Chương 1

853 44 0
                                    

Sau khi thu hoạch vụ mùa,phơi nắng cuối xong cất hạt vào kho xong, mấy trận mưa thu đổ xuống liền bắt đầu mùa đông.
Có giống có lương, lại đến thới tiết làm người làm nông nhàn rỗi, làm gia có hỉ sự càng nhiều lên,trong thôn dã cũng thêm náo nhiệt.

( thôn dã=nông thôn)

Tần Tiểu Mãn cắn cái bánh gạo,mở cửa ra nhìn thoáng qua sắc trời bên ngoài, âm u, nhưng dù sao thì trời cũng không có mưa.
Ở trong nhà nằm hai ngày, chân cẳng đều phù phiếm, còn có chút đầu choáng váng não trướng, thổi qua tới gió đông nhưng thật ra làm cậu thanh tỉnh chút.

Nông dân người không dám tham nhàn, mà xuống cậu trong lòng cũng coi như là nghĩ thông suốt, mặc kệ nhật tử là có bao nhiêu việc không thuận lợi, nhưng chung quy vẫn là sống đi qua.
Trong đám sương mù  Tần Tiểu Mãn khiêng cái cuốc chuẩn bị đi đào xới đất, trăng lạnh trong gió, cỏ khô, đất đai và cánh đồng trong vùng hoang vu đột nhiên biến thành sương trắng trong một hơi thở.

Đến lúc cậu nhiền thấy ruộng đất nhà mình, đông thần đồng ruộng gian, một vài cái khăn trùng đầu màu xám xịt của thôn phụ cùng dáng người thon gầy phu lang.
Này đang lúc đã bận rộn tốt hơn một chút, lau mồ hôi cùng bóp eo , lẩm nhẩm lầm nhầm không biết lại đang nói nhà ai dài ngắn.

Đang lúc Tần Tiểu Mãn dùng cái cuốc cuốc đến trong đất, mượn lực từ thổ đào lên nhảy vào trong đất khi, một âm thanh của tiếng pháo từ núi xa mương truyền tới.
Tuy người ở trong vùng núi xa hẻo lánh mà không quá vang dội, nhưng lại vang lên một lúc rất lâu.

“Nhà ai làm việc gì,lại như vậy náo nhiệt?”

Tần Tiểu Mãn chống eo nhìn về nơi phát ra tiếng pháo, còn nói một câu.

“Mãn ca nhi ngươi không hiểu được?”

Dưới ruộng có cái thôn phụ nghe thấy âm thanh của cậu, nhìn qua đôi mắt thần thái sáng láng, hôm nay so với việc hỏi thăm hắn nhàn sự, dường như có chuyện náo nhiệt hơn có thể nói.

“Chuyện gì?”

Thôn phụ nói: “Thôn kế bên có cái kia lão ca nhi hôm nay thành thân, lúc nãy âm thanh của pháo trúc liền vang lên một hồi.”

Tần Tiểu Mãn giữa mày vừa động:

“Thôn kế lão ca nhi thành thân?”

Tần Tiểu Mãn  kinh ngạc trong lòng, thôn kế bên có cái 25 tuổi trên lão ca nhi vẫn luôn không có gả đi ra ngoài, là đề tài khi thôn hộ đào đất nói khi nhàn rỗi.
Nhà ai cô nương ca nhi không hài lòng bà mối làm thân, người trong nhà liền sẽ đem chuyện của lão ca nhi nói sự, giáo huấn nhà mình ca nhi tỷ nhi:

“Ngại bảy ngại tám, tra tấn qua tuổi muốn ngươi hiểu được, đến lúc đó giống cái kia lão ca nhi gả không ra.”

“Ngươi này không hài lòng kia không hài lòng, nếu là cùng thôn kế kia ca nhi giống nhau vẫn luôn ở lão ở trong nhà, một ngụm ăn cũng liền thôi,tới khi hôn thuế nhà chúng ta như nghèo khổ nhưng đóng không nổi thuế kia.”

......

Tần Tiểu Mãn trong nhà tuy rằng đã không có cha mẹ, nên không ai xách theo lỗ tai như vậy dạy dỗ cậu, nhưng là trong thôn hương thân chính là thực nhiệt tình , chính mình không đem bọn họ đương cha mẹ hiếu kính, nhưng bọn họ thật ra đem cậu như con cái giống nhau cái gì đều nói.
Tuy năm nay đã tới tuổi có thể thành thân, nhưng từ khi cha cậu lúc còn sống định ra hôn ước trước đó không lâu hối hôn không cần cậu, bà mối tới cửa tới cấp cậu làm mai,một cái bốn mươi mấy lão già goá vợ, bị cậu hai cái chổi đánh ra nhà.
Thôn dân gặp lại cậu liền kêu cậu đừng bắt bẻ nhân gia, nhiều chuẩn bị chút của hồi môn gả chồng, đến lúc đó chính là cái thứ hai lão ca nhi.

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ