Chương 49

54 5 0
                                    

Năm nay hoa màu trong nhà Đỗ Hành cùng Tiểu Mãn nhiều, trước khi thu hoạch cây cải dầu,lô túc cùng đậu nành, tổng cộng giống nhau một mẫu đất, thả còn thu hoạch tháng ngăn cách tới, hai người thu hoạch cũng bất giác thật sự nhiều mệt nhọc, mà nay thu hoạch mười mẫu ruộng lúa nước, hai mươi mẫu đất bắp, quả thực có thể đem người vội điên.

Hai người không chút do dự khởi công tiền thỉnh người hỗ trợ.

50 văn một ngày còn phải chuẩn bị hai bữa cơm trưa cùng buổi tối.

Ngày mùa thuê người giá cả quý, phụ nhân ca nhi tạm thời là cái này giá cả, đổi làm là nam nhân giá cả còn phải cao mười văn.

Một người gắn sức bẻ bắp có thể bẻ hai mẫu đất, Đỗ Hành trực tiếp thỉnh năm cái phụ nhân, Tần Tiểu Mãn phụ trách trông coi, một ngày liền thu xong toàn bộ bắp.

Kế tiếp phơi nắng tất cả việc vặt tự hành hoàn thành, tuốt hạt phí công tốn thời gian lại thỉnh người.

Bắp từ thu hoạch vào kho thỉnh người liền hoa 500 văn, ăn cơm những cái đó tán toái tiền tạm thời còn không có tính.

Đợi cho thu lúa thời điểm, hai vợ chồng lại đến cắn răng thỉnh người, tuy là nhân công quý, chính là hoa màu trì hoãn không nổi hai người chậm rãi thu hoạch.

Lúa một chín chính là chín, thời gian càng kéo dài sẽ bóc ra, đến lúc đó liền chính mình ở ruộng nước đi nhặt lúa đi.

Còn nữa là không thừa dịp thời tiết tốt chạy nhanh thu hồi đi, một chuyến phùng mùa mưa lúa phơi không làm cũng liền phế đi.

Hai trọng áp lực dưới, chính là thuê người lại quý cũng đến tiêu tiền.

Thu hoạch lúa hơn nữa tuốt hạt là việc tốn sức, nam tử một ngày tạm thời chỉ có thể thu hoạch hơn nữa tuốt hạt ra nửa mẫu đất lúa, nhưng là đây là thuần tay dựa lực đập lúa tuốt hạt phương pháp, nếu là dùng ngưu ở phơi trong sân nghiền áp lúa nói có thể tiết kiệm được hai ba lần lực.

Nguyên bản muốn hai mươi cá nhân một ngày mới có thể thu xong lúa, Đỗ Hành thỉnh năm người hai ngày liền đem lúa thu hoạch xong rồi.

Chẳng qua thu hoạch thời gian là tách ra, rốt cuộc lúa chín không có như vậy hiểu chuyện, một khi chín vàng liền toàn bộ đều chỉnh tề vàng.

Thời tiết nước mưa bị chiếu sáng rất nhiều ảnh hưởng, như là ruộng màu mỡ hướng dương hạt thóc liền chín sớm, lúa lại no đủ.

Mà phía trước bọn họ gặp tai hoạ cánh đồng lúa liền chín trễ, ruộng màu mỡ lúa đều thất bại, cánh đồng lúa còn xanh mượt vội vàng trường, hai nơi thu hoạch khoảng cách nửa tháng thời gian.

Thời điểm thuê người thu lúa Tần Hùng trong nhà ngày ấy không có thu hoạch lúa, Tôn Đông Mai còn lại đây hỗ trợ cùng công nhân nấu cơm, Đỗ Hành rảnh rỗi chút nhàn tay, chạy tới ngoài ruộng ký lục mỗi khối điền thu hoạch cùng với phẩm tướng.

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ