Chương 87

32 1 0
                                    

Hai chữ quốc tang không thể nghi ngờ là một tiếng sét đánh giữa trời quang, đánh đến duyên phố sinh ý dân chúng đột nhiên không kịp phòng ngừa.

Trong lúc nhất thời đều buông xuống việc trong tay nhìn phía thất cấp tốc bôn tẩu mã, một hồi lâu sau trên phố xá mới khôi phục náo nhiệt, gần như vì ồn ào náo động.

Dân chúng đều ở nghị luận cái này nhất nóng hổi một tay tin tức.

Thiên tử uy trọng nhưng cự nơi đây núi cao sông dài, rất nhiều tóc húi cua dân chúng cả đời đều không có ra quá huyện Lạc Hà, liền càng đừng nói có gặp mặt thiên tử bậc này sự.

Chỉ hiểu được hoàng đế là chúa của vạn dân thiên hạ, nhưng cũng chỉ là cái hữu danh vô thực giống nhau, rốt cuộc dân chúng ở tầng chót cũng chưa từng gặp qua, cũng chưa tiếp xúc quá.

Mà nay sậu nghe tin dữ, thật khó toát ra nhiều đau buồn cảm xúc tới, nhưng thật ra càng vì nóng bỏng nghị luận quốc tang trong lúc đương như thế nào quá.

Phàm lớp người già trải qua quá quốc tang người đều biết được, thiên tử hoăng thệ gian, quy củ đông đảo.
* tui cx hok hiểu nx, dùng gg dịch thì ra câu' Con của trời đất, đầy quy củ.' Nhưng tui đọc thì tui lại cảm thấy nó hok có đúng lắm😅

Không nói đến hoàng tộc cung thân triều đình thần tử quy củ, đến bá tánh liền có ban ngày nam nữ không thể kết hôn, không được cạo đầu, không được yến tiệc thành tịch mua vui vân vân.

Các chùa miếu đạo quan còn cần đến xao chuông tam vạn lần, đối hoàng đế lấy biểu thương nhớ.

Tần Tiểu Mãn nhìn duyên phố nghị luận dân chúng, quay đầu đi xem Đỗ Hành: "Kia hôm nay bàn tiệc là ăn đến thành vẫn là ăn không được?"

Đỗ Hành cũng không nghĩ tới này tin tức tới như vậy đột nhiên, thả còn như vậy vừa khéo, đã là dân chúng đều hiểu được quốc tang trong lúc không thể yến tiệc, tri huyện làm một huyện chi trưởng, tất nhiên là biết ở giữa lợi hại.

Trận này bàn tiệc là làm không, nếu còn kiên trì xong xuôi, chỉ sợ sang năm tổng tuyển cử liền không phải bình điều mà là biếm truất.

Còn nữa sợ là cũng không có người còn dám ngược gió gây án đến ăn tịch.

Đỗ Hành phân phó mã xa phu một tiếng, trực tiếp dẹp đường hồi phủ.

Hắn đem Tần Tiểu Mãn bình yên đưa về trong nhà, lúc này mới một mình đi đến hỏi thăm tin tức.

Lúc đến huyện nha, không chỉ có Đỗ Hành, mà còn có vài cái hương thân văn phong đều lại đây.

Thứ nhất cũng là người lãnh bổng lộc, không thiếu được quan tâm một phen quốc gia đại sự, thứ hai tri huyện làm yến vừa vặn xúc thượng mày, vẫn là đến đây trấn an một vài.

Đỗ Hành không ngoi đầu, đứng ở phía sau lớp người già hương thân, ở huyện nha bên ngoài đợi ước chừng một nén nhang mới bị truyền triệu vào cửa đi.
*một nén nhang: khoảng từ 40 đến 60 phút

Vì làm yến hôm nay riêng nghỉ tắm gội tri huyện nguyên bản khí sắc hồng nhuận, rất có thọ tinh chi tướng, mà xuống vội vàng đổi đi một thân vui mừng thọ phục, mặt liền kém kéo đến ngực.

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ