Chương 44

77 7 0
                                    


H

ôm sau, Đỗ Hành nhớ thương dậy sớm, tuy là ngủ chậm chút, bất quá vẫn là chống đứng lên.

Nhìn mắt ôm góc chăn ngủ còn thục Tần Tiểu Mãn, sáng sớm gió thổi có hơi lạnh, Đỗ Hành đem chăn dịch dịch, nhẹ nhàng không tiếng động rời khỏi giường.

Sân trông ra sắc trời mênh mông, nhưng cũng sáng trong, lại là một ngày trời nắng.

Người trong thôn gia gà trống đã ở đánh minh, Đỗ Hành trước khi tới ngủ không thói quen phản,trời lại lạnh, ban đêm giấc ngủ thực thiển.

Tần Tiểu Mãn liền đem chuyện này đặt ở trong lòng, vẫn luôn cho rằng hắn dễ dàng bị một chút thanh âm đánh thức, trong nhà liền không có nuôi gà trống.

Nguyên bản thành thân làm bàn tiệc thời điểm hương thân đưa lại đây có hai chỉ, đều kêu hắn vặn đưa đến trong thành bán vào khu bán gia cầm.

Đỗ Hành mắt thấy này mấy cái canh giờ thời tiết thoải mái, đem chuồng gà gà vịt phóng ra, lại đi chuồng bò.
Con trâu đang nằm thấy người tiến vào, lập tức bò lên, Đỗ Hành ném một đống cỏ khô cho nó.

Nơi xa nhân gia cũng đã thức dậy, âm thanh chẻ củi trong buổi sáng yên tĩnh nhưng ngẫu nhiên vẫn có một tiếng ho khan có vẻ phá lệ linh hoạt kỳ ảo.

Đỗ Hành trở lại nhà bếp đi nhóm lửa, chưng một chút cơm thừa. Hôm qua canh cá vốn liền không có thịt, Tần Tiểu Mãn rơi xuống rượu ăn năm cái cá đầu, mà xuống đã không dư thừa hạ cái gì thịt.

Bất quá canh cá còn có không ít, hắn thêm chút rau vào,buổi sáng hôm nay liền ăn cái này.

Nhiệt lãnh cơm đơn giản cũng không cần lo liệu cái gì, toàn bộ an trí ở trong nồi, ném vào hai khối gỗ để lửa lớn liền hoàn toàn không cần lo lắng, chờ Tần Tiểu Mãn thức dậy là có thể ăn cơm.

Đỗ Hành đánh nước lạnh giặt sạch mặt lại súc miệng, cả người đều tinh thần rất nhiều.

Hắn đem hôm qua ban đêm buông thư lại lấy ra tới, ở nhà bếp cạnh cửa lật xem, có thể thủ nhà bếp, lại không cần canh giữ ở kia đầu bị nóng.

Thi đồng sinh tuy chỉ là một hồi khoa khảo nhập môn khảo thí, thành đồng sinh liền có thể kêu học sinh, lấy bị về sau viện thí thi hương.

Nguyên nhân chính là vì là nhập môn thí, nói đơn giản cũng đơn giản, khảo đều là chút cơ bản thơ từ phú luận, chỉ cần đem muốn khảo đến mấy quyển thư phiên thục, trên cơ bản là không thành vấn đề.

Khảo chính là học sinh chăm chỉ, còn chưa từng xem nhiều ít tài học cùng tự thân bản lĩnh.

Nhưng nói khó cũng khó, đồng sinh thí muốn khảo buổi diễn quá nhiều, trước muốn ở huyện thành liền khảo năm tràng, từng buổi thông qua về sau mới có tư cách vào hành phủ thí, khác tiến hành tam tràng khảo thí, thông qua giả là có thể trở thành đồng sinh.

Chỗ khó liền ở chỗ muốn liên thông quá tám tràng khảo thí, một hồi không đủ tiêu chuẩn đều là uổng phí.

Bất quá hiện nay triều Đại Vân có bất thành văn điều lệ, phàm là quan lại chi tử chỉ cần quyên chút tiền là có thể mua một cái học sinh tư cách, cũng liền không cần đau khổ ngao quá tám tràng khảo thí.

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ