nhất đều là cho ngươi ký lục hạ lại ký tên, trên đường không thiếu có phía trên người tiến đến tra kiểm, một khi phát hiện giấu báo liền đem liên lụy cực quảng.
Tóc húi cua dân chúng ít có dám ngược gió gây án, đó là có như vậy một chút tâm tư, hồi hồi điều tra kiểm duyệt hạ cũng bị áp không dám có.
"Lí chính tới rồi."
Đỗ Hành chạy nhanh đổ nước.
Tháng trước thôn trưởng mới bị huyện binh răn dạy một hồi, năm nay sớm liền đăng ký tạo sách, cũng là nghĩ nhật tử có thể tốt chút.
Dân chúng nhật tử không hảo quá, làm lí chính nói là lãnh triều đình tiền, nhưng kia điểm tiền tiêu vặt cũng không phải như vậy dễ lấy.
Trong đất hoa màu thu không đồng đều, hương thân khóc lóc cầu tình, phía trên lại là tạo áp lực, xử lý không tốt đó là hai đầu không lấy lòng sai sự.
"Nước trà không vội mà uống, hôm nay còn muốn chạy mấy hộ." Lí chính ôm quyển sách, đối Tần gia vợ chồng son còn tính khách khí.
Thứ nhất Tần gia là trong thôn họ lớn người hộ, đồng ruộng nhiều có nhân mạch, lí chính cũng có điều dựa vào; mà đến trước mấy tháng hai vợ chồng cây cải dầu cây đậu thu hoạch không tồi, lại đúng hạn ấn lượng phối hợp đăng ký giao nộp, hắn tất nhiên là thích như vậy nhân gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềm
Narrativa generaleHán Việt: Phu lang hảm ngã hồi gia cật nhuyễn phạn liễu Tác giả: Đảo Lí Thiên Hạ Tình trạng: 117 chương + 12 phiên ngoại , đã hoàn Tình trạng edit: chưa biết, lết đến đâu hay đến đó:>> Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên v...