“Lúc trước cha ta mời chào nhóm cố nông kia đều thực kiên định, nếu không phải bởi vì ta cha qua đời, ruộng đất khẳng định vẫn luôn giao cho bọn họ xử lý.”
Tần Tiểu Mãn cùng Đỗ Hành thương lượng muốn đi liên hệ cố nông, kỳ thật chuyện này nguyên bản cũng không đáng bọn họ phí tâm tư, giống đem ruộng đất cha thuê đi ra ngoài loại chuyện này chỉ cần các hạng điều kiện đều đạt tiêu chuẩn, chuyện này không giống làm tiểu sinh ý giống nhau sầu không có người tới cổ động.
Nếu có lời nói, hoặc là là thu cố nông ruộng đất chia làm nâng lên, hoặc là chính là thổ địa quá mức cằn cỗi sản lương quá ít, còn nữa chính là có vi triều đình điều luật thuê ra.
Nói như vậy tin tức chỉ cần trước tiên thả ra đi, phụ cận không có thổ địa nhân gia chính mình sẽ dẫn theo đồ vật tới cửa tới hảo ngôn hảo ngữ cầu dùng thổ địa.
Nhà bọn họ mà xuống là các điều kiện đều đã đầy đủ hết, tất nhiên không có cố nông chính mình tới cửa tới, vẫn là bởi vì đã bắt đầu vào tháng ba, cày bừa vụ xuân hừng hực khí thế lại lập tức liền phải gieo giống hoa màu.
Nhân gia không thổ địa sớm tại năm trước đông liền du tẩu địa chủ thân hào gia mượn đến địa, ít có lúc này còn không có.
Vì thế hai vợ chồng cũng rất là phiền não, không có cố nông chủ động tới cửa đồng ruộng cũng không thể ở đàng kia làm lượng, Tần Tiểu Mãn đề nghị đi một chuyến tới nhà đã từng làm cố nông tại nhà mình xem sao.
Bình thường dân chúng một khi trở thành cố nông, cơ hồ rất khó lại xoay người thoát ly như vậy vận mệnh, rốt cuộc tự do thân có được chính mình ruộng đất dân chúng còn trải qua tầng tầng bóc lột, mà cố nông còn có một cái chủ nhân, năm này sang năm nọ chỉ treo khẩu khí không đói bụng chết thôi.
Sinh con cái nhiều cũng đều đưa đến cố chủ chủ nhân đi làm người nô bộc.
Cố nông ở Điền Loan đều ở ngoài, vốn nhiều là bên ngoài tới,những người vốn ở thôn này phần lớn cùng họ lớn vi tôn, ngoại lai phần lớn đều sẽ chịu xa lánh, huống chi vẫn là bởi vì chịu khổ mà đến trong thôn lạc hộ, kém một bậc cố nông.
Này đó cố nông giống nhau đều sẽ tự phát ở tại một mảnh đất nhỏ ôm đoàn sưởi ấm, cũng có thể lẫn nhau chiếu cố.
Đỗ Hành đi theo Tần Tiểu Mãn qua tiểu đồi núi lại kinh hành đường hẹp quanh co, lúc này mới rất xa nhìn thấy mấy cái thấp bé bùn bôi nhà tranh, trung gian đụng phải mấy cái thôn dân quần áo thượng mụn vá so lu lương thực còn nhiều.
Nếu không phải Tần Tiểu Mãn dẫn hắn lại đây, ở thôn đã hơn một năm hắn thế nhưng không biết được còn có như vậy địa phương.
Tự giác ở trong thôn thường thấy những cái đó thôn hộ điều kiện đã rất kém, nhưng mà chân chính khổ thế nhưng còn tại đây một mảnh lớn.
Tần Tiểu Mãn đi ở đằng trước, nhìn nhìn đông nhìn tây Đỗ Hành, giữa mày ninh cùng bánh quai chèo nhi giống nhau, nhướng mày: “Nếu là lúc trước ta không mang ngươi trở về, nói không chừng ngươi liền tự cấp người làm cố nông.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềm
General FictionHán Việt: Phu lang hảm ngã hồi gia cật nhuyễn phạn liễu Tác giả: Đảo Lí Thiên Hạ Tình trạng: 117 chương + 12 phiên ngoại , đã hoàn Tình trạng edit: chưa biết, lết đến đâu hay đến đó:>> Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên v...