Vào tháng mười, Lý gia đón dâu, làm trong thôn địa chủ nhân gia, kia bàn tiệc làm chính là thập phần thể diện, cũng náo nhiệt phi phàm.
Nếu là dựa theo thân sơ quan hệ, Tần Hùng trong nhà kết thân làm cháu trai lý nên tiến đến hỗ trợ chạy nhàn, nhưng đó là gả ca nhi, lại ở một cái trong thôn, ra cửa thời điểm qua đi đổ đổ môn là được, bàn tiệc là ở Lý gia ăn.Hai vợ chồng trước kia cùng Lý gia không có gì lui tới, vốn tưởng rằng chỉ mang theo lễ tiền đi ăn tịch chính là, không nghĩ tới Lý Khai thực coi trọng Đỗ Hành, sớm liền tới thỉnh Đỗ Hành làm hắn đi làm quản trướng tiên sinh.
Kết quả đó là sáng sớm thượng hai vợ chồng liền ra cửa, một cái đi trước Lý gia quản trướng, một cái đi Tần gia đổ môn.
Làm ầm ĩ một ngày tới rồi buổi tối mới về nhà.
Đầu tháng khai cái náo nhiệt, vào một năm nhất nhàn tản tháng bên trong, mới bán lương thực trong thôn người hộ đỉnh đầu khó được dư dả một chút, nhưng thật ra Đỗ Hành nhưỡng rượu thật đúng là bán đi ra ngoài.
Ba lượng nửa cân có người tới mua, mãi cho đến giữa tháng huyện nha người lại đây thu thuế má tiền.
Tần Tiểu Mãn ghé vào cái bàn trước, cùng Đỗ Hành nhắc mãi muốn giao nộp các hạng thuế má, Đỗ Hành liền ở trên vở một bút bút ghi sổ.
“Người trưởng thành dân cư thuế một năm muốn 120 văn, hai người đó là 200 bốn; nam tử cần đến phục dịch, dựa theo điều lệ ngươi năm nay đương đi chịu phủ nha an bài lao động một tháng, lần này chưa từng đi đến chước hai trăm văn; nhà chúng ta tuy rằng chỉ có hai khẩu người, nhưng người lại thiếu cũng là rơi xuống hộ tịch một hộ nhà, đã có hộ tịch bất luận nhân số nhiều ít đều đến giao nộp hai trăm văn hộ thuế.”
Đỗ Hành ghi nhớ một bút mi cũng càng khẩn một phân.
“Úc, đúng rồi, trừ bỏ này đó còn muốn giao nộp hiến phí, một người 120 văn một năm.”
Đỗ Hành nhíu lại mi: “Hiến phí lại là cái gì?”
“Hoàng đế trăm công ngàn việc, cái này phí dụng là thiên hạ con dân vì cảm ơn hoàng đế mà chuyên môn giao nộp.”
Đỗ Hành nhấp môi dưới, không thấy được dân chúng đã chịu hoàng đế nhiều ít quan tâm, nhưng thật ra thuế má không thiếu chước, khoản tiền còn rối rắm phức tạp thực.
Hắn đem này đó tiền tính toán, 880 văn, lại là tiểu một lượng bạc tử.
Trong nhà liền bọn họ hai khẩu người, dân cư số lượng thiếu không nói, tình huống cũng đơn giản, không có hài tử hoặc là tới rồi tuổi đãi gả, nếu không còn có bên thượng vàng hạ cám thuế khoản.
Dân cư nhiều nhân gia nhật tử đã có thể khó khăn.
Thu được nhà bọn họ thời điểm đã sau giờ ngọ, bốn cái eo xứng trường đao nha dịch, hai cái nhớ bộ tiên sinh, còn có một cái là chuyên môn lấy tiền quản trướng. Nhất nhất kêu không ra là chút cái gì chức quan, tả hữu đỉnh huyện phủ sai sự nhi tới trong thôn, mỗi người đều đến cung cung kính kính kêu đại nhân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềm
General FictionHán Việt: Phu lang hảm ngã hồi gia cật nhuyễn phạn liễu Tác giả: Đảo Lí Thiên Hạ Tình trạng: 117 chương + 12 phiên ngoại , đã hoàn Tình trạng edit: chưa biết, lết đến đâu hay đến đó:>> Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên v...