Chương 83

30 0 0
                                    

Đến ngày, Đỗ Hành mang theo Dịch Viêm đến huyện nha kiểm chứng hộ tịch.

Chuyện hộ tịch chủ yếu là Tần Tri Diêm quản, Đỗ Hành nghĩ tra lên cũng dễ dàng hơn.

Hắn mang Dịch Viêm đến cửa huyện nha, phát giác lúc trước chỉ có hai người canh cổng lớn, hiện tại lại thêm vài khuôn mặt.

Mấy cái binh dịch mang một thân giáp, thần sắc nghiêm túc, thẳng tắp tựa như là mấy cây tùng, khí thế so với hai cái thủ vệ mỏ chuột tai khỉ kia là một trời một vực.

"Đỗ lão gia, ngài hôm nay sao lại đến đây?"

Đỗ Hành nhìn chào đón quen thuộc môn kém, thấp giọng nói: "Chính là tập sai dịch mới mướn tới? Này mấy người nhìn rất lạ mắt."

Huyện nha thường thủ vệ đè nặng thanh âm cùng Đỗ Hành nói: "Phía trên người tới, đây là đi theo mang đến binh dịch."

Đỗ Hành giữa mày khẽ nhúc nhích.

"Đỗ lão gia tới không phải thời điểm, tri huyện đại nhân đang ở bên trong tiếp kiến tiếp khách, lúc này chỉ sợ là không có thời gian gặp ngài."

Đỗ Hành nói: "Ta chỉ là tới tra cái hộ tịch, không phải chuyện quan trọng gì cần làm phiền đến tri huyện đại nhân tôn giá."

Sai dịch nghe vậy gật gật đầu: "Như thế Đỗ lão gia lập tức tiến đến tìm Tần chủ bộ đó là, hắn hôm nay cũng không cùng tri huyện đại nhân tiếp kiến."

"Được."

Đỗ Hành trong lòng kinh ngạc phía trên có đại nhân vật nào tới, nếu là có người tới trong huyện, tri huyện tất nhiên sẽ trước tiên an bài, này triều hắn cũng chưa đến một chút tiếng gió, làm như người tới gấp.

Hắn có nghĩ thầm muốn hỏi thăm một vài, bất quá thấy mấy cái như hổ rình mồi binh dịch, hắn vẫn là không có mở miệng.

Hôm nay huyện nha phá lệ an tĩnh, liền đi lại người đều không thấy hai cái, Đỗ Hành mang theo Dịch Viêm một đường tới rồi Tần Tri Diêm thường ngày ban sai địa phương.

"Đường thúc vội vàng đâu."

Tần Tri Diêm nghe tiếng ngẩng đầu, thấy là Đỗ Hành tới, trên mặt cười: "Lại xem sổ ghi chép, không thế nào vội."

Hắn nhìn liếc mắt một cái Đỗ Hành mang đến xa lạ gương mặt: "Hôm nay sao lại đây?"

Đỗ Hành thuyết minh ý đồ đến: "Cần phải phiền toái đường thúc một hồi."

"Nói cái gì." Tần Tri Diêm nâng ra một cái ghế tới: "Ngồi xuống chậm rãi tra."

Đỗ Hành cũng không phải khách khí, thấy làm công chỗ chỉ có Tần Tri Diêm một người ở, hắn mới nói: "Mới vừa rồi ta nghe thủ vệ nha sai nói phía trên người tới?"

Tần Tri Diêm gật gật đầu, thấp giọng nói: "Năm thu nổi lên chiến sự, bại. Mà nay triều đình dự bị độn binh, chủ lý việc này chính là Lục vương gia, các phủ toàn muốn thiết độn binh điểm, lần này tiến đến chính là thuộc hạ của Lục gia Uy Bình tướng quân, chính là tới tuần mà tuyển chỉ."

Đỗ Hành gần đây tuy là một lòng nhào vào chuẩn bị hội khảo, nhưng biên cương chiến bại bậc đại sự quốc gia này vẫn là thông hiểu một vài, mặc dù là bọn họ vị trí xa xôi bế tắc, nhưng tin tức so với bọn họ linh thông phu tử cũng sẽ đề cập một ít.

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ