Từ ngày 1 đến ngày 5 tháng chín, cửa bảng thông váo trước nha phủ biết bao đầu chen chúc, đan quế phiêu hương “ bảng Quế” rốt cuộc cũng được công bố.
Chờ đợi yết bảng người là nhiều nhất.
Đỗ Hành cùng Tần Chi Phong trời còn chưa sáng liền tới đây chờ bảng đơn, người chen người sáng sớm liền lăn lộn ra một thân mồ hôi.
Bảng vàng bố ra, càng là một trận xôn xao.
Đỗ Hành vốn cùng Tần Chi Phong đứng ở một bên, chợt mấy cái cường tráng gia đinh chen vào tới, đoàn ở một đạo người bị tễ rơi rớt tan tác, sôi nổi bất mãn mắng liệt.
“Trúng, Đỗ Hành, trúng, trúng!”
Đứng trước ở bảng vàng phía dưới Đỗ Hành bỗng nhiên bị mạnh mẽ chen qua tới Tần Chi Phong nắm lấy cánh tay, chỉ cảm thấy hắn một đôi tay đều đang run rẩy.
Đỗ Hành nhìn bảng vàng, liên tục điểm hai cái đầu.
Hắn thực sự là trên bảng có tên, chính mình đều còn không có kịp vui mừng, nhưng thật ra luôn ổn trọng Tần Chi Phong cao hứng thái độ khác thường.
Ngay sau đó hắn thấy trong mắt có quang Tần Chi Phong ý cười tiệm thịnh: “Ta rốt cuộc trúng!”
“Cái gì, trúng!?”
Đỗ Hành phản ứng lại đây, nguyên tắc là Tần Chi Phong chính mình trúng.
Nhất thời ở nguyên bản liền vui sướng thượng lại thêm ý mừng, Đỗ Hành là đánh nội tâm hy vọng Tần Chi Phong trên bảng có tên, cũng không uổng công mấy năm nay khổ đọc cùng kiên trì.
“Ngươi đâu? Ngươi nhưng trúng bảng!?”
Đỗ Hành trên mặt vô sắc dừng một chút, chợt cười rộ lên: “Song hỷ lâm môn.”
“Quả thực sao!?”
Tần Chi Phong hai mắt quang mang càng tăng lên, hai người lại đồng loạt nhìn về phía bảng đơn, bất quá lúc này xem không phải tên của mình, mà là xem thứ tự của đối phương.
Lần này kỳ thi mùa thu cẩm đoàn phủ ghi danh cử tử cộng lại 66 danh, Đỗ Hành ở thứ sáu mươi danh thấy Tần Chi Phong thứ tự, mà Tần Chi Phong còn lại là ở thứ năm danh thấy được Đỗ Hành.
Hai người thứ tự tuy rằng kém không nhỏ, bất quá có thể cùng tồn tại trên bảng cũng đã cũng đủ vui sướng, Tần Chi Phong đã đọc văn chương của Đỗ Hành, sớm biết hắn tài học không ở chính mình dưới, mà nay kết quả nhưng thật ra tình lý bên trong.
Mặc kệ thứ tự như thế nào, hai người đều thật đánh thật vì đối phương cao hứng.
Nghe nói có bảng hạ bắt tế tập tục, tuy nhất quán là kỳ thi mùa xuân bảng hạ mới thường thấy, nhưng ở phủ thành bên trong cũng không thiếu thương hộ cũng tưởng bắt cái cử tử làm quý tế.
Hai người nhìn bảng sau liền ăn ý lui đi ra ngoài, không có ở bảng đơn dưới làm khoe khoang, đều đã là thành gia người, nhiều một chuyện không bằng thiếu một chuyện, thả còn phải hồi chỗ ở an tâm chờ báo tin vui tin nha sai tới cửa.
Trở lại trong tiểu viện, hai người sửa sang lại một phen, không bao lâu liền nghe thấy được ngõ nhỏ truyền đến khua chiêng gõ trống thanh âm, báo tin vui nha sai tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềm
Narrativa generaleHán Việt: Phu lang hảm ngã hồi gia cật nhuyễn phạn liễu Tác giả: Đảo Lí Thiên Hạ Tình trạng: 117 chương + 12 phiên ngoại , đã hoàn Tình trạng edit: chưa biết, lết đến đâu hay đến đó:>> Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên v...