Chương 62

59 6 4
                                    

Lúc Đỗ Hành về đến nhà đã là buổi chiều, giữa trưa hắn cơm cũng chưa ăn đặt mua quà nhập học lễ liền vội vàng trở về nhà, nghĩ tới rồi trong nhà sớm một chút làm cơm chiều ăn.

Này quà nhập học lục lễ có rau cần, hạt sen, đậu đỏ, táo đỏ, long nhãn, mấy miếng thịt khô, hắn ở huyện thành mua trừ bỏ trong nhà có rau cần cùng miếng thịt.

"Đỗ đồng sinh."

Vừa đến nhà mình sân cửa hắn liền thấy trong nhà cố nông chịu trách nhiệm một gánh xác đậu ra tới, cùng hắn nghênh diện chạm trán, vội vàng buông đồ vật hành lễ.

"Này xác đậu là gánh đi làm cái gì?"

"Là ta làm cho bọn họ tới trong nhà gánh đi bón phân, ngươi nhưng tính đã trở lại, buổi trưa làm hương xuân xào trứng, cho ngươi để lại một nửa đâu, mau tiến vào."

Đỗ Hành cười lên tiếng, đuổi rồi cố nông, khua xe bò vào sân.

"Ngươi kêu cố nông tới trong nhà đem phân bón hướng nơi nào dọn a?"

Tần Tiểu Mãn nói: "Trong nhà dư lại mà đều là ruộng màu mỡ, tiếp không cần phải bón phân, trong nhà phân bón không ít. Ta cùng nhị gánh thúc nói một tiếng, nhà ta hiện tại loại mà yêu cầu giẫy cỏ tùng thổ, ai rảnh rỗi liền tới giúp đỡ, đến lúc đó có thể ở trong nhà lấy một gánh nặng phân bón đi."

Đỗ Hành nghe vậy giơ lên lông mày: "Ngươi nhưng hội thao cầm. Cố nông mà phì nhiêu thu hoạch tốt đối chúng ta cũng rất có ích lợi, nói đến cùng vẫn là chúng ta nhà mình mà."

Tần Tiểu Mãn lo chính mình đem Đỗ Hành mua trở về đồ vật toàn bộ đều quải tới rồi chính mình trên vai, chở hướng nhà chính đi: "Rốt cuộc còn phải quy công ngươi dạy tốt. Hôm nay đi thư viện nhưng đem nhập học làm thỏa đáng? Khi nào tiến đến đi học?"

Đỗ Hành đổ chén nước uống một hơi cạn sạch: "Thoả đáng, ba ngày lúc sau là có thể tiến học. Ngươi không biết này Bạch Dung thư viện học phí đắc thế nào, thế nhưng một lần phải mười lượng, thật sự là táp lưỡi."

"Mười lượng?!"

Tần Tiểu Mãn mở to hai mắt, cầm lòng không đậu trương đại miệng thật lâu có chút không khép được.

Hắn bấm tay tính toán, trong nhà tích cóp tiền cũng bất quá hơn ba mươi hai, hôm nay liền tiêu dùng đi ra ngoài mười lượng, dư lại bạc cũng cũng chỉ đủ ở Bạch Dung thư viện lại chước hai năm học phí.

Lần này tử trong nhà đã có thể trứng chọi đá lên, bất quá Tần Tiểu Mãn mở miệng lại là quan tâm Đỗ Hành: "May mắn hôm nay cho ngươi mười lượng, bằng không còn liền nhập học đều làm không được, nên nhiều cho ngươi một ít."

"Không phải trùng hợp đủ rồi sao. Hôm nay ta ở trong thư viện ngươi đoán còn chạm vào trứ ai?" Đỗ Hành nói: "Trước khi ta ở huyện thành làm buôn bán thế chúng ta giải vây Mục thiếu gia."

"Hắn cũng ở Bạch Dung thư viện?" Tần Tiểu Mãn một ngữ xuất khẩu sau bừng tỉnh lại nghĩ tới, nhưng còn không phải là Bạch Dung thư viện học sinh sao: "Kia chính là một cọc  chuyện tốt, Mục thiếu gia làm người chính trực, cùng ngươi lại là quen biết cũ, ngươi sơ tiến thư viện có cái gì không hiểu cũng có thể đi tìm hắn."

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ