Chương 84

14 0 0
                                    

Năm nay là ở trong huyện trãi qua mấy ngày tết, trước kia ở trong thôn mỗi lần tiến đến đặt mua hàng tết đều cảm khái một câu ở tại trong huyện người nhanh và tiện, mà nay cũng thành trong huyện người, Đỗ Hành cùng Tần Tiểu Mãn đều nghĩ quá cái náo nhiệt vui mừng năm, vì thế sớm liền bắt đầu dự bị thượng.

Ngày 21, trong nhà tôi tớ chọn mua không ít đồ trang trí ngày tết.

Rèm cửa, cắt giấy một dán, đèn lồng màu đỏ, hỉ lụa một quải, nguyên bản mảnh vường tịch liêu tiêu điều vào đông tức khắc liền vui mừng rất nhiều.

Đỗ Hành lại làm chọn mua chút pháo trúc, thừa dịp ngày tết bầu không khí cũng phải náo nhiệt một phen.

Năm rồi tới gần cuối năm thời điểm Đỗ Hành cùng Tần Tiểu Mãn liền tới thu thập hàng tết về nhà ăn tết, tuy là khoảng cách đêm giao thừa còn ít ngày nữa, nhưng trong huyện cũng đã là dòng người chen chúc xô đẩy, mua bán đồ vật nhân cách ngoại nhiều.

Trong huyện pháo trúc thanh không dứt bên tai, tiểu đồng đều ở trên phố hẻm chơi, điểm tiểu chút pháo tạc vũng nước hoặc là ven đường phá cái bình, cười đùa nghịch ngợm thành một mảnh.

Nghe nói từ đêm giao thừa bắt đầu trong huyện sẽ hủy bỏ cấm đi lại ban đêm, đến lúc đó pháo thanh có thể từ nửa đêm trước nháo đến gần sáng.

Trong huyện rốt cuộc là dân cư dày đặc, không giống thôn dã giống nhau trụ hi tán, nơi đây dân cư lại nhiều, này hộ nhân gia pháo trúc dừng lại, tiếp theo hộ lại tiếp lên, tất nhiên là sẽ náo nhiệt không thôi.

Sáng sớm ngày 24, Tần Tiểu Mãn lấy một bộ thỏ trắng mao điểm xuyết phúc thêu tiểu hồng áo bông mặc cho Thừa Ý.

Ăn tết, phải cho tiểu bằng hữu thay quần áo mới.

Tiểu gia hỏa mới từ ấm áp trong chăn ra tới, đôi mắt còn mơ hồ, như là một con cá mềm không có xương tùy ý Tần Tiểu Mãn xoa nắn.

Nhãi con kế tục Đỗ Hành lãnh bạch da, từ nhỏ liền sinh thập phần trắng nõn, nhưng nhân không nhiều lắm ái nhúc nhích lại an tĩnh, nhiều ít có vẻ có chút bệnh khí.

Nhưng thật ra màu đỏ nguyên liệu xiêm y sấn khí sắc thực hảo, trang bị cặp kia ướt dầm dề đen nhánh mắt to, nhìn ấm hô hô hoạt bát chút, rất giống là tranh tết oa oa.

"A cha, ta hôm nay có thể tới cửa xem ngõ nhỏ tiểu bằng hữu phóng pháo sao?"

Thừa Ý kiều chân, phương tiện Tần Tiểu Mãn cho hắn mang giày mới, gần nhất trong huyện càng thêm náo nhiệt, ra cửa tiểu đồng cũng so xưa nay nhiều.

Hắn ngày hôm qua cùng cha ra cửa thời điểm liền thấy ngõ nhỏ có thật nhiều tiểu bằng hữu chơi ở bên nhau, hôm nay buổi sáng hắn còn trong ổ chăn thời điểm liền nghe được bên ngoài có pháo thanh âm.

Tiểu bằng hữu đều biết, liên tiếp không ngừng pháo thanh đó là đại nhân phóng, nếu ngẫu nhiên vang một tiếng pháo, đó chính là tiểu bằng hữu phóng.

Rốt cuộc là tiểu hài nhi, thiên tính là mê chơi, cũng là thích náo nhiệt cùng cùng tuổi tiểu bằng hữu cùng nhau.

Tần Tiểu Mãn theo tiếng: "Có thể a, nhưng là không thể chạy xa."

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ