Chương 33.

122 11 0
                                    

Tần Tiểu Mãn thấy Khổng gia xui xẻo một hồi, tâm tình rất tốt, cùng lúc đó lại đem hạt giống nhà mình gieo mà xem đến càng vững chắc chút.

Tháng tư có thanh minh, ngạn ngữ nói: Thanh minh trước sau, loại dưa điểm đậu.

Theo thường lệ thì vào tháng này muốn gieo trồng bắp cùng khoai lang, năm nay phá lệ muốn gieo trồng còn có Đỗ Hành yêu cầu đậu nành cùng với lô túc.

Trải qua tháng 3 gieo trồng giám sát, Tần Tiểu Mãn phát hiện Đỗ Hành là thật sự sẽ trồng trọt, không nói đến đến tột cùng hiểu biết bao nhiêu, nhưng là so với những tiên sinh đọc sách thì tốt hơn rất nhiều, ít nhất nói đạo lý rõ ràng, giẫy cỏ xới đất đều là minh bạch.

Vì thế tháng tư phân, hắn dứt khoát làm Đỗ Hành đem tự mua về nhà hạt giống mang đi gieo giống, mà chính mình đi vội trước kia chính mình thường xuyên gieo trồng những cái đó hoa màu.

Năm nay khai mà so năm rồi nhiều ít nhất gấp ba, cày ruộng nói có ngưu xác thật mau, nhưng là gieo giống liền dùng trâu không được.

Vì có thể làm thổ địa đều gieo trồng được hoa màu không đạp hư, Tần Tiểu Mãn năm nay rốt cuộc quyết định thỉnh người tới hỗ trợ chính mình liệu lý gieo giống.

Chuyện này còn được đến Đỗ Hành khẳng định.

Tần Tiểu Mãn thỉnh lúc trước giúp hắn đốn củi khe núi nhân gia lại đây hỗ trợ, bên kia mấy hộ nhà là trong thôn nhất nghèo, đồng ruộng rất ít, tự nhiên so người bình thường gia trước trồng trọt xong.

Hắn lấy điều kiện cho mượn trâu nửa ngày thỉnh tới ba hộ nhân gia, lập tức có bốn người giúp đỡ gieo giống.

Đỗ Hành không có xuống đất đi theo một đám phu lang phụ nhân canh tác, nhân gia là muốn lại đây làm một ngày việc, khác không nói, cơm trưa là muốn bao hạ.

Hắn liền phụ trách hôm nay cơm trưa.

Làm cơm đối với Đỗ Hành tới nói ngựa quen đường cũ, trước một ngày hắn liền từ trên bếp tháo xuống một khối thịt khô ngăm ở trong nước vo gạo, dự bị dùng để hầm đồ ăn chiêu đãi hỗ trợ hương thân.

Trước tiên chuẩn bị tốt đồ ăn, ngày đó liền không cần cứ thế cấp.

Chính mình mua trở về cây đậu cùng lô túc từ Tiểu Mãn chỗ đó phân tới rồi hai mẫu đất tới lăn lộn.

Đất phì trong nhà Tần Tiểu Mãn đều dùng để gieo trồng lương thực quang trọng, hắn chỉ tranh thủ hai mẫu xen vào đất bạc màu cùng phì mà chi gian thổ địa.

Đỗ Hành thực quý trọng này hai mẫu đất, như là đơn độc phân cho hắn về sau liền từ hắn tự hành xử lý giống nhau, khả thi triển không gian rất lớn, chính mình tự nhiên là nghiêm túc đối đãi.

Còn nữa hắn cũng là gánh vác trọng trách, Tiểu Mãn gieo trồng hoa màu là dùng để chiếu cố trong nhà tân tiếp trở về hai điều tiểu bạch heo, chính mình muốn gieo trồng chính là cây công nghiệp, về sau đọc sách tiền liền dựa vào chính mình nhặt đằng.

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ