Tháng bảy, lô túc trong ruộng đã nở rộ hồng một mẫu đất, cùng chi tăng lên ngẩng đầu lên lô nghênh đón bỏng cháy mặt trời chói chang thành thục hoa màu ngoại, một khác phiến trong đất thấp bé đậu nành cũng tương ứng thành thục.
Chỉ có dựa vào đôi tay thu hoạch mà hiếm khi có đầu cơ trục lợi đồ vật thu hoạch niên đại, thu hoạch hoa màu cũng không có gì đặc biệt phương thức, đơn giản đó là thu hoạch, cuốc đào.
Đậu nành thấp bé cùng trước khi cây cải dầu thu hoạch không có gì khác nhau, lô túc cành khô cứng, dùng tới lưỡi hái chém đứt cành khô khiêng về nhà, hai người lại bắt đầu lần thứ hai gia công, sau đó tiến hành ngắt lấy trái cây.
Trời mới vừa sáng Đỗ Hành cùng Tần Tiểu Mãn liền xuống ruộng đi đem lô túc cắt đi, đợi cho giờ Thìn tả hữu, một mẫu đất giống giơ cây đuốc cao lương đã tất cả ngã xuống đất.
Tần Tiểu Mãn đem cao lương bó thành một bó củi hỏa, khiêng lên đặt ở hoàng ngưu (bọn đầu cơ) trên người.
Ở nông thôn đồng ruộng thượng xe đẩy tay không dùng được, trừ bỏ trong thôn chủ lộ ngoại, còn lại đều chỉ là có thể quá một hai người hẹp lộ, xe đẩy tay hai đại cái bánh xe căn bản là vô pháp thông hành.
Nếu là xe đẩy tay có thể tới, ba lượng tranh lô túc liền toàn bộ kéo về nhà.Mà xuống chỉ dựa vào trâu vận chuyển, ít nhất cũng nhiều chạy hai lần.
Vì thế sau khi gặt hái một nửa lô túc Tần Tiểu Mãn liền bắt đầu đem hoa màu bó ở trên lưng trâu vội vàng đưa đi về nhà,để Đỗ Hành một người ở lại trên ruộng gặt lô túc, như thế chờ hắn gặt lô túc xong rồi, này đầu cũng không sai biệt lắm đưa về xong.
Có trâu giúp đỡ chở vận chuyển, luôn là tốt hơn chỉ dựa nhân lực khiêng về nhà, một cái đầu vai cùng lắm thì chọn hai bó lô túc, này liền muốn chạy thật nhiều lần.
Thời tiết tháng bảyvđúng là khí thế ngất trời, giờ Thìn cũng đã bắt đầu nóng, nếu là việc không vội vàng ở thái dương bốn phía ra tới trước làm xong thu việc, trên mặt đất da đều có thể phơi rớt một tầng.
Vừa đến thời tiết này người bị cảm nắng té xỉu ở đồng ruộng có rất nhiều, trong nhà cũng là phòng mã lan, hướng phao thủy thanh nhiệt giải nhiệt, hoặc chính là khổ người táp lưỡi dã trà.
Tần Tiểu Mãn cẩn thận nhặt đằng lô túc, thành thục hoa màu không nhẹ tay chút trái cây đều cấp xoá sạch, tổn hại một cái một viên đều gọi người đau lòng.
Đỗ Hành xuyên kiện quần áo đem thân thể che đậy kín mít, lại cũng không thể hoàn toàn ngăn cản trụ cắt da người thịt lô túc lá cây, này cành lá căn bắp lá cây giống nhau, hơi có chút cắt người, phi trùng châu chấu cũng nhiều, một đôi tay cùng thủ đoạn tất cả là từng điều vệt đỏ, lại ngứa có đau.
Hoa màu cành lá thượng tro bụi, mồ hôi lại ra tới tẩm thân mình, tóm lại là cực không thoải mái.
Hắn nghẹn một cổ khí, không dám nghỉ tạm đem trong đất lô túc toàn bộ cấp chém xong rồi mới lơi lỏng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềm
قصص عامةHán Việt: Phu lang hảm ngã hồi gia cật nhuyễn phạn liễu Tác giả: Đảo Lí Thiên Hạ Tình trạng: 117 chương + 12 phiên ngoại , đã hoàn Tình trạng edit: chưa biết, lết đến đâu hay đến đó:>> Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên v...